สง่าอย่างไทย โลหะพัสตรา"ชฎายอด"โลหะปราสาท" ชุดประจำชาติ พร้อมอวดโลก เวทีมิสยูนิเวิร์ส2012

 

ที่สตูดิโอ ชั้น 3 บริษัท จันทร์ 25 จำกัด (โรงเรียนเรวดี ถนนพระราม 6) เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยบริษัท จันทร์ 25 จำกัด ได้มีการจัดแถลงข่าวแสดงแบบชุดประชาติและชุดราตรี ซึ่งจะเป็นชุดที่ ริด้า-น.ส.ณัฐพิมล นาฏยลักษณ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2012 ตัวแทนสาวไทย จะสวมใส่ เพื่อเข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2012 ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 19 ธันวาคม 2555

 


ทั้งนี้ มีการแสดงชุดทั้งหมด 3 ชุด คือ ชุดแรกเป็นชุดราตรีหลัก ชุดราตรีเกาะอกสีเงิน ปักเลื่อมเป็นลายขนนกฟิกซ์รอบตัว ส่วนชุดที่ 2 ชุดราตรีที่ใช้สำหรับการถ่ายภาพนิ่ง เป็นชุดราตรี ที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหมไทยสีเขียวปีกแมงทับ เน้นโชว์ความแวววาวและงดงามของผ้าไหมไทย ซึ่งทั้ง 2 ชุด ออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้ออัมเร่

 

 

 

 

 

 


ส่วนสุดท้าย ไฮไลท์คือ ชุดประจำชาติ "โลหะพัสตรา" ซึ่งเป็นผลงานชนะเลิศจากการประกวดออกแบบชุด เจ้าของผลงานคือ นายปัณณวัฒน์ อุไรวงศ์ นักศึกษาคณะมัณฑณศิลป์ เอกประยุกต์ศิลป์ศึกษา ม.ศิลปากร ที่คัดเลือกมากว่า 710 แบบ จากผู้ส่งผลงานทั่วประเทศ

 

 

 


นายปัณณวัฒน์ เจ้าของผลงานการออกแบบ ชุด “โลหะพัสตรา” เผยว่า ได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก “โลหะปราสาท” วัดราชนัดดารามวรวิหาร ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและมีอยู่องค์เดียวในประเทศไทย โดยเน้นการใช้คู่สี ขาว-ดำ เป็นหลักในการตัดเย็บ โดดเด่นและให้ความรู้สึกแตกต่างจากที่เคยมีการออกแบบมา ซึ่งตนเองใช้ระยะเวลาออกแบบ 5 วัน ส่วนของเครื่องประกอบคือ “ชฎา” ที่ได้ไอเดียการออกแบบจากยอดของโลหะปราสาทมาประยุกต์, มีช่อฟ้าประดับบนบริเวณไหล่ทั้งสองข้างของเสื้อคลุม, กรองคอ, ข้อแขน และทับทรวง ซึ่งใช้เป็นสีดำทั้งหมด

ขณะที่การตัดเย็บชุดประจำชาติ โลหะพัสตรา เป็นฝีมือของ นางนงนารถ จิรกิตติ จากห้องเสื้อโนริโกะ โดยเน้นการใช้ผ้ายกดิ้นขาว และดิ้นเงิน ทำให้เกิดความแวววาวจากเนื้อผ้า นอกจากนี้ ยังมีเสื้อคลุมด้านนอก ที่ผ้ายกดิ้นขาวและดิ้นเงินเช่นเดียวกับตัวชุด แต่ด้านในของเสื้อคลุมเพ้นท์เป็นลายยอดมงกุฎโลหะปราสาท เมื่อคลี่ออกจะพบความงดงามของใช้สีโทนขาว ดำ และแดง ดูโดดเด่นน่าค้นหาเหมาะสมกับบุคลิกของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่จะสวมใส่

 

 

 

 

ด้านน้องริด้า-น.ส.ณัฐพิมล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2012 กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปประกวดว่า มีความพร้อมเต็มร้อย แม้จะกดดันอยู่บ้าง แต่ยังต้องเรียนการเดินแบบเพิ่มเติม เพื่อสร้างบุคลิกภาพที่ดี และออกกำลังกายทุกวัน รวมถึงเรื่องภาษาที่ต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ รู้สึกดีใจที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย นำศิลปวัฒนธรรมประเพณีของไทย ไปเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ ซึ่งริด้า อยากขอกำลังใจจากชาวไทยทุกคน ด้วยการร่วมกิจกรรม “มิสยูนิเวิร์ส 2012 แฟน โหวต ปีที่ 2” ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกโหวตและเชียร์สาวงามจากประเทศของตนเองผ่าน www.missuniverse.com/members/profile/652698/ year:2012 เพราะทุกๆ การโหวตจะช่วยให้สามารถผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารโหวตได้วันละ 10 ครั้งต่อ 1 อีเมล์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 18 ธันวาคม 2555 นี้.

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณภาพจาก www.mthai.com และเฟซบุ๊ก Universe Thailand (FanPage)

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...