ตื่นกันเสียที 'สกัดโชว์' 'โป๊ออนไลน์' หญิงไม่มีได้...มีแต่เสีย !

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการออกมาชี้ มีฝ่ายที่เกี่ยวข้องออกมาระบุถึงกรณี ’สาวรุ่นไทยนิยมโชว์สยิวในโลกออนไลน์“ ซึ่งจริง ๆ แล้วเรื่องนี้มิใช่เรื่องใหม่เพิ่งเกิด แต่เป็นเรื่องเก่าที่มีมานานแล้ว และเพิ่มระดับมาเรื่อย ๆ...

’สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์“ ชี้ไว้ตั้งแต่ 5-6 ปีมาแล้ว

และชี้ย้ำเรื่อย ๆ แต่ที่ผ่านมาก็เห็นเฉย ๆ กัน??

กับกระแสล่าสุดกรณี “สาวรุ่นไทยนิยมโชว์สยิวในโลกออนไลน์” นั้น นัยว่าเป็นการโชว์เพื่อแลกกับการได้รับการกดไลค์จากสังคมออนไลน์-โซเชียลมีเดีย ซึ่งไม่ว่าเป้าประสงค์หรือรายละเอียดปลีกย่อยเกี่ยวเนื่องจะเป็นเรื่องอะไร ประเด็นสำคัญคือมีการ “โชว์สยิว” เช่น ... โชว์ร่องอก โชว์เป้า โชว์รูปร่างที่เกือบเปลือย โชว์แลบลิ้นเซ็กซี่ ฯลฯ และมีอีกจำนวนมากมายที่ถึงขั้น โชว์โป๊อล่างฉ่าง ครึ่งบนบ้าง ครึ่งล่างบ้าง ทั้งตัวบ้าง หรือ โชว์ภาพร่วมเพศ ก็ยังมี ซึ่งก็ มีทั้งการโชว์แบบเป็นภาพนิ่ง และเป็นภาพเคลื่อนไหวหรือคลิป 

ทั้งนี้ ย้อนดูกระแส “กล้าโชว์-ชอบโชว์” ของสาวไทย โดยเฉพาะสาววัยรุ่น กระแสนี้เริ่มส่อแววว่าจะเชี่ยวกรากตั้งแต่ในไทยมี และมีการใช้กล้องดิจิทัลที่ถ่ายรูปได้ง่าย โทรศัพท์มือถือแบบถ่ายรูปได้กันแพร่หลาย ระยะแรก ๆ ก็เริ่มมีการถ่ายรูปหวิวตัวเองแค่เบาะ ๆ
เช่น... แลบลิ้น-เลียริมฝีปาก พยายามทำหน้าทำตาเซ็กซี่

แล้วก็มีการโพสต์โชว์ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ

โดยมิใช่ภาพหลุด-คลิปหลุด...แต่ตั้งใจ!!

ต่อมารูปแบบก็เลยเถิดขึ้นเรื่อย ๆ เช่น... แบะเสื้อ แบะเสื้อนักเรียนเสื้อนักศึกษา โชว์ร่องอก-โชว์เนินถัน ถอดกางเกง ถลกกระโปรง โชว์ก้น โชว์กางเกงใน แล้วทำไปทำมาก็กลายเป็นโชว์ท่อนบนทั้งเต้าแบบชัด ๆ โชว์ท่อนล่างอล่างฉ่างอย่างไร้สิ่งปกปิด ระยะต่อ ๆ
มาจากโชว์เฉย ๆ จืด ๆ รูปแบบก็ทวีความหวิวมากขึ้นไปอีก ทั้งแววตา ท่าทาง ภาษากาย ด้วยลีลาการโพสต์ท่า ประหนึ่ง “นางแบบนู้ด” หรือประหนึ่ง “ดาราหนังโป๊”

ปรากฏการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมานานมาก ๆ

ไม่ต้องมีกลุ่มเฉพาะ...ใครก็คลิกดูได้ง่าย ๆ

และเรื่องนี้ กับมุมมองของวัยรุ่นไทย ทาง “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ก็เคยสำรวจและเคยสะท้อนไว้ตั้งแต่เมื่อ 5-6 ปีมาแล้ว ซึ่งมุมมองนั้นก็ยกตัวอย่างเช่น... “คิดว่าคนที่ทำอาจจะอยากเด่นอยากดัง คงจะคิดว่าตัวเองมีดี ก็เลยอยากโชว์...” “อาจจะเป็นเพราะต้องการเรียกร้องความสนใจ คิดว่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตนเองได้จากคำชมตามเว็บบอร์ดหรือตามบอร์ดโพสต์รูปต่าง ๆ...” “คิดว่าเพราะอยากโชว์ รักสนุก ต้องการเรียกร้องความสนใจ แต่ไม่ทันได้คิดว่าจะมีอะไรเสียหายเกิดขึ้นตามมาบ้าง...”

