10 อันดับ ถนนที่ดังที่สุดในโลก

 

อันดับ 10. Lombard Street

 


ถนนลอมบาร์ด เชื่อมระหว่าง ถนนไฮด์ (Hyde) กับ ถนนลีเวนเวิร์ท (Leavenworth) ใน เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ขึ้นชื่อว่าเป็น ถนนที่คดเคี้ยวที่สุดในโลก เป็นทางลาดชัน 40 องศา เป็นเส้นทางเดินรถทางเดียว ซึ่งประกอบด้วย 8 โค้งหักศอก ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อลดความสูงชันของเนินเขา และจำกัดความเร็วอยู่ที่ 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การขับขี่บน ถนนลอมบาร์ด จึงเป็นสิ่งที่ตื่นตาตื่นใจของหมู่นักท่องเที่ยว ต้องอาศัยความชำนาญและความระมัดระวังอย่างมาก เพราะเป็นถนนที่เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายเสมอ ทางที่ดีเดินลงบันข้างทางน่าจะปลอดภัยสุด!


 

อันดับ 9. Abbey Road

 


ถนนแอบบี้ ถนนชื่อดังทางตอนเหนือของ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งสุดปลายถนนฝั่งตะวันออกเฉียงใต้นั้นเป็นที่ตั้งของสตูดิโอเพลงที่วง The Beatles (เดอะ บีเทิลส์) ใช้อัดเสียง ในเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 1969 พวกเขารวมตัวกันที่นี่เพื่อทำอัลบั้มสุดท้ายก่อนแยกวง และให้ชื่อว่า Abbey Road โดยปกอัลบั้มเป็นภาพสมาชิกในวงเดินข้ามทางม้าลายที่ ถนนแอบบี้ ใกล้กับสตูดิโอ กลายเป็นภาพยอดฮิตติดตลาดโลก นักท่องเที่ยวที่ได้ไปเหยียบ จะต้องเดินเลียนแบบเทียบชั้นศิลปินชื่อดังกลุ่มนี้ ยิ่งไปกว่านั้นคณะกรรมการมรดกทางวัฒนธรรมของอังกฤษยังยกย่องให้ ทางม้าลาย แห่ง Abbey Road เป็น มรดกทางวัฒนธรรม ชั้นที่ 2 ของประเทศ เป็นทางม้าลายแรกที่ได้รับสิทธิ์นั้น!



 

อันดับ 8. Hollywood Walk of Fame

 


ฮอลลีวูด วอล์ก ออฟ เฟม เป็นทางเท้าที่อยู่สองข้างทางถนน ฮอลลีวูด บูเลวาร์ด เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นสถานที่จารึกชื่อของนักแสดงและบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ วงการโทรทัศน์ วงการดนตรี วงการวิทยุ และ วงการละครเวที ผ่านดวงดาวที่สลักลงบนพื้นถนน กว่า 2,400 คนแล้วที่ได้รับการจารึกบน Hollywood Walk of Fame ทั้งนี้แฟนคลับหรือคนทั่วไปมีสิทธิ์ยื่นเสนอชื่อบุคคลในแต่ละสาขาที่ตนโปรดปราน ส่งให้คณะกรรมการหอการค้าฮอลลีวูดพิจารณาในแต่ละปี แต่จารึกแล้วใช่จะได้เปล่า มีเงื่อนไขว่าผู้ที่ได้รับการจารึกชื่อทุกคน จะต้องชำระเงินค่าธรรมเนียม เป็นเงิน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา..ศิลปินบอกว่า จิ๊บๆ!

 

อันดับ 7. La Rambla

 


ถนนรา รัมบลา ถนนที่คึกคักและมีชีวิตชีวาที่สุดในบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เป็นเส้นทางช้อปปิ้งซึ่งรายล้อมด้วยต้นไม้ตลอดสองข้าง บนระยะทาง 1.2 กิโลเมตร คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวซึ่งมีจำนวนมากกว่าคนในท้องถิ่นเสียอีก ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นแหล่งการค้าที่สำคัญ ที่เรียกกันว่า ถนนคนเดิน ลาส รัมบลาส (Las Ramblas) เป็นถนนที่มีความหลากหลายทั้งตลาดสินค้า และการแสดงข้างถนน สะท้อนให้เห็นแง่มุมต่างๆ ของชีวิต ที่สุดปลายถนนใกล้กับท่าเรือเก่าของเมืองบาร์เซโลนา อนุสาวรีย์ คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส นักเดินเรือผู้ยิ่งใหญ่ ยืนคอยท่าอยู่!



 

อันดับ 6. Orchard Road

 


ถนนออชาร์ด เป็นถนนช้อปปิ้งสายสำคัญของประเทศสิงคโปร์ เป็นที่เที่ยวยอดนิยมทั้งในหมู่คนสิงคโปร์และนักท่องเที่ยว ชื่อถนนตั้งตามสวนพริกไทยและจันทน์เทศซึ่งอดีตเคยเป็นที่ทำการเพาะปลูกพืชสวน ปัจจุบัน Orchard Road เรียงรายไปด้วยภัตตาคาร ร้านกาแฟ คาเฟ่ ไนท์คลับ และโรงแรงมากมายตลอดเส้น ทั้งยังเป็นที่ตั้งของ อิสตาน่า (Istana) ที่พำนักอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีแห่งสิงคโปร์ และแน่นอนว่าเทศกาลสำคัญอย่างคริสมาสต์ ต้องมาสร้างความคึกคักบน ถนนออชาร์ด !


