7 สถานที่เสี่ยง กับการเสียสาว !

7 สถานที่เสี่ยง เสียสาว !!!?



1. บ้าน, ที่พัก
     สถานที่เกิดเหตุมีทุกแห่ง รวมถึง บ้าน สถานที่ที่ (คุณคิดว่า) ปลอดภัยที่สุด อย่างเหตุการณ์  สาวโรงงานถูกข่มขืนในห้องพักของตัวเอง  สาเหตุเกิดจากคนร้ายเห็นว่าเหยื่อพักอยู่คนเดียวตามลำพังแล้วเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ เลยสบโอกาสให้เป็นเส้นทางปีนหน้าต่างเพื่อเข้าไปก่อเหตุข่มขืน หรือกรณี  สาวหอพักถูกเพื่อนข่มขืน  โดยแกล้งมาเคาะห้องก่อน พอสาวเจ้าแง้มประตู ฝ่ายชายก็ดันประตูเข้ามาในทันที

วิธีป้องกัน
    ควรเลือกที่พักที่มีระบบความปลอดภัยดี ไม่ควรเลือกที่พักซึ่งเป็นแหล่งมั่วสุมของพวกขี้ยา หมั่นตรวจสอบกลอน ประตู หน้าต่างให้ดี ควรติดตั้งกลอนประตูแบบมีโซ่คล้อง เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายบุกเข้ามาในห้องได้ ระหว่างเปิดประตูคุยกัน อย่าไว้ใจใครง่ายๆ แม้จะเป็นคนรู้จักก็ตาม ควรติดตาแมวเพื่อส่องดูก่อนว่าใครมาอยู่หน้าห้อง ควรหลีกเลี่ยงใช้ห้องที่มีหน้าต่างบานเกล็ด เพราะจะง่ายต่อการตัดเหล็กเข้ามาเปิดกุญแจได้ ถ้าเป็นบ้านพัก ควรเลี้ยงสุนัขไว้เพื่อเตือนภัย

2. ห้างสรรพสินค้า, ฟาสต์ฟู้ด
     ไม่เว้นแม้แต่ในห้างสรรพสินค้า ที่คนร้ายจะสรรหาวิธีมาใช้กับเหยื่ออยู่ตลอดเวลา บ้างก็แอบ  เอายามาใส่ในอาหาร  ขณะที่เป้าหมายเดินไปซื้อน้ำ บ้างก็  เอายาใส่ไว้ในหลอด  แล้วเอาหลอดไปวางไว้ที่เดิมตรงที่กดหลอด เมื่อคนมาหยิบหลอดไปใช้ก็จะได้อันที่มียาไป พอคนร้ายเห็นคุณเริ่มมีอาการจากฤทธิ์ยา ก็จะแกล้งเข้าไปช่วยพยุง จากนั้นจะพาไปปลดทรัพย์ หรือข่มขืน หรือขณะที่คุณใช้รถเข็นช้อปปิ้ง เมื่อคุณเผลอปล่อยรถเข็นไว้ คนร้ายก็อาจ  นำยาบางอย่างมาป้ายตรงราวจับรถเข็น  ของคุณได้ เมื่อคุณจับที่ราวนั่น ก็จะทำให้เกิดอาการชา มึนงง เหมือนจะเป็นลม และจากนั้นพวกคนร้ายก็จะลงมือกับคุณได้

