5 สิ่งที่ผู้หญิง ทำให้แฟนมีความสุข

5 สิ่งที่ผู้หญิง ทำให้แฟนมีความสุข


     เมื่อผู้ชายคบเป็นแฟนกับผู้หญิง จะมีสิ่งใดบ้าง ที่ผู้หญิงทำแล้ว ทำให้ผู้ชายที่เป็นแฟนของตัวเอง รู้สึกว่า "ทำไมเธอถึงได้เข้าใจเรามากมายขนาดนี้นะ"


 1. รู้ว่า เมื่อไหร่ ที่ควรจะให้เขามีเวลาส่วนตัว
ผู้หญิงหลายคนอาจจะคิดว่า ควรจะเกาะติด ผู้ชายให้มากๆ และสนใจเขาตลอดเวลา ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ วันหนึ่งเมื่อผู้ชายรู้สึกว่า เวลาของตัวเองถูกจำกัด เขาก็อาจจะรู้สึกหงุดหงิด และมีอารมณ์ฉุนเฉียวขึ้นมาได้ เพราะต้องการเวลาส่วนตัว ดังนั้นอาจต้องให้เวลาส่วนตัวกับเขาบ้าง เช่นในช่วงเย็นวันเสาร์ – อาทิตย์ ที่เขาต้องการพบเพื่อน หรือใช้เวลาทำสิ่งที่ตัวเองสนใจ หรือไม่อย่างนั้น ก็ควรมีการนัดเวลากันไว้ล่วงหน้า ว่าเขาจะทำอะไรบ้าง มีเวลาว่างช่วงไหน วันไหนบ้าง นี่เป็นการให้ผู้ชายได้มีช่วงเวลาส่วนตัวของตัวเอง เพราะบางครั้งผู้ชายก็ต้องการพูดคุยปรึกษา กับเพื่อนคอเดียวกัน หรือใช้เวลาทำอะไรเพลินๆ ด้วยตัวคนเดียว เพียงแสดงความห่วงใย โดยให้เขาได้มีเวลาส่วนตัวบ้าง เท่านี้ เขาก็ปลื้มคุณแล้ว

 2. คุณเองก็ใช้เวลาส่วนตัวทำสิ่งดีๆ ได้ด้วยเช่นกัน
ที่จะทำให้เขาประทับใจ และรู้สึกดีๆ มากขึ้นกับคุณ เช่นงานอดิเรก ที่เป็นการเพิ่มพูนทักษะความสามารถของตัวเอง การทำอาหาร งานเย็บปักถักร้อย หรืองานอื่นๆ ที่คุณสนใจ เคยคิดจะลองทำดู

 3. สื่ออารมณ์ความหมายออกมาตรงๆ
ผู้ชายมักแสดงความรู้สึกออกมาในทันที ตรงไปตรงมา และก็คาดหวัง ที่จะได้รับการสื่อสารที่จะเข้าใจได้ง่ายๆ เช่นกัน เพราะบางที ผู้ชายไม่สามารถตีความสิ่งที่ผู้หญิงพูดออกมาได้ในทันท่วงที ดังนั้นแล้ว แสดงอารมณ์ออกมาตรงๆ ไม่ว่าจะดี หรือไม่ดี ก็พูดออกมาตรงๆ ได้ ถึงแม้จะเสี่ยงต่อการเกิดการทะเลาะกัน แต่ผู้ชายก็จะรับฟังเหตุผล และพูดกันแบบตรงไปตรงมา เพื่อทำความเข้าใจ หาข้อสรุป ลองค่อยๆ ฝึกทำ จะช่วยให้สายสัมพันธ์ดีขึ้น และเข้าใจกันได้ดีมากขึ้นได้

 4. ให้ผู้ชายได้คิดแก้ปัญหาด้วยตัวเองก่อน ในยามที่เขามีปัญหา
เวลาที่ผู้ชายประสบกับปัญหา เขาชอบที่จะคิดหาสาเหตุของปัญหา เพื่อที่จะเริ่มต้นแก้ปัญหาด้วย ตัวเองก่อน เขาอาจจะต้องการที่ปรึกษา แต่คุณเองควรปล่อยให้เขาใช้เวลากับตัวเองก่อน โดยที่ไม่ต้องรบกวนมากนัก เมื่อสถานการณ์ดีๆ ขึ้น ก็ชวนเขาไปทำอะไรที่ผ่อนคลาย เช่นรับประทานอาหารอร่อยๆ กัน และถามเขาง่ายๆ ว่า เป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นหรือเปล่า เพื่อที่หากเขามีสิ่งแย่ๆ อยู่ในใจ ก็จะได้ระบายออกมาให้คุณฟังสักเล็กน้อย ผู้ชายขอให้ได้แค่ระบายนิดเดียวก็พอใจแล้ว ไม่ต้องการพูดอะไรเยอะแยะ

 5. เวลาไปไหน ให้บอกเรื่องจริง
คุณอาจจะกังวลว่า การบอกความจริงๆ จะทำให้ทะเลาะกันได้ แต่นั่นก็ยังดีกว่า หากเขามารู้ที่หลัง ว่าคุณโกหก เขาจะมีปฏิกิริยาโต้ตอบที่น่ากลัวกว่าหลายเท่า เช่น โมโหคุณมาก จนยากที่จะให้อภัย จนถึงกระทั่งเป็นเรื่องราว ที่ทำให้สายสัมพันธ์จบลง เมื่อผู้ชายเผชิญเรื่องราวที่น่าเจ็บปวด เขามักจะจัดการปัญหา ด้วยวิธีที่เด็ดขาดในทันที

 

ขอบคุณที่มาบทความจาก NadDate.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...