อึ้ง วัยรุ่นหญิงป่วยอาการ"สุดประหลาด""หลับยาว 64 วันรวด"นานที่สุดของโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 พ.ย.ว่า นิโคล เดเลียน วัย 17 ปี นักศึกษาวัยรุ่นสหรัฐ ต้องป่วยมีอาการ"Kleine-Levine"ซึ่งทำให้เธอต้องกลายเป็นเหมือน"เจ้าหญิงนิทรา"หลับยาว 64 วัน ซึ่งถือเป็นอาการป่วยหลับนานที่สุดของผู้ป่วยประเภทนี้ทั่วโลก โดยนางวิคกี้ แม่ของวัยรุ่นหญิงมะกันรายนี้บอกว่า ปกติแล้ว ลูกสาวเธอจะหลับวันหนึ่งราว 18-19 ชม.และเมื่อตื่นมา เธอจะมีอาการละเมอจำอะไรไม่ได้ และที่ผ่านมา เธอต้องไปลูกสาวไปโรงพยาบาลหลายแห่งเพื่อค้นหาสาเหตุป่วยของนิโคล ก่อนที่แพทย์ที่โรงพยาบาลAllegheny General ในเมืองพิตต์เบิร์ก รัฐเพนซิลวาเนีย จะสามารถระบุสาเหตุได้ และเสนอทางออกช่วยเหลือ รวมทั้งให้รับประทานยา

 

 

 

ด้านนิโคลบอกว่า อาการดังกล่าวทำให้เธอต้องพลาดโอกาสได้ฉลองวันขอบคุณพระเจ้า.วันคริสต์มาส,วันเกิด และการที่ครอบครัวไปเที่ยว"ดิสนีย์เวิล์ด"ด้วย และเธอกลัวว่า อาการหลับยาวเป็นเดือน ๆ ดังกล่าวจะกลับมาอีก

 

 

 

รายงานระบุว่า อาการดังกล่าวดูเหมือนจะมีผลกระทบต่อกลุ่มคนหนุ่มสาวมากกว่าคนกลุ่มอื่น สาเหตุของอาการป่วยนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ก่อนหน้านี้ ยังเกิดกรณีของวัยรุ่นรายนี้ ชื่อ อีริก ฮัลเล่อร์ นักศึกษาหนุ่มสหรัฐ ที่มีอาการลักษณะนี้ บอกว่า เขาจะมีอาการ"หลับยาว"ประมาณ 8-10 ครั้งต่อปี

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...