นอกจากนี้ ทาง “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ยังเคยนำเสนอแบบลงลึก “ในทางจิตวิทยา” กับกรณี “สาวชอบโชว์” หรือก่อนหน้านี้คนในโลกออนไลน์บางส่วนเรียกกันว่า “(นู้ด) แนวทางบ้าน” โดยได้เคยนำเสนอการแจกแจงในทางจิตวิทยาของนักจิตวิทยา คือ ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม ซึ่งเนื้อหาโดยสรุปนั้น มีดังนี้คือ.....

กรณีนี้ กรณีที่เกิดขึ้น กรณีที่โชว์ด้วยความสมัครใจของสาว ของลูกสาว หลานสาวใครต่อใครซึ่งพ่อแม่ผู้ปกครองอาจไม่รู้  หากตั้งคำถามถึง “สาเหตุ” คำตอบอาจอยู่ที่ “4 ปัจจัย” ที่มิใช่ปัจจัย 4 การดำรงชีพ

ปัจจัยที่ 1 อาจจะเพราะ... ผู้หญิงไทยมีโลกทัศน์ที่กว้างมากขึ้น เปิดตัวสู่โลกมากขึ้น โดยมองว่าการแสดงออกในเรื่องเหล่านี้เป็นการหลุดพ้นจากการถูกกดขี่ข่มเหงในเรื่องเพศจากผู้ชาย ดังที่เคยมีมาในอดีต

ปัจจัยที่ 2 อาจจะเพราะ... ความต้องการอยากโชว์เป็นธรรมชาติอย่างหนึ่ง เมื่อมีความกล้ามากขึ้น รูปแบบและวิธีการก็ย่อมจะหลากหลายมากขึ้น ก็ส่งผลให้เกิดค่านิยมว่าจะต้องโชว์ ต้องให้ผู้ชายได้รู้เห็น

ปัจจัยที่ 3 อาจจะเพราะ... ลัทธิอยากเด่น-อยากดัง รู้สึกว่าตัวเองมีของดีในร่างกายก็อยากอวดให้คนอื่นได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นเรือนร่าง หน้าอก จุดสงวน เพื่อกระตุ้นและเรียกร้องความสนใจ โดยเฉพาะจากผู้ชาย

ปัจจัยที่ 4 อาจจะเพราะ... ผู้หญิงสมัยใหม่รู้มากขึ้นในเรื่องเพศ รู้จุดอ่อนของเพศชายที่อารมณ์ทางเพศพุ่งเร็ว จึงมีการนำเรือนร่างตนเองมาใช้ นำมาใช้ต่อรองเพื่อผลประโยชน์กับผู้ชายมากขึ้นกว่าเดิม

แต่...ไม่ว่าจะเพราะปัจจัยใดก็ตาม... ’ผู้หญิงที่ทำอาจมองว่าเป็นฝ่ายได้ประโยชน์ แต่ความจริงแล้วก็ยังเป็นเพศชายอยู่ดีที่ได้ประโยชน์ เพศหญิงมีแต่เสียหาย“ ...ทางนักจิตวิทยาระบุไว้ พร้อมเตือนไว้ว่า... ’นี่เป็นค่านิยมที่ผิด ๆ ที่นำไปสู่การเป็นสังคมมั่วเพศ จนในที่สุดจะทำให้มีปัญหาตามมามากมาย“

ทั้งนี้ “สาวรุ่นไทยนิยมโชว์สยิวในโลกออนไลน์” ในด้านหนึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่กันแบบผิด ๆ และในอีกด้านหนึ่งก็อาจจะนำพาชีวิตตนเองไปติดกับดักเรื่องเลวร้ายได้อย่างรุนแรงเกินกว่าจะคาดคิด

สาวชอบโชว์สยิว...ก็ลองพินิจพิเคราะห์กันให้ดี ๆ

ส่วนฝ่ายที่เกี่ยวข้อง...ก็ถูกต้องแล้วที่ต้องจัดการ

แม้จะช้าไปกว่าครึ่งทศวรรษ...ก็เถอะนะ?!?!?.

12 ต.ค. 55 เวลา 01:42 8,575 6 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...