สุดยอด! หนังไทยเรื่อง 36 ซิวรางวัลยอดเยี่ยม เวทีปูซาน

 







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nawee4 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            สุดยอด! หนังไทยเรื่อง 36 ซิวรางวัลหนังยอดเยี่ยม เวทีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่เมืองปูซาน รับเงินรางวัล 9 แสนบาท โดยเป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องจากภาพเพียง 36 ภาพ ถึงมุมมองชีวิตที่แตกต่างของแต่ละคน

            วานนี้ (13 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ครั้งที่ 17 ซึ่งเป็นงานภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ทั้งนี้ ภาพยนตร์ของไทยก็ติดอันดับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน โดยภาพยนตร์นั้น มีชื่อเรื่องว่า "36" ของผู้กำกับนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ พร้อมรับเงินรางวัลจำนวน 30,000 ดอลลาร์ หรือราว 9 แสนบาท

            ทั้งนี้่ ทางคณะกรรมการได้ให้เหตุผลที่มอบรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างเพียง 6 แสนบาท แต่ผลงานนั้นออกมาน่าทึ่งมาก เพราะเรื่องราวนั้นเปี่ยมไปด้วยศิลปะ และไม่จำเป็นที่ต้องเปลืองคำพูด ทั้งนี้ เนื่องจากภาพยนตร์ดังกล่าวได้ใช้ภาพถ่ายเล่าเรื่องราวเพียง 36 รูปเท่านั้น โดยเป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่พยายามนึกถึงความทรงจำของตนเอง

            ขณะที่ นายนวพล ผู้กำกับคนเก่ง กล่าวว่า หนังเรื่องนี้ตอนแรกมีคนดูเพียง 20 คนเท่านั้น แต่เมื่อได้รับเชิญมาในงานเทศกาลหนังของเมืองปูซาน จึงถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ส่วนภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นการนำเสนอที่เกี่ยวกับความแตกต่างในการมองชีวิตของคนเรา

            สำหรับ  นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ หรือ เต๋อ จบคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยทำหนังสั้นอิสระตั้งแต่สมัยยังเป็นนิสิต และก็คว้ารางวัลมาได้หลายต่อหลายเวที ส่วนผลงานที่เป็นที่รู้จักก็คือเรื่องบันทึกกรรม หนังสั้นทางช่อง 3 และเขายังเคยร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง "รถไฟฟ้า มาหานะเธอ" อีกด้วย นอกจากนนี้แล้วยังมีผลงานหนังสั้นเรื่อง  "เชอรี่เป็นลูกครึ่งเกาหลี" และได้รับรางวัล รัตน์ เปสตันยี จากเทศกาลหนังสั้นครั้งที่ 14 และได้ไปฉายที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติร็อตเตอร์ดัม ที่เนเธอร์แลนด์ เมื่อปี 54

15 ต.ค. 55 เวลา 09:12 3,081 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...