ตร.บุรีรัมย์สกัดจับ 2 พี่น้อง-ต้องสงสัยบงการปล้นร้านทองเยาวราชบางปูนคร กวาดทอง 100 บ.

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. พล.ต.ต.รัฐพงษ์ ยิ้มใหญ่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งประสานจากตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมหมายจับของสภ.บางปู จ.สมุทรปราการ กรณีสองคนร้ายก่อเหตุปล้นร้านทองเยาวราชบางปูนคร เลขที่ 212/1 ถ.สุขุมวิท ม.3 ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ ชักปืน 2 กระ บอก ยิง อส.จราจรที่เฝ้าร้านตาย เพราะคิดว่าเป็นตำรวจ ก่อนกวาดเอาทองรูปพรรณน้ำหนักกว่า 100 บาท หลบหนีไป ระหว่างทางไปเจอด่านตำรวจ จึงเกิดดวลปืนกัน แต่คนร้ายถูกวิสามัญฯ 1 เจ็บอีก 1 ยึดทองกลับคืนมาได้  โดยคนร้ายใส่เสื้อเกราะลงมือปล้นแต่โดนยิงทะลุ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.สหรัฐ ประสงค์นิจกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ และตำรวจทุกท้องที่ในจังหวัดตั้งด่านตรวจสกัดคนร้ายที่อาจจะหลบหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

กระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น.วันเดียวกัน ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งว่ามีรถต้องสงสัยผ่านเข้ามาในพื้นที่จากการตรวจจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องสงสัย และพบรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ แคป ดีแมกซ์ หมายเลขทะเบียน ณร 9182กรุงเทพมหานคร ขับมาถึงด่านจุดตรวจสกัดบริเวณถนนวงเวียน หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ตำรวจจึงแจ้งให้หยุดรถและเข้าจับกุมคนที่นั่งมาในรถยนต์คันดังกล่าว 2 คน ก่อนจะลากตัวลงมาจากรถ พร้อมควบคุมตัวทั้งสองมาสอบสวนที่ภูธรจังหวัดบุรีรัมย์  ทราบชื่อต่อมา คือนายเดชา วงศ์ที่รัก อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 8 ต.ทับสวาย อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา และ นายเด่นชัย เลี้ยงกระบือ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 8 ต.ทับสวาย อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา เป็นพี่น้องกัน

เมื่อมาถึงภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ตำรวจได้แสดงหมายจับเป็นผู้ต้องหาบงการปล้นร้านทอง เหตุเกิดในท้องที่ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ เหตุเกิด เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะ , ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"โดยตำรวจได้แยกสอบผู้ต้องหาทั้งสองคน และไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด ได้แต่เพียงรออยู่ด้านนอก ใช้เวลาสอบเครียดนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปแถลงข่าว ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 ต่อไป

เบื้องต้น นายเดชาให้การว่าหลังเกิดเหตุปล้นร้านทองเยาวราชบางปูนคร ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตนได้เดินทางออกจากบางปู เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 15 ต.ค.55 เพื่อเดินทางไปหาภรรยา ที่ จ.ร้อยเอ็ด ก่อนที่เช้าวันนี้จะเดินทางไปที่ จ.สุรินทร์ และช่วงบ่ายเดินทางมาที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อไปร้านจำหน่ายปุ๋ยและอุปกรณ์การเกษตรของตนเอง ซึ่งเปิดอยู่ที่บ้านหนองม้า ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จนกระทั่งมาถึงวงเวียน ร.1 ได้ถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว ส่วนจะเกี่ยวข้องกับขบวนการปล้นหรือไม่ นายเดชา ยังไม่ยอมปริปาก ขณะที่นายเด่นชัย น้องชาย ตำรวจแยกสอบต่างหาก แต่ไม่ได้มีใส่กุญแจมือแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเป็นผู้ร่วมในการคิดแผนการร่วมปล้นร้านทองครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ตำรวจเชื่อว่า ผู้ต้องการทั้งสองคนเป็นผู้ร่วมวางแผนในการปล้นร้านทอง โดยจะเป็นผู้หาอาวุธปืน เสื้อเกราะ และยานพาหนะให้กับคนร้ายที่ลงมือปล้นทั้งสองคนที่ถูกวิสามัญ และถูกจับกุมดังกล่าว 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...