3. ข้างถนน
     ผู้หญิงเรามีความใจดีเป็นหลัก เมื่อเห็นใครเดือดร้อนก็อยากให้ความช่วยเหลือ มิจฉาชีพจึงใช้ความใจดีนี้ล่อลวงผู้หญิงมาให้ติดกับ ดังเรื่องราวจากฟอร์เวิร์ดเมล์เรื่องนี้ ขณะที่ ดวงดาว ขับรถมาคนเดียว เธอเห็นเด็กคนหนึ่งร้องไห้อยู่ข้างถนน จึงรู้สึกสงสาร เลยลงจากรถเดินเข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น เด็กคนนั้นบอกว่า หนูหลงทาง ช่วยพาหนูกลับบ้านหน่อย แล้วเด็กก็ยื่นกระดาษที่มีที่อยู่ให้แก่เธอ ดวงดาวก็พาเด็กไปส่งตามที่อยู่ในกระดาษ พอไปถึงบ้านของเด็กคนนั้น  เธอกดกริ่งที่ประตู แล้วหลังจากนั้นเธอไม่รู้เรื่องอะไรเลย  เพราะว่าที่กริ่งมีกระแสไฟแรงสูงอยู่ ตื่นมารู้สึกตัวอีกทีก็อีกวันหนึ่งพบว่าตัวเองนอนอยู่ในบ้านร้าง แถมไม่มีเสื้อผ้าอีกด้วย

วิธีป้องกัน
     ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จริงหรือไม่จริง แต่สิ่งที่จริงคือทุกวันนี้มิจฉาชีพมีอยู่ทุกซอกมุมของสังคม และจะพยายามใช้กลลวงทุกวิถีทาง ถ้าใครเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ควรพาเด็กไปส่งตำรวจและให้ตำรวจเป็นคนพาไปส่งที่บ้านจะดีกว่า

4. ที่จอดรถ
     ภัยนี้ส่วนใหญ่จะเกิดกับ  ผู้หญิงที่ขับรถปิกอัพคนเดียว  ที่ไม่มีหลังคาท้ายกระบะ ซึ่งคนร้ายจะสามารถโยนสิ่งของใส่ท้ายรถได้ โดยของนั้นต้องเป็นที่สังเกตได้ง่าย รูปแบบของแก๊งนี้ เขาจะใส่ยาหรือสารที่ทำให้เรางง มึน ไว้ในซองแล้วทิ้งไว้หลังรถเรา (แต่ถ้าเป็นรถเก๋ง เขาก็มักจะทิ้งของบางอย่างไว้ข้างๆ รถแทน) เมื่อเราเห็นซองมักจะสงสัยและหยิบมาเปิดดู แล้วเขาก็จอดรถซุ่มดูอยู่ใกล้ๆ เมื่อเหยื่อหลงกลเปิดดูหรือจับโดนสาร คนร้ายก็จะชิงรถและของมีค่าไปได้

5. ปั๊มน้ำมัน
     หลังจากที่สาวิตตรีเติมน้ำมันและรูดเครดิตการ์ดเสร็จแล้ว กำลัง จะออกจากปั๊ม ก็มีพนักงานเดินมาบอกว่า การ์ดที่รูดไปมีปัญหา ให้เธอรีบลงจากรถและเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ของปั๊มด้วย เธอจำใจลงจากรถ เมื่อเข้าไปในสำนักงานได้ก็โวยว่าจ่ายเงินและได้สลิปแล้ว เจ้าหน้าที่ปั๊มบอกว่า  ตอนที่เติมน้ำมันรถเธออยู่ เห็นผู้ชายคนหนึ่งแอบเปิดประตูเข้าไปนั่งอยู่ข้างหลังเบาะด้านคนขับ  ทางปั๊มเห็นว่าผิดสังเกต จึงโทรฯ แจ้งตำรวจให้และอยากให้เธอออกจากรถก่อน พอได้ยินแบบนั้นเธอรีบหันกลับไปดูรถตัวเองทันที จังหวะนั้นก็ทันเห็นผู้ชายคนหนึ่งกำลังเปิดประตูและลงจากรถตัวเองอยู่พอดีรูปแบบของวิธีนี้ มิจฉาชีพจะแอบปีนเข้าไปตอนที่คนขับรถซึ่งเป็นผู้หญิงเอารถแวะเข้าเติมน้ำมันหรือแวะจอดซื้อของตามร้านข้างทาง และเมื่อขับรถออกมาแล้ว คนร้ายที่อยู่ในรถก็จะลงมือชิงทรัพย์หรือทำอะไรเธอต่อไปอีกก็ได้

