จับแล้ว! คนร้ายปล้น7-11ทั่วเมืองเชียงใหม่-เผยโดนรวบเพราะรอยสักแมงป่องที่ต้นคอ

 เมื่อ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 แถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหา ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเซเว่นทั่วเมืองเชียงใหม่ พร้อมของกลาง 10 รายการ ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีแดง ทะเบียน จฉจ 62 เชียงใหม่ กระเป๋าสะพาย ผ้าปิดปาก อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก เสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ รวมทั้งหมวกกันน๊อกสีดำ 1 ใบ ผู้ต้องหา คือ นายบรรหาร ลุงทุน สัญชาติไทยใหญ่ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/ช หมู่ 4 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่  

 

 พล.ต.ท.สุเทพ เผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ ก่อเหตุชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งหมด 3 แห่ง  ในท้องที่ สภ.หางดง สภ.แม่ปิง และสภ.เมืองเชียงใหม่ โดยใช้อาวุธปืนปลอม โดยสวมหมวกกันน๊อก และผ้าปิดปากเพื่ออำพรางใบหน้าของตนเอง นอกจากนี้ยังทำการลักทรัพย์ในหอพักในพื้นที่ สภ.สันทราย เชียงใหม่อีกคดีด้วย  

 

 การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 5 ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด พบว่าผู้ต้องหานั้นมีตำหนิ รอยสักที่ต้นคอ เป็นรูปแมงป่อง กระทั่งต่อมาทางตำรวจได้รับแจ้งจากร้านเกมในจังหวัดเชียงใหม่ว่า พบชายต้องสงสัยสักที่ต้นคอ เป็นรูปแมงป่อง ตรงกับภาพในกล้องวงจรปิดที่ทางตำรวจได้ส่งภาพไปตามร้านเกมทั่วพื้นที่จ.เชียงใหม่ โดยร้านเกมที่แจ้งเบาะแส ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยมักจะมาเล่นเกมที่ร้านเป็นประจำ ย่าน ถ.หมื่นด้ามพร้าคต ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

 

 ด้าน นายบรรหาร ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นชาวไทยใหญ่ ส่วนปืนนั้นก็ไปซื้อมาจากเพื่อนในราคา 5 พันบาท เป็นปืนปลอม ในแต่ละครั้งจะใช้ช่วงเวลา 01.00 -05.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีประชาชนมาใช้บริการมากนัก โดยจะเฝ้ารอบริเวณใกล้เคียงให้ปลอดคน แล้วเข้าชิงทรัพย์ โดยเข้าประชิดตัวพนักงาน แล้วตนจะกดเครื่องแคชเชียร์ เพราะสังเกตุดูพนักงานกดเพื่อให้ลิ้นชักเปิดก่อนหน้านั้นแล้ว จึงเปิดเป็น 

 

 และยอมรับว่าได้ก่อเหตุมา 3 แห่ง เท่านั้น ที่กาดก้อม อ.เมืองเชียงใหม่ ที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และที่ ถนนวงแหวน แยกสี่บัวเงิน อ.เมือง เชียงใหม่  เมื่อก่อนทำงานอาชีพก่อสร้าง และเสพยา แต่ตอนนี้เลิกเสพยาแล้ว แต่ยังชอบเล่นเกมและซื้อของใช้ทั่วไป เงินหมดก็ก่อเหตุใหม่ 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...