"บ.โอมมหารวย" ยัน "อาจารย์หนู" ไม่ได้โกงเงิน 300 ล้าน

 

 

 

 

 

“บ.โอมมหารวย” ยัน “อาจารย์หนู” ไม่ได้โกงเงิน 300 ล้าน

 

 

นายภุชงค์ สิริธัญผล ประธานบริษัทโอม มหารวย จำกัด ชี้แจงกรณีที่ พระใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาส วัดแม่ตะไคร้ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ทำการตรวจสอบ นายสมพงษ์ กันภัย หรือ อาจารย์หนู กันภัย เจ้าสำนักสักยันต์ ฐานยักยอกเงินบริจาคบูชาวัตถุมงคล ที่นำมาสร้างพระหลวงปู่ทวด มูลค่า 300 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ยืนยันว่า เมื่อปี 2552 บริษัทได้รับการติดต่อจากอาจารย์หนูให้ช่วยประชาสัมพันธ์วัตถุมงคล เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างหลวงปู่ทวด วัดตะไคร้ ซึ่งตอนแรกปฏิเสธไป แต่ต่อมาได้คุยกรรมการของบริษัท เห็นว่าเป็นเรื่องดี ควรช่วยประชาสัมพันธ์ จึงตกลงกับอาจารย์หนู ที่จะนำเหรียญยันต์ 5 แถวของอาจารย์หนูไปประชาสัมพันธ์ ให้คนเช่าบูชาผ่านรายการของบริษัท เหรียญละ 999 บาท โดยแบ่งเงินให้อาจารย์หนู 500บาท และบริษัท 500 บาท เป็นค่าใช้จ่าย ซึ่งอาจารย์หนูจะไปแบ่งให้วัดในการสร้างหลวงปู่ทวดจำนวนเท่าไหร่ ไม่เกี่ยวบริษัท และต่อมามีเหตุการณ์การชุมนุมทำให้ต้องขอปรับลดส่วนแบ่งที่อาจารย์หนูจาก 500 เหลือ 300 บาท เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น
 
ต่อมาปี 54 ได้สอบถามอาจารย์หนูถึงความคืบหน้าการสร้างหลวงปู่ทวด ทราบว่ายังไม่คืบหน้าเท่าที่ควรเนื่องจากหลวงพ่อเทียนชัยได้นำเงินไปสร้างสิ่งก่อสร้างอื่น และมีการวางตัวไม่เหมาะสม อาจารย์หนูจึงหยุดให้เงินหลวงพ่อ และทราบว่ามีการทะเลาะกันมาโดยตลอดทำให้อาจารย์หนูนำเงินไปมอบให้ ผู้ควบคุมก่อสร้างแทน และมีการทำสัญญาในการก่อสร้างว่าจะแล้วเสร็จ 3 มีนาคม 2556
 
“เงิน 300 ล้านบาทที่หลวงพ่อระบุว่าถูกโกงนั้นไม่มีตัวตนจริง เนื่องจากรายได้จากการเช่าวัตถุบูชาปี 2552 ถึง 2555 ที่ตนได้นำให้อาจารย์ หนูมีแค่ 90 ล้านเท่านั้น และยังมีเงินที่บริษัทบริจาคให้วัดต่างหากอีก 20 ล้านพร้อมระบุว่าการก่อสร้างและมอบเงินครั้งนี้ ในส่วนของบริษัทไม่ได้มีการทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรกับวัด เพราะไม่ใช่ประธานในการก่อสร้าง แต่เป็นเพียงผู้ประชาสัมพันธ์ ให้การก่อสร้างแล้วเสร็จ” นายภุชงค์กล่าว
 
ส่วนของอาจารย์หนูซึ่งเป็นประธานก็ไม่ได้มีการทำสัญญากับวัดเช่นเดียวกัน มีเพียงการทำสัญญากับช่างก่อสร้างเท่านั้น โดยในส่วนของวัดมีเพียงสัญญาใจที่อาจารย์หนูบอกว่าจะแบ่งรายได้ให้วัดเหรียญละ 100 บาท
นายภุชงค์กล่าวว่าอาจารย์หนูไม่ผิดเพราะเหรียญที่รับบริจาคเป็นเหรียญที่อาจารย์หนูใช้เงินสร้างเอง ไม่ได้นำเงินของวัดมาสร้างแต่อย่างใด แต่ผิดที่บริจาคเงินให้วัดแค่เงินสร้างหลวงปู่ ไม่รวมฐาน ทำให้บริษัทต้องเข้าไปช่วยในส่วนนี้ ซึ่งยืนยันว่าแม้จะมีกรณีความขัดแย้งเกิดขึ้น แต่จะยังคงเดินหน้าช่วยเหลือในการก่อสร้างหลวงปู่ทวดให้แล้วเสร็จตามเดิม
 
30 ต.ค. 55 เวลา 18:36 6,625 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...