นักร้องดัง ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่สหรัฐฯ เสียชีวิต

 

วันที่ 12 ต.ค. ในทวิตเตอร์ได้มีการโพสต์ข้อความและมีการแชร์ต่อกันว่า “พัชรา แวงวรรณ” นักร้องวงโอเวชั่น เสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่สหรัฐอเมริกา แต่ยังไม่มีรายงานอย่างชัดเจนว่าประสบอุบัติเหตุตั้งแต่เมื่อไหร่

สำหรับ “พัชรา แวงวรรณ” เป็นอดีตนักร้องนำยุค 80 และมีฉายาแหบเสน่ห์ ทั้งนี้ วง “โอเวชั่น” เป็นวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นช่วงยุค 1980 มีผลงานในช่วง พ.ศ. 2525 – 2532 กับสังกัดนิธิทัศน์ โปรโมชั่น

สมาชิกของวง ประกอบด้วย “พัชรา แวงวรรณ” ร้องนำ เกิดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2507 ชรินทร์ สุวรรณรักษ์ เปียโน (หัวหน้าวง) วิสูตร แย้มเอิบสิน กีต้าร์ วิสุทธิ์ ลิมปินันทน์ กีต้าร์ ประเสริฐ ฉิมท้วม แซ็กโซโฟน, ฟลุ๊ท, คีย์บอร์ด อนันต์ อักษรพินิจ มือเบส และสุเมธ พิกุลแย้ม มือกลอง

ดิ โอเวชั่นยุคพัชรา แวงวรรณ อัลบั้มแรกของวงได้ออกวางแผงเมื่อปี พ.ศ. 2525 ในชื่อว่า “รักและคิดถึง” ต่อมาในปี พ.ศ. 2528 ทางวงก็ได้รับ “ไวยวุฒิ สกุลทรัพย์ไพศาล” พี่ชายแท้ๆ “วิรุฬ สกุลทรัพย์ไพศาล” หรือ “ดำ ฟอร์เอฟเวอร์” ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักร้องนำคนใหม่ของวงคู่กับ “เอ๋ พัชรา” นักร้องประจำวงเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับวง โดยในปีนั้นทางวงได้ออกอัลบั้มชุดที่ 4 ในชื่อว่า “รักข้ามขอบฟ้า” มีเพลงดังคือ รักข้ามขอบฟ้า

ในปี พ.ศ. 2529 ดิ โอเวชั่นได้ออกอัลบั้มชุดที่ 5 ในชื่อว่า “รักไม่รู้จบ” โดยถือเป็นอัลบั้มชุดสุดท้าย ของเอ๋ พัชรากับโอเวชั่น เพราะหลังจากแรงโปรโมตอัลบั้มได้ซาลงไป ทางต้นสังกัดอย่างนิธิทัศน์ก็เห็นว่าพัชรานั้นไม่เหมาะกับเพลงเร็ว เพราะแนวเสียงของเธอนั้นเหมาะกับเพลงช้ามากกว่าจึงได้ให้เธอแยกออกมาทำอัลบั้มเดี่ยว ทางวงจึงต้องหานักร้องหญิงคนใหม่มาแทนพัชรา

ที่มา: matichon.co.th

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...