"เชฟไทย" สร้างประวัติศาสตร์คว้า "เหรียญทอง" แรก โอลิมปิกอาหารที่เยอรมัน

 

วันที่ 7 ต.ค. นายวิวเมนต์ ลีออง เชฟสิงคโปร์หัวใจไทย ในฐานะประธานผู้ก่อตั้งไทยแลนด์ คัลลินารี อคาเดมี (Thailand Culinary Academy ) เปิดเผยว่า ในการแข่งขันโอลิมปิกด้านอาหารในรายการ IKA Culinary Olympic 2012 ณ เมืองแอร์ฟูร์ท (Erfurt) ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 5-10 ตุลาคม 2555 ผลปรากฏว่าในการแข่งขันวันที่สอง หรือเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2555 นายกนก ชวลิตพงศ์ เชฟระดับมืออาชีพได้ลงแข่งขันทำอาหารหวานของยุโรป และสามารถคว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับทีมเชฟไทยที่เดินทางไปแข่งขัน โดยสามารถชนะคู่แข่ง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเชฟชาวตะวันตก และเป็นประเทศต้นตำรับอาหารหวานของยุโรปเองด้วย


"ขอให้ส่งแรงใจแรงเชียร์ทีมเชฟไทยกันด้วยนะครับ โดยวันนี้จะมีเชฟระดับมืออาชีพ และเชฟระดับเยาวชนลงแข่งในวันนี้อีก โดยหวังว่า เราจะได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งตามมาให้คนไทยได้ชื่นชม และสร้างเชื่อเสียงให้เชฟทั่วโลกได้รู้จักศักยภาพฝีมือเชฟไทยไม่ด้อยกว่าชาติใดในโลก" นายวิวเมนต์


อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยที่มีการจัดส่งเชฟระดับเยาวชนไปเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกด้านอาหาร ซึ่งจัดขึ้นทุก 4 ปี เหมือนกับการแข่งขันโอลิมปิกด้านกีฬา และจัดมานานกว่า 112 ปี แล้ว ทั้งนี้ มีเชฟจากทั่วโลกกว่า 50 ประเทศเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน

 

คลิกข่่าวที่เกี่ยวข้อง:เกาะขอบสนาม ลุ้น !!"เด็กไทย"แข่ง"โอลิมปิกอาหาร” Culinary Olympic 2012 ที่เยอรมัน


7 ต.ค. 55 เวลา 14:27 2,350 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...