'ฮูกยักษ์ หมาเศรษฐี นกพิราบไฮโซ ไก่จิ๋ว...' กับอลังการรวมสุดยอดสัตว์เลี้ยงไทย!

 

อีก ไม่กี่วันทุกท่านจะได้พบกับงานที่ยิ่งใหญ่ งานสถานีรักต่างสายพันธุ์แห่งใหม่ ได้ที่งาน SmartHeart Presents : Pet Variety ตอนวาไรตี้เพ็ท เด็ดสะระตี่ วันที่ 25–28 ตุลาคม ศกนี้ ซึ่งภายในงานได้รวบรวมสัตว์แปลกและสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักไว้มากมาย 

ในไทยรัฐออนไลน์ยกตัวอย่างสัตว์แปลกๆ หาดูยากมาเรียกน้ำย่อยให้ชมกัน

 

ฮูกยักษ์ที่สุดในโลก!

นกฮูก Eurasian Eagle Owl (ยูเรเซีย) เจ้า ตัวนี้ชื่อว่า “น้องปุกปุย” เป็นนกฮูกสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตากลมโตแป๋วแหววเหมือนตุ๊กตา หูของมันที่เราเห็นอยู่นั้น จริงๆ แล้วเป็นคือขนของมัน ปุกปุยมีอายุ 2 ปี น้ำหนัก 3 กิโลกรัม เจ้าของนำเข้ามาจากกลุ่มประเทศแถบยุโรป กินอาหารสดแช่แข็งซึ่งเป็นจำพวกนกกระทา หรือลูกไก่ 4-5 ตัว/วัน ชอบอยู่เฉยๆ นิ่งๆ สามารถเกาะขอนไม้อยู่นิ่งๆ ได้เป็นชั่วโมง นกนี้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ซึ่งจะมี พ.ร.บ.สัตว์ป่าคุ้มครองควบคุม อยู่ในจำพวกเดียวกันกับกลุ่มนกนักล่าประเภทเหยี่ยว แร้ง นกอินทรี นกฮูกตัวนี้ราคาเฉียดแสน เจ้าของรักมาก เลี้ยงมาตั้งแต่เป็นลูกนก จนตัวโตอุ้มไม่ไหว

นกแก้วไฮโซ!

 

นก แก้วมาคอร์ สีน้ำเงิน หายาก นำเข้ามาจากบราซิล นกกลุ่มนี้จัดเป็นนกสายพันธุ์ใหญ่ มีลักษณะเด่นคือ กะโหลกใหญ่ สีตาเข้ม จะงอยปากใหญ่ สีดำขนาดใหญ่ทรงพลัง สามารถขบเปลือกเมล็ดแมคคาเดเมียให้แตกได้ เพราะนกบางตัวจะงอยจะเบี้ยวเนื่องจากไปขบของแข็งๆ ขนเป็นมันวาว หางยาวตรง เป็นนกที่ฉลาด จากการทดสอบทางวิทยาศาสตร์พบว่านกแก้วพันธุ์นี้มีระดับสมองเท่ากับเด็กอายุ 3-4 ขวบ ขี้อ้อน กินผลไม้ทุกอย่าง และธัญพืช ตัวนี้อายุ 3 ปี ตัวใหญ่หางยาว ราคาไม่แพงมาก แค่ 2 ล้านเท่านั้นเอง

หมาเศรษฐี!

 

พ่อ พันธุ์สุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่ ถือเป็นสุนัขสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะเศรษฐีเมืองไทยกล้าควักกระเป๋าซื้อเลี้ยงแม้จะมีราคาแพงเฉียดล้าน สุนัขพันธุ์นี้นำเข้าจากอเมริกาและมีความขี้เล่นในตัว ชอบประจบ แถมยังมีลูกเล่นในตัวมันเอง คือ ด้วยสรีระที่แปลกทำให้เป็นจุดเด่นคือ บึกบึน ล่ำสัน ตัวเตี้ย อกใหญ่ ซึ่งสุนัขพันธุ์นี้แบ่งเป็นสาย คือ สแตนดาร์ด เอ็กซ์ตรีม พ็อกเก็ต ฟันโชว์ และไมโครบูลลี่ คนที่เลี้ยงบูลลี่นั่น ต้องมีสตางค์และที่สำคัญต้องมีลูกบ้าด้วยนะ...จะบอกให้ 

สุนัขสายพันธุ์ลากเลื่อนที่เก่าแก่สุด!

