1,300 ล้านสูญเปล่า!! ′ฟีฟ่า′ เซย์โน ′บางกอก ฟุตซอล อารีน่า′ หวดโต๊ะเล็กโลก 2012

ความคืบหน้ากรณีสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ที่คณะกรรมการด้านฟุตซอลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า กำลังหาข้อสรุปว่าจะอนุญาตให้ใช้ทำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้ายจนถึงนัดชิงได้หรือไม่นั้น

 

ล่าสุดคณะกรรมการด้านฟุตซอลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่ประชุมหาข้อสรุปเรื่องดังกล่าวอยู่ที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตัดสินใจลงมติ ไม่อนุญาตให้ใช้ สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ย่านหนองจอก ที่ใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 1,300 ล้านบาท เนื่องจากฟีฟ่าเห็นว่าระบบรักษาความปลอดภัยไม่เป็นไปมาตรฐานที่ทางฟีฟ่ากำหนด แม้ว่าจะมีการติดตั้งพื้นสนามได้ทันตามที่ฟีฟ่ากำหนดแล้วก็ตาม

 

ทั้งนี้ฟีฟ่าได้เปลี่ยนโปรแกรมที่จะต้องใช้สนามแห่งนี้ทั้งหมด 6 เกมคือ วันที่ 14, 16 และ 18 พฤศจิกายน โดยเปลี่ยนให้ไปใช้ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และ อาคารกีฬานิมิบุตรแทน สำหรับโปรแกรมที่จะแข่งขันกันในวันที่ 14 พฤศจิกายน จะย้ายไปแข่งขันที่สนามอาคารกีฬานิมิบุตร ส่วนเกมในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ จะจัดแข่งขันที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

 

สำหรับบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันที่ บางกอก ฟุตซอล อารีน่า ถูกจำหน่ายไปแล้วนั้น แฟนบอลสามารถนำไปใช้ตามโปรแกรมใหม่ได้ตามที่กำหนดไว้

 

ขณะที่นายศุภชัย ตันติคมน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เผยว่าเรื่องดังกล่าวต้องให้ผู้ว่าฯเป็นผู้แถลงข่าว ส่วนกรณีที่ฟีฟ่าไม่อนุญาตให้ใช้สนามนั้นตนยังสังสัย เนื่องจากกทม.ทำตามทุกอย่างที่ฟีฟ่าต้องการ

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้การก่อสร้างไม่เป็นไปตามระยะเวลาที่ฟีฟ่ากำหนดนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่รัฐบาลอนุมัติงบประมาณล่าช้าทำให้การก่อสร้างต้องช้าลง ประกอบกับเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปลายปีที่ผ่านมาทำให้การก่อสร้างต้องหยุดลง

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...