พ่อค้ายาบ้าทำทีจูงลูกไปร.ร.ดอยวาวี ดักส่งยาบ้านักเรียน ตร.บุกรวบทันควัน

 

 เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.อ.พิษณุ แก้วประดิษฐ์ ผบ.หน่วยพื้นที่พิเศษดอยวาวี ร.17 รับแจ้งจากนายบรรจง มานะ กำนันตำบลวาวี ว่ามีบุคคลได้ลักลอบนำยาบ้าเข้าไปจำหน่ายแก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง บนดอยวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย หลังได้รับแจ้ง จึงจัด จนท.แฝงตัวเข้าไปสืบหาข่าวในโรงเรียน ต่อมาพบผู้ต้องสงสัย 2 คน มีพฤติกรรมลับๆ ล่อๆ อยู่ในโรงเรียน หนึ่งในนั้นได้จูงลูกมา ทำทีเป็นผู้ปกครองมาส่งลูก แต่ได้โทรให้นักเรียนมารับยาเสพติด จนท.จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมยึดยาบ้าที่ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงจำนวนหนึ่ง และได้ขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งได้อีกคนที่แฝงตัวปะปนอยู่ในโรงเรียนพร้อมยาบ้าอีกจำนวนหนึ่งเช่นกัน

 

 จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ทราบชื่อ นายนายอาผิง แซ่เถว อายุ 33 ปี อยู่ม.1 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จูงลูกชายวัย 7 ขวบมาด้วย ทำทีเป็นผู้ปกครองมาหาลูกที่โรงเรียน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โดยขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้ารุ่น เวฟ สีต้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดในโรงเรียนตอนเช้า พร้อมกับลูกชาย จากนั้นก็จะโทรนัดลูกค้าที่เป็นนักเรียนมารับยาบ้าในที่ลับตาคน จนท.ยึดยาบ้า ได้จำนวน 16 เม็ด พร้อมโทรศัพท์มือถือ ผู้ต้องหาอีกคนชื่อ นายทมนัย แซ่หลู่ อายุ 19 ปี อยู่ม.1 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมยาบ้า 4 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสดจำนวนหนึ่ง นำตัวส่ง พงส. สภ.แม่สรวย เพื่อขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยผู้ต้องหาทั้งสองผู้ต้องหาสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากเพื่อนชาวเขาด้วยกัน นำมาขายให้นักเรียนในราคาเม็ดละ 100 บาท ทำมาแล้วระยะหนึ่งเนื่องจากช่วงนี้ตกงานไม่มีรายได้ 

 

 ด้าน ร.อ.พิษณุ กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหายาเสพติดในพื้นที่ตำบลวาวี ได้มีบุคคลภายนอกลักลอบนำเข้ามาจำหน่าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้มีการนำมาจำหน่ายแก่นักเรียนเยาวชนในสถานศึกษาชื่อดังบนดอยวาวีดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินมาตรการปราบปรามอย่างต่อเนื่อง ตามโครงการชุมชนเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติด ศพส.แห่งชาติต่อไป นอกจากนี้ยังต้องประสานความร่วมมือระหว่างครู ผู้ปกครอง ของนักเรียนให้ช่วยสอดส่องสังเกตพฤติกรรมของบุตรหลาน และการใช้จ่ายเงินทองของเด็กนักเรียน หากพบว่าเด็กมีพฤติกรรมแปลก ๆ ควรรีบรายงานครูเพื่อประสาน จนท.ต่อไป ทั้งนี้จะประสานการตรวจฉี่ในโรงเรียนอีกด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...