วิธีป้องกัน
     ให้ล็อกรถทุกครั้งที่ต้องลงจากรถ แม้ว่าจะเป็นการแวะลงไปทำธุระหรือซื้อของเพียงแค่ไม่กี่นาทีก็ตาม ควรสำรวจหาบุคคลแปลกปลอมใต้ท้องรถและเบาะด้านหลังทุกครั้งก่อนกลับขึ้นรถ หมั่นสังเกตพฤติกรรมของคนรอบข้างอยู่เสมอเมื่อออกนอกบ้าน โดยเฉพาะเมื่อต้องไปไหนในเวลากลางคืน

6. ลิฟต์
     ในลิฟต์ที่อำนวยความสะดวกในการขึ้นลงอาคารสูง แม้เพียงชั่วพริบตาก็อย่าประมาท เพราะคนร้ายก็ทำอันตรายคุณได้ เหมือนกับที่ พรพรรณเคยเจอ เธออาศัยอยู่ชั้น 7 ของแมนชั่น เธอยืนรอลิฟต์อยู่ที่ชั้นล่าง เมื่อลิฟต์ประตูเปิดออก เห็นชายวัยรุ่นคนหนึ่งยืนอยู่ในลิฟต์ แต่ไม่ยอมเดินออกมา เธอจึงเดินเข้าไปเพื่อกลับขึ้นห้องพัก ขณะนั้นภายในลิฟต์มีเธอและคนร้ายแค่ 2 คนเท่านั้น ชายคนนั้นกดปุ่มไปที่ชั้น 6 และเมื่อลิฟต์ถึงชั้น 6 พอประตูลิฟต์เปิดออก  คนร้ายก็ตรงเข้ามาล็อกคอเธอ พยายามฉุดลากให้ออกจากลิฟต์  แต่เธอต่อสู้ขัดขืนจนพ้นเงื้อมมือคนร้าย แล้ววิ่งหนีพร้อมทั้งตะโกนขอความช่วยเหลือ ทำให้คนร้ายวิ่งหนีไปได้

วิธีป้องกัน
     พยายามหาเพื่อนผู้หญิงหรือคนไว้ใจขึ้น-ลงเป็นเพื่อน อย่ายืนชิดประตูลิฟต์เพราะอาจถูกคนร้ายผลักหรือดึงได้ เมื่อประตูลิฟต์เปิด ควรรีบเข้าไปยืนในจุดที่ใกล้กับแผงสวิตซ์กดลิฟต์ที่สุด หากเกิดกรณีฉุกเฉินสามารถกดปุ่ม Emergency ขอความช่วยเหลือได้ง่าย

7. แท็กซี่
     แท็กซี่ดีๆ ก็มีมาก แต่ร้ายๆ ก็มีปะปน ถ้าคุณเห็นวี่แววไม่น่าไว้ใจ ก็ให้ระวังไว้ให้ดี วิธีของคนขับที่ไม่ประสงค์ดี คือการพยายาม  ปล่อยสารหรือยาบางอย่างที่เขาทาไว้ที่มือให้แอร์เป่ามาด้านหลัง  แล้วจะทำให้ผู้โดยสารเกิดอาการมึนงงและสลบได้

วิธีป้องกัน
     ควรจดจำทะเบียนรถที่ขึ้น เลือกนั่งเบาะหลังคนขับชิดประตูด้านขวา เวลาลงก็ให้ลงที่ประตูซ้ายเพราะจะยากต่อการที่คนขับจะเข้ามาจะจู่โจมได้ อย่าเผลอหลับบนรถ ถ้าเห็นท่าไม่ดี ก็ควรรีบลงทันที

8 ก.พ. 53 เวลา 09:40 25,541 62 672
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...