 

สุนัข สายพันธุ์หายาก อลาสกัน มาลามูท สุนัขสายพันธุ์ลากเลื่อนที่เก่าแก่ที่สุดในแถบอาร์คติก อลาสกัน มาลามูท เป็นสุนัขที่มีพละกำลัง และโครงสร้างแข็งแกร่ง อกกว้างและแข็งแรง ลำตัวกะทัดรัดไม่สั้นเกินไป มีขนที่คอยปกป้องหนาและหยาบมีความยาวเพียงพอที่จะคอยปกป้องขนชั้นในซึ่ง บางกว่า มีความยาว 1 ถึง 2 นิ้ว เมื่อสุนัขมีขนยาวเต็มที่ ยืนได้สวยงามบนอุ้งเท้า ท่าทางตำแหน่งของตาคล้ายกับตาของสุนัขจิ้งจอก แต่แววตาที่ส่องปรากฏออกมามีความนุ่มนวล บ่งชี้ถึงนิสัยที่มีแต่ความรักใคร่ โดยสามารถแยกรายละเอียดให้ชัดเจน

แมวเบงกอล!


เป็น แมวสายพันธุ์อียิปต์โบราณ ผสมระหว่างแมวป่าและแมวบ้านจนเกิดลวดลายสวยงาม รูปร่างหน้าตาไม่ต่างจากแมวบ้าน ดูไปดูมาเหมือนลูกเสือดาวน้อย และยังเป็นที่นิยมในหมู่ไฮโซด้วย เพราะสนนราคาต่อตัวค่อนข้างสูง ลักษณะเด่นของแมวเบงกอล นั่นคือความมั่นใจในตนเอง ความกล้าหาญ ไม่ขลาดกลัว และความเฉลียวฉลาดในการเอาตัวรอด และที่แตกต่างจากแมวเกือบทุกชนิดอย่างมาก คือแมวเบงกอล มีนิสัยชอบเล่นน้ำอย่างมาก สนนราคาก็อยู่ที่หลักหมื่นกันเลยทีเดียว

นกพิราบคาปูชิน


เป็น นกที่มีความพิเศษอยู่ที่แผงคอที่ย้อย คล้ายๆ ผู้หญิงเวลาใส่เฟอร์ คือเป็นลักษณะการย้อนของขนบริเวณแผงคอ มูลค่าของนกคาปูชินอยู่ที่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น ซึ่งขึ้นอยู่กับความสวยของแต่ละตัว ปัจจุบันมีคนนิยมเลี้ยงเป็นอย่างมากโดยเฉพาะสาวๆ

ไก่ซารามอ (SERAMA)


มี ถิ่นกำเนิดจากประเทศมาเลเซีย เป็นไก่ที่เกิดจากผสมและคัดเลือกลักษณะให้ได้ตามต้องการโดยใช้ระยะเวลาในการ ผสมและคัดลักษณะ 20 ปี จนได้ไก่ที่มีลักษณะยืนได้ตรง คอดึงย้อนกลับมาด้านหลัง ปีกตรงลงมาในแนวดิ่ง หางชัยที่ตั้งตรงและมีการเดินแบบยกย่าง สง่างาม นิยมเลี้ยงเพื่อการประกวดและเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน ประเทศมาเลเซีย ไก่ซารามอเป็นไก่ที่มีขนาดเล็ก มีน้ำหนักระหว่าง 250–450 กรัม ไข่ชุดละ 10-15 ฟอง ฟักไข่ได้เองตามธรรมชาติ มีอายุประมาณ 7-8 ปี นับเป็นไก่แจ้ตัวเล็กที่สุดในโลก

26 ต.ค. 55 เวลา 15:23 7,499 2 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...