ฮือฮา‘เจ๊เจียม’เจ้าของแพปลาใจบุญแต่งลูกชาย แจกกันน็อก 4,500 ใบ คนแห่แน่นงาน

เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่โรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาจังหวัดระนอง เศรษฐีนีชาวระนองจะต้องจัดงานเลี้ยงพิธีมงคลสมรสให้กับลูกชายและลูกสะใภ้ และต้องตัดสินใจว่าจะหาของชำร่วยอะไรมาแจกให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานกว่า 4,500 คน นางเจียมจิต เจริญพร หรือ ที่ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ ‘เจ๊เจียม’ เจ้าของแพปลาผู้ใจบุญ ซึ่งศรัทธาในการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยของตำรวจภูธรจังหวัดระนอง จึงตัดสินใจสั่งซื้อหมวกนิรภัย (หมวกกันน็อก) มาแจกเป็นของชำร่วยงานมงคลสมรส จำนวน 4,500 ใบ ท่ามกลางความเห็นดีด้วยของบุตรชาย เจ้าบ่าว นายอดิสร หรือ น้องอิด บุญจงประเสริฐ และเจ้าสาว นางสาวปัทมา หรือน้องจ้ำ นทีธร

 

 

ซึ่งบรรยากาศในงานเลี้ยงพิธีมงคลสมรสเนืองแน่นไปด้วยผู้คน ที่มาร่วมแสดงความยินดี โดยเปิดโรงยิมเนเซี่ยม สองแห่งยังไม่พอรับรอง จนต้องตั้งโต๊ะล้นออกมาบนถนนในสนามกีฬาจังหวัดระนอง ผู้มาร่วมงานเมื่อนำซองมามอบให้กับฝ่ายเจ้าภาพ จะได้รับถุงหอมบุหงาและคูปองไปรับหมวกนิรภัย ซึ่งสร้างความฮือฮาและความแปลกประหลาดใจกับไอเดีย กิ๊บเก๋ ของคุณแม่เจ้าบ่าวที่ไม่ยอมทิ้งโอกาสที่จะช่วยเหลือสังคม

 

 

 

โดยค่ำคืนที่ผ่านมา นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาร่วมงาน และรับมอบหมวกนิรภัยจากเจ้าบ่าวและเจ้าสาวด้วยตัวเอง แถมยังเป็นพรีเซนเตอร์ รณรงค์สวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ พร้อมกล่าวชื่นชมเจ้าภาพว่า “ถือว่าเป็นงานแรกและเป็นประโยชน์ต่อสังคม เพราะว่าจะช่วยเซฟชีวิตของคน และเป็นการรณรงค์ในเรื่องของการสวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งผมถือว่าเป็นงานที่ไม่เคยเห็นนะ และก็เป็นเรื่องที่ดี

 

 

 

ซึ่งชาวระนองที่มาร่วมนาง จะได้รับหมวกนิรภัยกันกลับบ้านแทบทุกคน ส่วนนางเจียมจิตร ‘เจ๊เจียม’ กับ ไอเดีย กิ๊บเก๋ กล่าวว่า ถ้ามีโอกาสได้ทำบุญก็อยากจะทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และก็ตัวเรา คนใกล้ชิดเรา ให้เค้าได้ใส่หมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัย ถ้าเราไปไหนแล้วเห็นคนใส่หมวกกันน๊อค เราจะมีความรู้สึกว่า เค้าปลอดภัย เราก็ดีใจด้วย ทำให้เรามีความสุขขึ้นมาในชีวิต เห็นคนใกล้ตัวมีความสุข เราก็มีความสุขด้วย

 

 

 

ทางด้าน พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง นายตำรวจที่ขับเคลื่อนโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซนต์ กล่าวว่า จังหวัดระนองที่ผ่านมาอุบัติเหตุจากการจรจรบนท้องถนนเดือนหนึ่งๆ ประมาณห้ารายที่เสียชีวิต หลังจากเมษายน 54 เราได้มีการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ เรื่องสวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซนต์ และบังคับใช้กฎหมาย 1 ปี ในห้วงที่มีการบังคับใช้กฎหมาย คนนั่งซ้อนท้ายเมื่อถูกจับเรายังไม่ปรับเงิน แต่เราให้มาชมภาพยนตร์ การเสียชีวิตก็ลดลง บางเดือนก็ไม่มีเลย บางเดือนก็ 1 หรือ 2 คน แต่ ณ วันนี้

 

 

 

คนระนองใส่หมวกเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งคนขับและคนซ้อนท้าย ส่วนงานแต่งที่มีการแจกหมวกนิรภัย ถือว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการแจกหมวกจริงๆ 4,500 ใบ ผมว่าอาจจะเป็นครั้งแรกของโลกด้วยซ้ำไป ในโลกนี้คงไม่มีใครที่แต่งงานแล้วแจกหมวกแบบนี้ และถือว่าเป็นเรื่องบุญกุศล เราเคยไถ่ชีวิตโค กระบือกันมาเยอะแล้ว แต่นี่ถือว่าเป็นการไถ่ชีวิตมนุษย์ ที่ช่วยทำให้คนไม่บาดเจ็บ และพิการจากการขับขี่มอเตอร์ไซด์ ไม่ใส่หมวก

 

 

 

นายจรินทร์ นีรนาทวโรดม อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยราชภัฎ ผู้มาร่วมงานแต่งงาน เห็นการแจกของชำร่วยหมวกนิรภัยถึงกับกล่าวว่า เหมือนเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของเมืองระนอง บนรากฐานของความรัก และความสุข ยังมีความห่วงใยไปยังเพื่อนบ้านและคนใกล้ตัว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...