'ซีทีเอช' คว้าสิทธิ์ถ่ายพรีเมียร์ลีกเริ่มซีซั่นหน้าแทน "ทรู"

ฮือฮาวงการลูกหนังเมื่อ 'ซีทีเอช' พลิกล็อก คว้าสิทธิ์พรีเมียร์ลีก ประมูลทุ่มหนักกว่าทรูเจ้าของเดิมเริ่มฤดูกาลหน้า
 
 
ซีทีเอช ทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเอาชนะประมูลคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในประเทศไทย โดยโค่นเจ้าของลิขสิทธิ์เดิมทรูวิชั่นส์ไปชนิดล็อกถล่ม โดยจะเริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2013-2014 เป็นต้นไป จำนวน 3 ฤดูกาล
 
 
หลังจากที่เปิดศึกแย่งชิงลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มายังประเทศไทยกันอย่างดุเดือด หลังจากเจ้าของลิขสิทธิ์เดิมคือทรูวิชั่นส์ จะหมดสัญญา 3 ปีกับทางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สิ้นสุดฤดูกาล 2012-13 นี้ โดยมีการเปิดเผยว่ามี 4 เจ้าที่ร่วมประมูลซื้อลิขสิทธิ์คือ ทรูวิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์เดิม, จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, อาร์เอส และ ซีทีเอช (CTH) ซึ่งต่างเปิดตัวทุ่มเงินประมูลกันอย่างเข้มข้น
 
 
รายงานล่าสุดมีข่าวเล็ดลอดออกมาว่า เกิดการพลิกล็อกในการประมูลลิขสิทธิ์ในครั้งนี้ เมื่อเต็ง 1 ที่จะได้ลิขสิทธิ์คือทรูวิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์เดิมไม่อาจที่จะประมูลสู้ ซีทีเอช (CABLE THAI HOLDING) ซึ่งมี วิชัย ทองแตง และ วัชร วัชรพล ร่วมกันถือหุ้นบริหาร ที่ทุ่มเงินจำนวนมหาศาลจ่ายมากกว่าทุกเจ้าที่ยื่นประมูลไป ทำให้ซีทีเอชจะเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเวลา 3 ฤดูกาล โดยเริ่มตั้งแต่ฤดูกาลหน้าคือ คือฤดูกาล 2013-2014 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตามทางทรูวิชั่นส์ก็มีสิทธิ์ถืออปชั่นในการประมูลสู้ ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์เดิม ถ้าให้จำนวนเงินมากกว่าที่ซีทีเอชยื่นเสนอไป ทั้งนี้ทางทรูวิชั่นส์เคยออกข่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่า ทรูวิชั่นส์ได้ยื่นตัวเลขที่สูงที่สุดในการประมูลครั้งนี้แล้ว หากเจ้าอื่นให้มากกว่าก็คงจะยอมถอยเพราะถือว่าไม่คุ้มต่อการลงทุน เพราะตัวเลขที่ยื่นไปก็สูงลิ่วเท่าที่ทรูวิชั่นส์สามารถจ่ายและคุ้มทุนอยู่ แล้ว
 
 
Credit: http://news.voicetv.co.th/sport/56017.html
15 พ.ย. 55 เวลา 13:45 3,631
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...