แดงปูดแผน “ม็อบเสธ.อ้าย” ใช้อาวุธสงคราม-จับ “นายกฯ” กลางสภา

 

 

 

 

 

แดงปูดแผน “ม็อบเสธ.อ้าย” ใช้อาวุธสงคราม-จับ “นายกฯ” กลางสภา

 

 

 

แดงปูดแผนม็อบเสธ.อ้ายจ้องสร้างสถานการณ์รุนแรงใช้อาวุธสงครามถล่มกลางม็อบ ส่งคนแฝงตัวจับนายกฯกลางสภา สั่งนปช.เลิกชุมนุมรอบกทม.หวั่นถูกลากเป็นชนวนปะทะ เข้าแผนล้มรัฐบาล

ที่รัฐสภา ส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง ประกอบด้วยนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ ร่วมกันแถลงข่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม(อพส.) ที่นำโดยพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานอพส.

โดยนายก่อแก้วกล่าวว่า พวกตนได้มีการวิเคาระห์ความเคลื่อนไหวของม็อบเสธ.อ้ายมีการวางแผนก่อเหตุซึ่งไม่ได้จากมื่อที่สาม แต่มาจากกลุ่มผู้ชุมนุมเอง โดยมีรูปแบบความเป็นไปได้ 4 แนวทาง คือ

1.ก่อเหตุการณ์คล้ายกับ 7 ต.ค. 51 ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยล้อมสภา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จากนั้นเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบหากไม่ยอมก็จะก่อการจลาจลตามด้วยให้ทหารออกมายึดอำนาจ

2.สร้างสถานการณ์ให้คนไทย 2 กลุ่มเกิดการเผชิญหน้ากัน จนบาดเจ็บล้มตายและนำไปสู่การให้ทหารออกมา

3.ส่งคนเข้ามาแฝงตัวในสภาเพื่อก่อเหตุร้าย

4.ส่งคนเข้ามาแฝงและจับกุมตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้เชื่อว่าจะมียุทธการลักษณะคู่ขนานการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านจะมีเหตุวุ่นวายในสภาจนทำให้สังคมเห็นว่ากลไกในสภาไม่ทำงาน ส่วนตัวเชื่อว่าการชุมนุมของอพส. มีแกนนำส่วนหนึ่งที่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ใดๆ ก็ตามเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศ ฉะนั้นหากเกิดเหตุรุนแรงต่อประชาชน พล.อ.บุญเลิศในฐานะแกนนำจะต้องรับผิดชอบ

ด้านนายวรชัยกล่าวว่า กรณีที่เคยพูดว่ามีการระดมทุน 6 พันล้านบาท ขอย้ำว่าเป็นเรื่องจริง เพราะถึงวันนี้ใช้เงินไปแล้ว 2 พันล้านบาท อย่างไรก็ตามการชุมนุมตามปกติล้มรัฐบาลไม่ได้แน่นอนจึงมีการเตรียมก่อเหตุความรุนแรง โดยเตรียมอาวุธสงคราม เช่น ระเบิด เอ็ม 79 เพื่อยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมของม็อบเสธ.อ้าย และสร้างเหตุจลาจล อาจมีประชาชนเสียชีวิตจากการปฏิบัติการนับ 100 คน

“ปฏิบัติการลักษณะนี้เคยทำมาแล้วสมัยพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ ไม่สนใจว่าใครตายเท่าไหร่ ขอให้ก่อการสำเร็จเป็นพอ ทำให้เกิดสถานการณ์ไคลแมกซ์ ประชาชนฆ่ากันเองและอาจมีการยิงเข้ามาในสภาด้วย สำหรับอาวุธมีการขนมาตามแนวชายแดน อ.แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน และจ.บุรีรัมย์” นายวรชัยกล่าว

นายวรชัยกล่าวต่อว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้มีมติยกเลิกการชุมนุมรอบปริมณฑลรวมทั้งกทม.ในวันที่ 24 พ.ย. โดยให้มวลชนติดตามสถานการณ์อยู่ในที่ตั้ง และแกนนำจะตั้งวอร์รูมที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าวแต่หากเกิดเหตุจะสามารถเป่านกหวีดระดมคน 1 แสนคนได้ทันทีเพราะวันนี้มีความเคลื่อนไหวจ้องใช้คนเสื้อแดงเทียมเป็นชนวนสร้างสถานการณ์ให้เกิดการปะทะกันและอาจจะใช้เสื้อแดงอุปโลกน์ไปชวนประชาชนที่ไม่ชอบม็อบเสธ.อ้ายมาผสมโรงเคลื่อนมวลชนไปปะทะกัน เข้าแผนก่อความรุนแรงล้มรัฐบาลสำหรับการชุมนุมของอพส.ครั้งนี้มีคนใหญ่คนโต จะใช้โอกาสนี้เป็นวาระสุดท้ายเพื่อนำประเทศกลับสู่ระบบเผด็จการ

เมื่อถามว่าคนใหญ่ที่ใช้โอกาสครั้งนี้คือใคร วรชัยตอบว่าอยากถามไปที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่มีความสุขเล่นดนตรีร้องเพลง “ความฝันอันสูงสุด” หมายถึงอะไรกำลังขยับส่งสัญญาณให้เกิดความรุนแรงหรือไม่ขณะที่จ.ส.ต.ประสิทธิ์กล่าวว่า ได้รับรายงานจากสายข่าวสนามม้า ว่ามีทหารยศพล.อ. ชื่อย่อ “น.” สั่งให้คนไปซื้อเหล็กแป๊ป 100 ท่อนและไม่ตีหัวตะปู รวมถึงไม้ชนิดอื่นๆ รวมกว่าพันท่อนอยากถามว่าเตรียมไว้ทำอะไร นอกจากนี้ยังได้ทราบข่าวจากทหารแตงโมในราบ 11 มีนายทหารระดับผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ทหารไปร่วมการชุมนุมกับม็อบเสธ.อ้ายดังนั้นอยากฝากให้ผบ.ทบ.ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและอยากถามว่ารู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...