รู้จักกับ เสธ.อ้าย ทำไม พัลลภ จึงเตือนรัฐ อย่าประมาท!!

 

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่าย ที่นำโดย  พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สนามม้านางเลิ้ง

โดย พล.อ.พัลลภ ได้ออกมาเตือนรัฐบาลว่าอย่าประมาท ถ้าทุกคนรู้ประวัติของ เสธ.อ้ายจะเข้าใจดี สมัยตนเป็นผู้พันอยู่ พล.ร.9 เสธ.อ้าย เป็นรองผู้พัน ตนทำงานกับ เสธ.อ้าย มานาน จนกระทั่งปี 2520 ตนนำกำลังไปภูหินร่องกล้า ช่วงนั้น เสธ.อ้าย ถือโอกาสนำกำลังปฎิวัติร่วมกับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ แต่ก็แพ้และเป็นกบฎ ต้องจำคุกกับ พล.ต.สนั่น  พอตนยึดอำนาจ นายเกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ ตนก็ขอให้นิรโทษกรรม พล.อ.บุญเลิศ กับพวก

ในวันนี้ พล.อ.บุญเลิศ เป็นเลขาธิการราชตฤนมัยสมาคม นานนับสิบปีก็ต้องมีบารมี นอกจากนั้น พล.อ.บุญเลิศ ยังเป็นเตรียมทหารรุ่นหนึ่ง รุ่นเดียวกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และเป็นประธานเตรียมทหารรุ่นหนึ่งด้วย และยังเป็นประธานมวยโอลิมปิก คนที่มาถึงระดับนี้ได้ย่อมไม่ธรรมดา ดังนั้นตนต้องขอเตือนรัฐบาลว่าอย่ามองข้ามเขา ดูจากที่เขารรวบรวมคนที่มาชุมนุม เมื่อวานนี้ก็มาจากหลายองค์กร ซึ่งตอนแรกคิดว่าไม่ถึง 2,ooo แต่ก็มาร่วม 20,000  ตนถึงเตือนว่า อย่าได้ประมาท พล.อ.บุญเลิศ ตนรู้จักเขาดีว่า เขาเป็นคนกล้า จริงใจ พูดแล้วต้องทำให้ได้ และนอกจากนี้เขายังเป็นคนมีฐานะร่ำรวย

นอกจากนี้ พล.อ.พัลลภ เปิดเผยอีกว่า ตนโทรหา เสธ.อ้าย ก่อนที่จะมีการชุมนุม 2 วัน ถามว่า อ้ายมึงจะทำอะไร เสธ.อ้ายก็ไม่ตอบ ได้แต่หัวเราะ และถามผมว่าผมมาทำเนียบฯ ทุกวันหรือเปล่า ผมเลยบอกว่ามาเป็นบางวัน แต่ถ้าวันไหนจะมายึดทำเนียบฯ ขอให้บอกก่อน ผมจะได้ไม่ต้องมา

 

 

ที่มา : MThai

30 ต.ค. 55 เวลา 13:50 3,091 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...