นิติเวชแคนาดาซัดไทยมั่ว 2 พี่น้อง ไม่ได้ตายเพราะยาฆ่าแมลง

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชชื่อดังแห่งแคนาดา เผยผลการชันสูตรพลิกศพนางสาวโนเอมี และออเดรย์ เบลังเกอร์ สองพี่น้องชาวแคนาดา ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ขณะเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะพีพีของไทย เมื่อกลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าทั้งคู่ไม่ได้เสียชีวิตเพราะสารเคมีในยาฆ่าแมลงตามที่ฝ่ายไทยกล่าวอ้าง

อย่างไรก็ตาม “เรอเน รูสเซล” ผู้เชี่ยวชาญของแคนาดา รายนี้เผยว่ายังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า สองพี่น้องเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด และต้องรอผลการตรวจสอบรอบใหม่ จากห้องปฏิบัติการต่อไป

ขณะที่รายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง “ซีบีซี นิวส์” ของแคนาดา ระบุผลการตรวจสอบของ ดร.รูสเซล ยืนยันว่าสารเอ็น,เอ็น-ดีธีล เมตา โทลูอาไมด์ ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักในยาฆ่าแมลงหลายชนิดในท้องตลาดนั้น ไม่ได้เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของสองพี่น้องดังกล่าว ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่สวนทางกับเจ้าหน้าที่ของไทยโดยสิ้นเชิง เนื่องจากสารดังกล่าวที่พบในร่างกาย ไม่ได้มีปริมาณมากพอที่จะก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงได้

ทั้งนี้ โนเอมี วัย 25 ปี และออเดรย์ วัย 20 ปี ถูกพบเป็นศพภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพีของไทยในวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ที่พบเห็นสองสาวเป็นครั้งสุดท้ายยืนยันว่า เห็นพวกเธอดื่มกินอย่างสนุกสนานในวันที่ 13 มิ.ย. ทำให้หลายฝ่ายในประเทศไทยคาดว่า พวกเธออาจเสียชีวิตเพราะสารกำจัดแมลงที่ผสมอยู่ในเครื่องดื่มค็อกเทล ซึ่งเป็นที่นิยมตามแหล่งท่องเที่ยวของไทย

ที่มา:sanook.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...