กำลังใจดี! ศิลปินไร้แขนสู้ชีวิต ใช้ปาก-เท้า วาดรูปจนดัง

 

 

 

 

 

กำลังใจดี! ศิลปินไร้แขนสู้ชีวิต ใช้ปาก-เท้า วาดรูปจนดัง

 

 


ทอม เยนเดล
 
          หลายคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวของศิลปินผู้พิการที่ดูแล้วไร้ซึ่งความสามารถ แต่กลับสร้างชื่อเสียงให้โลกจดจำและยกย่องได้มากมาย เช่นเดียวกับชายชาวอังกฤษผู้นี้ที่ความพิการไม่ได้ทำให้เขาคิดว่าชีวิตต้อยต่ำเลย อีกทั้งเขายังมีความพยายามใช้ปากและเท้าสร้างงานศิลปะตลอด 30 ปี จนประสบความสำเร็จในชีวิต

          เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ ได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตของ ทอม เยนเดล ศิลปินชาวอังกฤษวัย 50 ปี ผู้ซึ่งพิการไร้แขนแต่กำเนิด แต่สามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะโดยใช้ปากและเท้าได้อย่างยอดเยี่ยมมากกว่า 500 ชิ้น จนกลายเป็นที่โด่งดังและมีชื่อเสียงทั่วอังกฤษเลยทีเดียว

          รายงานระบุว่า ทอม เยนเดล เกิดที่เมืองแฮมป์เชียร์ ประเทศอังกฤษ เขาต้องประสบชะตากรรมอันโหดร้ายตั้งแต่เกิด จากความพิการไร้แขน อันเนื่องมาจากฤทธิ์ของยาทัลลิโดมายด์ (Thalidomide) ซึ่งมีฤทธิ์เป็นยานอนหลับ แต่ส่งผลให้เกิดความผิดปกติกับทารกในครรภ์อย่างรุนแรง ทำให้ทารกที่เกิดมามีแขนขาบกพร่อง อย่างไรก็ตาม ด้วยกำลังใจที่เข้มแข็ง เขาบอกกับตัวเองว่า ชีวิตต้องดำเนินต่อไปและเขาจะต้องมองโลกในแง่บวก เพราะไม่มีอุปสรรคไหนที่ยิ่งใหญ่จนสามารถขัดขวางชีวิตของเราได้ และเขาจะใช้ผลงานศิลปะเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จในชีวิตของเขา

          จากนั้น เขาก็เริ่มหัดเขียนและวาดโดยใช้ปากและเท้าต่างมือตั้งแต่อายุเพียง 4 ขวบโดยใช้โรงรถเป็นที่วาดรูปสร้างผลงานศิลปะออกมามากมาย ซึ่งขณะนี้ผลงานของเขาก็ถูกนำไปใช้ทำการ์ด กระดาษห่อของขวัญ และรูปภาพติดผนังโดยผ่านกลุ่มจิตรกรสร้างสรรค์ด้วยปากและเท้า 

          โดย นายเยนเดล เปิดเผยว่า ในการวาดคุณสามารถใช้ส่วนอื่น ๆ ของร่างกายร่วมวาดไปด้วยได้ ทั้งฟัน ลิ้น ปาก การโยกศีรษะ รวมถึงการใช้เท้า ซึ่งมันสามารถสร้างเทคนิคการวาดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งบางครั้งเขาก็เป็นตะคริวและปวดกล้ามเนื้อจากการวาดภาพนาน ๆ เนื่องจากเขาต้องเกร็งกล้ามเนื้อเพื่อสร้างผลงานที่มีความประณีตสูงนั่นเอง


ผลงานของ ทอม เยนเดล


ผลงานของ ทอม เยนเดล


ผลงานของ ทอม เยนเดล


ผลงานของ ทอม เยนเดล


ผลงานของ ทอม เยนเดล


ผลงานของ ทอม เยนเดล


ผลงานของ ทอม เยนเดล


ผลงานของ ทอม เยนเดล
 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...