บาร์เทนเดอร์ชื่อดังผสม "ค็อกเทลแพงที่สุดในโลก" ราคาแก้วละ 2.7 แสนบาท

 

 

 

 

 

 

บาร์เทนเดอร์ชื่อดังเมืองผู้ดีทุบสถิติผสม “ค็อกเทลแพงที่สุดในโลก”
ราคาแก้วละ 2.7 แสนบาท
 
 
 
 
 
นักผสมเครื่องดื่มชื่อดังโชว์ผสม “ค็อกเทลแพงที่สุดในโลก” สนนราคาสูงถึงแก้วละ 5,500 ปอนด์หรือประมาณ 2.7 แสนบาท ต่อหน้าสื่อมวลชนและตัวแทนจาก “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส” ณ เพลย์บอยคลับ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เมื่อ 3 เดือนก่อน “paow007″ เคยนำเสนอข่าว “บาร์เทนเดอร์เมืองผู้ดีอดทำสถิติโลก หลังคอนยัคขวดละ 2.5 ล้านหล่นพื้นแตกกระจาย” ทั้งๆ เขากำลังจะสร้างสถิติใหม่ต่อหน้าคณะกรรมการ “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส” ในวันรุ่งขึ้น… แม้จะรู้สึกใจสลายแต่เขาก็ไม่ย่อท้อ กลับยังคงควานหาส่วนผสมหลักชนิดใหม่มาทดแทน จนสร้างสถิติผสม “ค็อกเทลแพงที่สุดโลก” ได้สำเร็จสมใจ

นายซัลวาโตเร่ คาลาเบรเซ่ นักผสมเครื่องดื่มระดับแถวหน้าของโลกชาวอิตาลี และเจ้าของบาร์หรูที่ตั้งอยู่ภายใน “เพลย์บอย คลับ” ณ ย่านเมย์แฟร์ ใจกลางกรุงลอนดอน เปิดบันทึกหน้าใหม่ให้ “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส” หลังโชว์ผสมค็อกเทลแพงที่สุดในโลก ภายใต้ชื่อ “ซัลวาโตเร่’ ส เลกาซี่” โดยนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โบราณล้ำค่า ที่ได้ชื่อว่า “เก่าแก่และแพงที่สุดในโลก” มาเป็นส่วนผสม
 
 
 
 
ค็อกเทลแพงที่สุดในโลก “ซัลวาโตเร่’ ส เลกาซี่” มีส่วนผสมของคอนยัค “Clos de Griffier Vieux” ที่ผลิตขึ้นในปี ค.ศ. 1778 (พ.ศ. 2321), คัมเมล ลิเคอร์ ที่ผลิตขึ้นในปี ค.ศ. 1770 (พ.ศ. 2313), ดับบ์ ออเรนจ์ คูราเซา ที่ผลิตขึ้นราวปี ค.ศ. 1860  (พ.ศ. 2403) และ อังกอสโทร่า บิตเตอร์ส ที่ผลิตขึ้นราวปี ค.ศ. 1900  (พ.ศ. 2443)

ทันทีที่ “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส” ประกาศรับรองอย่างเป็นทางการ  ค็อกเทล “ซัลวาโตเร่’ ส เลกาซี่” ของนายซัลวาโตเร่ คาลาเบรเซ่ ก็จะขึ้นแท่น “ค็อกเทลแพงที่สุดในโลก” แทนที่ค็อกเทล “27,321″ ซึ่งปรากฏอยู่ในเมนูเครื่องดื่มของห้อง “สกายวิวบาร์”  โรงแรมเบิร์จ อัล อาหรับ ที่ดูไบ โดยจำหน่ายในราคาแก้วละ 27,321 เดอร์แฮม (เกือบ 2.3 แสนบาท)

สถิติดังกล่าวพิจารณาจากค็อกเทลที่ผสมขึ้นเพื่อจำหน่ายจริง โดยไม่มีการนำอัญมณีมาประดับเพื่ออัพราคา  ด้วยเหตุนี้ ค็อกเทลแก้วละ 8 แสนของคลับหรูที่สิงคโปร์ ที่มาพร้อมเพชรน้ำงาม น้ำหนัก 1 กะรัต  จึงไม่ถูกนำมาพิจารณาในหมวดนี้

 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...