2 โจร สวมเสื้อเกราะปล้นร้านทอง ตร. ดวลปืนสนั่น ดับ 1 เจ็บ 1


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม                                       
 
         2 โจรใส่เสื้อเกราะบุกปล้นร้านทองย่านบางปู สมุทรปราการ โดยใช้ปืนกระหน่ำยิงอาสาจราจรดับอนาถ เพราะคิดว่าเป็นตำรวจ ก่อนกวาดทองรูปพรรณกว่า 100 บาท หลบหนีไป แต่ระหว่างทางเจอด่านตำรวจ จึงดวลปืนกันสนั่น จนคนร้าย ดับ 1 เจ็บ 1 และยึดทองคืนมาได้ 
 
         เมื่อเวลา 11.15 น. ของวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ปภาณ วงศ์ชนเดช สารวัตรเวร สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุปล้นร้านทองเยาวราชบางปูนคร เลขที่ 212/1 ถ.สุขุมวิท ม.3 ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ พบอาสาสมัครจราจรบางปูถูกยิงบาดเจ็บสาหัส พลเมืองดีช่วยนำส่งโรงพยาบาลรัทรินทร์บางปู  
 
         เมื่อรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ร้านทองดังกล่าวกระจกร้านถูกยิงจนพรุน โดยคนร้ายได้ชิงทองรูปพรรณน้ำหนักกว่า 100 บาท หลบหนีไป ส่วนผู้บาดเจ็บที่ถูกยิง ทราบชื่อ คือ นายสมนึก จังพานิช เป็นอาสาสมัครจราจรที่นั่งกินข้าวอยู่หน้าร้าน โดยถูกยิงเข้ากลางหน้าอก 4 นัด ที่แขนอีก 2 นัด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 
 
         ด้าน นายสุวรรณ จุฑะสมกร อายุ 55 ปี เจ้าของร้านทอง ให้การว่า ขณะขายทองอยู่มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกไหมพรมสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 เป็นยานพาหนะ ก่อนบุกเข้าปล้นร้านทอง โดยจังหวะนั้นคนร้ายเหลือบไปเห็นนายสมนึกที่นั่งอยู่หน้าร้าน และนึกว่าเป็นตำรวจ จึงกระหน่ำยิงใส่หลายนัด ก่อนยิงตู้ทอง แล้วกวาดเอาทองรูปพรรณไปหลายเส้น และตนตัดสินใจวิ่งหนีไปหลังร้าน โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปตามถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าคลองด่าน เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับ
 
         ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้ตั้งด่านสกัด บริเวณหน้าตลาดบางปูแลนด์ พบรถคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์วิ่งผ่านมาด้วยความเร็วสูง จึงเข้าขวาง แต่คนร้ายตัดสินใจทิ้งรถ และชักปืนยิงสู้ ทำให้ 2 ฝ่าย ดวลปืนกันสนั่น ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา หลังจากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ จึงพบศพคนร้ายทราบชื่อ คือ นายปรีชา สิงห์งอย อายุ 19 ปี ชาว จ.นครพนม ถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง 2 นัด นอนหงายจมกองเลือด โดยในมือยังกำอาวุธปืนพกสั้น 11 มิลลิเมตร ไว้แน่น และสวมเสื้อเกราะอยู่ ขณะที่ในกระเป๋าสะพายมีทองรูปพรรณที่ปล้นมาเกือบ 100 เส้น น้ำหนักกว่า 100 บาท ในตัวพบแม็กกาซีนปืน 11 มิลลิเมตร กระสุนเต็มอัตราอีก 3 แม็กกาซีน ในสภาพเตรียมพร้อม 
 
         ส่วนอีกคนถูกยิงบาดเจ็บทราบชื่อ คือ นายอานนท์ แซ่ล้อ อายุ 22 ปี ชาว จ.ราชบุรี ถูกยิงที่ไหล่ซ้าย 1 นัด ไหล่ขวา 1 นัด และต้นขาซ้ายอีก 2 นัด รถกู้ชีพนำตัวส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสมุทรปราการ ต่อมา นายอานนท์ให้การว่า ได้วางแผนปล้นมานานแล้ว โดยเช่าคอนโดฯ บางปูนคร ตึก 5 ชั้น 2 อยู่ด้านหลังห้างทองเยาวราช ก่อนลงมือปล้นจริง ทั้งนี้ เมื่อไปถึงร้านทอง พบนายสมนึกนั่งอยู่หน้าร้าน จึงคิดว่าเป็นตำรวจ เลยลงมือกระหน่ำยิงใส่ 6-7 นัด ก่อนยิงกวาดทองรูปพรรณหลบหนีไป จนกระทั่งปะทะกับตำรวจที่ตั้งด่าน โดยตนใช้ปืน 9 มิลลิเมตร เป็นอาวุธ ส่วนเพื่อนที่ตายใช้ 11 มิลลิเมตร ที่ซื้อมาจากชายแดน จ.ราชบุรี ในราคา 6 หมื่นบาท ส่วนเสื้อเกราะกันกระสุน ซื้อมาราคาตัวละ 3 พันบาท
 
         ในวันเดียวกัน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่ตำรวจสามารถปฏิบัติการ และตอบโต้คนร้ายได้ทันที ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำให้ตำรวจทำงาน และปฏิบัติตามนโยบายที่ได้ให้ไว้ก่อนหน้านี้ ในการขับเคลื่อนการทำงานของตำรวจ โดยเฉพาะในช่วงที่นายกรัฐมนตรีปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ประเทศคูเวต
 

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

16 ต.ค. 55 เวลา 11:45 5,646 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...