ฮือฮา สหรัฐเตรียมทดลอง"เครื่องบินล่องหนพิฆาต"คิดได้เอง-ร่อนลงเรือบรรทุกฯ"(ชมคลิป)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ว่า กองทัพเรือสหรัฐได้เตรียมทดลองเครื่องบินสเตลท์ X-47B ซึ่งเป็นเครื่องบินพิฆาตโจมตีล่องหน ไร้มนุษย์ควบคุมลำแรก และสามารถลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบินได้เอง  เหนือน่านน้ำแห่งหนึ่ง เมื่อเร็ว ๆ นี้ ภายหลังได้พัฒนาเครื่องบินลำนี้เมื่อ 5 ปีก่อน

 

 

 

รายงานระบุว่า ความแตกต่างระหว่างเครื่องบินพิฆาตลำนี้ กับเครื่องบินโจมตีมีคนขับ คือ มันจะบังคับตัวมันเองโดยไร้การควบคุมจากระบบรีโมต โดยระบบบินของมันจะทำงานผ่านกล่องแสดงการควบคุมที่ถูกพัฒนาให้คิดและประเมินสถานการณ์เอง เช่น การวางระบบแก้ไขเส้นทางบิน และกำหนดทิศทางบินใหม่ โดยเป้าหมายของเครื่องบินนี้ คือ ใช้โจมตีเป้าหมายที่ถูกกำหนด และบินด้วยระบบจีพีเอส,ระบบบินอัตโนมัติ และระบบเซนเซ่อร์หลีกเลี่ยงการชน โดยล่าสุด บริษัทผู้ผลิตได้นำเครื่องต้นแบบมาประจำบนเรือบรรทุกเครื่องบิน"แฮร์รี่ ทรูแมน"เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมทำการทดลองการบิน และการร่อนลงจอดยังเรือบรรทุกเครื่องบิน โดยไร้การควบคุมจากมนุษย์

 

ทั้งนี้ กองทัพเรือสหรัฐคาดหวังว่า เครื่องบินพิฆาตลำนี้ ซึ่งสามารถกางปีกได้กว้างกว่า 62 ฟุต หรือมากกว่าเครื่องบินรบ F 18  และจะสามารถร่อนลงจอดยังเรือบรรทุกเครื่องบินได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการทดลองหลาย ๆ ครั้ง

 

http://www.matichon.co.th/play_clip.php?newsid=1354256499คลิกชมคลิป
 

 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...