7ชาติถึงไทย-'บราซิลควงญี่ปุ่น'บุกโคราช 'สเปน'ย้ำฟุตซอลโลกต้องแชมป์-ยูเครนยกไทยแกร่งสุด

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมดังฟุตซอลหลายทีมที่ผ่านเข้ารอบ 24 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตซอลโลก ครั้งที่ 7 "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ ไทยแลนด์ 2012" ทยอยเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย "กระทิงดุ"สเปน เบอร์ 1 ของโลก, ยูเครน, อิตาลี, คอสตาริกา, ลิเบีย, ญี่ปุ่น และปารากวัย สำหรับทีมโต๊ะเล็กบราซิล ญี่ปุ่น และลิเบียมุ่งหน้าเข้าที่พังโรงแรมดุสิตปริ๊นเซส โคราช ส่วนที่เหลือพักที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ

โดยทีมชาติสเปนเดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อเวลา 06.00 น. ด้วยสายการบิน ทีจี 0949 นำทัพมาโดย เบนันซิโอ โลเปซ กุนซือจอมเฮี้ยบ ส่วนนักเตะทั้ง 14 คนมี คริสเตียน, ออร์ติซ, ไอคาร์โด้, ตอร์ราส, เฟอร์นันเดา, อัลวาโร่, มิกูลิน, กิเก้, เซอร์จิโอ โลซาโน่, บอร์ฆา, ลิน, ฆวนโฆ่, ราฟา และอเลเมา

เบนันซิโอกล่าวว่า เตรียมตัวมาพร้อมเต็มที่ในการสู้ศึกฟุตซอลโลก ผู้เล่นชุดนี้คือผู้เล่นชุดใหญ่และดีที่สุด แตกต่างจากตอนที่มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง เป้าหมายต้องแชมป์เท่านั้น ทั้งนี้ คู่แข่งที่สำคัญต่อการลุ้นแชมป์ตนมองว่าเป็นบราซิล, รัสเซีย, อาร์เจนตินา, โปรตุเกส และอิตาลี

ด้านยูเครนคู่แข่งทีมชาติไทยในกลุ่มเอ เดินทางถึงเวลา 06.00 น. สายการบินเอ็นเอช 0173 นำโดย เจนนาดี้ ลิเซ็นชุก เฮดโค้ช ซึ่งขน 14 นักเตะมาพร้อมหน้า ประกอบด้วย เอียฟเก้น อิวานยัก, ไคไรโล่ ไซปัน, ดมิโตร ลิตไวเนนโก้, สเตฟาน สตรัก, มักซิม พาฟเลนโก้, โอเล็กซานเดร โซโรกิ้น, เซอร์เกย์ ซูร์บา, เซอร์เกย์ เชปอร์นิยุก, ดมิโตร เฟดอร์เชนโก้, เปโตร โชตูร์ม่า, มิคายโล่ โรมานอฟ, ดมิโตร โซโรกิ้น, เอียฟเก้น โรจาชอฟ, เดนีส์ ออฟเซียนนิคอฟ

ลิเซ็นชุกกล่าวว่า เตรียมทีมได้ 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ ไม่คิดว่าเวลาเตรียมทีมจะน้อยเกินไป ก่อนหน้านี้นักเตะทุกคนเล่นฟุตซอลลีกของประเทศอยู่แล้ว เป้าหมายหากคว้าถ้วยรางวัลใดรางวัลหนึ่งได้ถือว่าประสบความสำเร็จ ส่วนคู่แข่งที่คิดว่าน่ากลัวที่สุดในกลุ่มน่าจะเป็นประเทศไทย เจ้าภาพ เนื่องจากได้เล่นในบ้าน มีแฟนๆ เข้ามาเชียร์เยอะ สร้างแรงกดดันให้กับคู่แข่งได้มาก

จากนั้น 11.45 น. ทีมชาติอิตาลีเดินทางถึงไทย โดยโรแบร์โต้ เมนิเชลลี่ กุนซือทีมกล่าวว่า ไปเก็บตัวที่ประเทศเวียดนาม 1 สัปดาห์ เพื่อปรับสภาพร่างกายและระบบต่างๆ ของทีมให้ลงตัว ได้อุ่นเครื่องกับทีมชาติเวียดนาม และอุซเบกิสถาน ขณะนี้คิดว่าอะไรหลายๆ อย่างลงตัวแล้ว เวิลด์คัพครั้งนี้จะขอทำให้ดีที่สุด 

ขณะที่ทีมชาติคอสตาริกา คู่แข่งในกลุ่มเอของไทยเดินทางถึงเวลา 13.00 น. เที่ยวบินแอลเอช 0772 ดิเอโก้ โซลิส เฮดโค้ชกล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ลงเป็นคู่เปิดสนามพบทีมชาติไทย ตนมองว่าไทยนั้นเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก เราจะพยายามให้เต็มที่ เป้าหมายแรกคือการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้ 

ส่วนอีกหนึ่งทีมกลุ่มเอ ปารากวัยถึงไทยเมื่อเวลา 16.00 น. สายการบินเคซี 0931 ส่วนอีก 2 ทีมจากกลุ่มซีอย่างทีมชาติลิเบียเดินทางมาถึงเวลา 14.15 น. ด้วยสายการบินทีเค 0068 และญี่ปุ่นมาถึงเวลา 16.00 น. สายการบินเจแอล 0717 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...