2ขรก.สาวพลาดท่าแก๊งตุ๋นเฟซบุ๊ก-อ้างตัวเป็นหนุ่มผู้ดีทำทีขอแต่งงาน-สุดท้ายหลอกโอนเงิน

 เมื่อวันที่ 30 พ.ย. พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.เอ นามสมมติ และน.ส.บี นามสมมติ 2 ข้าราชการสาวในจังหวัดตรัง ว่าถูกแก๊งต้มตุ๋นชาวต่างชาติร่วมมือกับคนไทย ต้มตุ๋นผ่านทางสื่อเฟซบุ๊ก โดยเข้ามาทำตีสนิทว่าจะขอแต่งงานด้วย ก่อนจะหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี แต่แล้วก็เงียบหายไป พร้อมข่มขู่ซ้ำ เจ้าหน้าที่จึงติดตามขยายผลจับกุมคนร้าย

 พ.ต.อ.ธรรมนูญ กล่าวถึงพฤติกรรมคนร้าย ว่า คนร้ายจะใช้วิธีหาชายหนุ่มชาวต่างชาติหน้าตาดี ทำทีติดต่อกับเหยื่อผ่านทางสื่อเฟซบุ๊ก ชวนคุยตีสนิท และพูดจาหว่านล้อมขอแต่งงานด้วย โดยจะเน้นสาวที่มีฐานะ แม่ม่ายหรือสาวโสด ก่อนใช้สารพัดวิธีหลอกเหยื่อให้โอนเงินเข้าบัญชี โดยใช้ข้ออ้างสารพัด อาทิ ญาติเสีย หรือมีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนกิจการ เลยทำให้ผู้เสียหายใจอ่อน ยอมโอนเงินให้กับคนร้าย ผ่านหมายเลขบัญชีของเครือข่าย ที่เปิดบัญชีไว้ในประเทศไทย

 ซึ่งจากการสอบปากคำน.ส.เอให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ติดต่อกับชายหนุ่มชาวอังกฤษผ่านทางเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ ‘วินนี่ สมิทธ’ เข้ามาตีสนิทจนเหยื่อตกหลุมรัก ก่อนที่นายวินนี่จะใช้อุบายหลอกให้เหยื่อโอนเงินให้ จำนวน 20,000 บาท ผ่านบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี โดยเจ้าของบัญชีเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง อาชีพหมอนวด ซึ่งแก๊งนี้จะไปกดเงินที่ประเทศมาเลเซียพฤติการณ์คนร้ายจะข่มขู่เหยื่อให้โอนเงินหลายครั้ง บางทีก็ขู่จะแบล็กเมล์ปล่อยภาพลับแพร่ทางเฟซบุ๊กด้วย

 พ.ต.อ.ธรรมนูญ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีของน.ส.บี ติดต่อกับชายหนุ่มชาวอังกฤษผ่านทางเฟซบุ๊กเช่นกัน ใช้ชื่อ ‘อเล็กซ์ คริส’ ใช้วิธีการเดียวกัน ก่อนหลอกให้เหยื่อโอนเงินให้ จำนวน 60,000 บาท ผ่านทางบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ด่านไทย-จังโหลน หรือด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าของบัญชีเป็นหญิงสาวรายหนึ่งอยู่ในกทม. โดยแก๊งต้มตุ๋นจะไปกดเงินที่มาเลเซียเช่นกัน โดยรายนี้ขู่ให้โอนเงินเพิ่มเป็นแสน แต่เหยื่อไหวตัวทันแจ้งตำรวจเสียก่อน นอกจากนี้ ยังตรวจพบมีเหยื่อสาวทั่วประเทศถูกหลอกให้โอนเงินแล้วนับ 100 ราย มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท ซึ่งทุกรายล้วนมีความเชื่อมโยงกับแก๊งต้มตุ๋นแก๊งนี้ทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังมีหญิงสาวอีกหลายรายตกเป็นเหยื่อ แต่อับอายไม่กล้าเข้าแจ้งความ เบื้องต้นได้สั่งการให้อายัดบัญชีธนาคารดังกล่าวไว้แล้ว พร้อมประสานกองปราบปรามและศูนย์ประสานงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ติดตามคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีต่อไป 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...