 

อันดับ 5. Khao San Road

 


ถนนข้าวสาร ของพี่ไทยอย่างเราก็ไม่น้อยหน้า ติดอันดับเข้าหูเข้าตาต่างชาติใช่ย่อย ถนนเส้นเล็กๆ แห่งนี้ เดิมเป็นย่านเก่าตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 เป็นตรอกที่ขายข้าวสารและเป็นแหล่งค้าขายข้าวสารที่ใหญ่ที่สุดของเขตพระนคร ปัจจุบันแปรเปลี่ยนเป็นแหล่งรวมสถานเริงรมย์ที่มีชื่อเสียงของโลก เป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและเทศ โดยเฉพาะกลุ่มแบ็คแพ็คเกอร์ เพราะที่พักมีราคาถูก ระยะทางของ ถนนข้าวสาร เริ่มตั้งแต่ถนนจักรพงษ์หน้าวัดชนะสงคราม ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จนถึงถนนตะนาวใกล้สี่แยกคอกวัว ตลอดเส้น Khao San Road นอกจากบาร์ ร้านเสื้อผ้า ของชำร่วย และเครื่องเงินแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ ชาวเขา และ ผัดไทย !

 

 
อันดับ 4. Wall Street


ถนนวอลสตรีท เส้นทางเก่าแก่ จาก บรอดเวย์ สู่ อีสท์ ริเวอร์ บน เกาะแมนฮัตตัน เป็นย่านตลาดหลักทรัพย์แห่งนิวยอร์ค และ ศูนย์กลางทางการเงินของโลก Wall Street คือชื่อถนนซึ่งตั้งจากกำแพงที่สร้างในศตวรรษที่ 17 โดยชาวดัตช์เพื่อปกป้องถิ่นฐาน ปลายศตวรรษที่ 18 พ่อค้าและนักเก็งกำไรรวมตัวกันบนถนนสายนี้เพื่อประกอบธุรกิจอย่างเป็นทางการ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดหลักทรัพย์แห่งนิวยอร์ค ในปี ค.ศ. 1817



อันดับ 3. Via Dolorosa


ถนนเวีย โดโลโรซ่า ในภาษาลาตินแปลว่า วิถีแห่งความเศร้าโศก ตั้งอยู่ที่ เมืองเก่าแห่งเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล สถานที่ซึ่งทิ้งร่องรอยสุดท้ายของพระเยซูจากการถูกตรึงไม้กางเขน ตามเส้นทางทั้งหมด 14 แห่ง ที่เชื่อมโยงแต่ละเหตุการณ์ ให้นักแสวงบุญเดินทางเพื่อบรรลุถึงความทุกข์ทรมานของพระผู้เป็นเจ้า ถนนแห่งประวัติศาตร์นี้มีการค้นพบทางโบราณคดีตลอดหลายศตวรรษ แสดงให้เห็นว่าเส้นทางเริ่มต้นของ ถนนเวีย โดโลโรซ่า ฝั่งเนินเขาตะวันตก สะท้อนความจริงของชีวิตได้อย่างชัดแจ้ง 



อันดับ 2. Las Vegas Strip


ลาสเวกัส ตั้งอยู่ใน รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการขนานนามว่า “เมืองแห่งบาป” เพราะทั้งเมืองเจริญเติบโตขึ้นมาจากความก้าวหน้าของธุรกิจการพนัน มีบ่อนคาสิโนเรียงรายตลอดเส้น เรียกว่าเป็น แหล่งการพนันของโลก ทั้งยังมีโรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ซึ่งตกแต่งสุดอลังการ รวมตัวกันมากมาย สร้างสีสันให้ Las Vegas เป็นเมืองแห่งแฟนตาซี 



อันดับ 1. Champs-Elysées


ถนนช็องเซลีเซ หนึ่งในถนนที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรุงปารีสและประเทศฝรั่งเศส เป็นย่านการค้าที่ประกอบด้วยโรงละคร คาเฟ่ และร้านค้าสุดหรู โดยมีอัตราค่าเช่าสูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี สำหรับพื้นที่ 1,000 ตารางฟุต (93 ตารางเมตร) สองข้างทางเรียงรายด้วยต้นเกาลัดซึ่งตกแต่งอย่างสวยงาม นามว่า “ช็องเซลีเซ” มาจากคำว่า ”ทุ่งเอลิเซียม” จากเทพปกรณัมกรีกในภาษาฝรั่งเศส ด้วยความงดงามสุดอลังการของสถาปัตยกรรม มากมายด้วยแบรนด์ชั้นนำ เคล้าความหรูหรา มีชีวิตชีวาตลอดเส้น Champs-Elysées จึงได้รับการยกให้เป็น ถนนที่สวยที่สุดในโลก 


เครดิต  http://travel.mthai.com/world-travel/38787.html 
21 ต.ค. 55 เวลา 09:07 2,553 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...