แฉกล้องวงจรปิดจับภาพมอเตอร์ไซค์ต้องสงสัย ซัลโว เศรษฐินี เจ้าร้านอาหารดัง

 

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ห้องประชุม สน.โคกคราม พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บชน. พล.ต.ต.สุธีร์ เณรกัณฐี ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.สมชาย เชยกลิ่น ผกก.สน.โครกคราม พ.ต.อ.นิติพันธ์ โรหิโตปการณ์ ผกก.สส.บก.น.2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีประกบยิง นางสาวฐรดา ทองเจือ อายุ 45 ปี เศรษฐินีเจ้าของร้านอาหารชื่อดังย่านลาดปลาเค้า และเป็นนักธุรกิจทำป้ายโฆษณาสินค้า จนเสียชีวิตข้างบ้านพักย่านถนนประเสริฐมนูกิจ ซอย 5 แยก 9 แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว เมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ปริญญา ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อสืบหาวัตถุพยาน และพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุแล้ว รวมถึงสืบหาพยานเพิ่มเติม มาสเก๊ตซ์ภาพคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งพยานได้ให้ปากคำว่าคนร้ายมาวนเวียนอยู่จุดเกิดเหตุหลายวัน ลักษณะของคนร้ายเป็นคนรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 175 ซม.การแต่งกายสวมใส่เสื้อคลุมสีคล้ำ สวมหมวกเเก๊ป สวมหน้ากากอนามัยสีขาว และแว่นสีชาปิดบังใบหน้า

ส่วนประเด็นในการสอบสวน ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งประเด็นด้านธุรกิจร้านอาหาร หนี้สิน และการหย่าร้าง แต่หากมีพยานหลักฐานมาหักล้างก็จะตัดออกทีละประเด็น ทั้งนี้คาดว่าจะมีความคืบหน้าภายใน 2-3 วันนี้ โดยได้นำภาพวงจรปิดที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ซึ่งสามารถจับภาพรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยขับผ่านในช่วงเวลาดังกล่าว และจะส่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบต่อไป ส่วนการออกหมายเรียก นายกิตติชัย เชาว์ชนพันธุ์ อดีตสามีผู้ตายมาให้ปากคำนั้น พนักงานสอบสวนได้พยายามเรียกตัวมาสอบ แต่ในการสืบสวนทราบว่านายกิตติชัยและผู้ตายได้เลิกรากันมากว่า 6 ปีแล้ว

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา นายวิโรจน์ ทองเจือ อายุ 49 ปี พี่ชาย น.ส.ฐรดา ได้เดินทางมารับศพน้องสาวท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด โดยนายวิโรจน์กล่าวทั้งน้ำตาว่า คนร้ายลงมืออย่างเหี้ยมโหด ทำได้แม้กระทั่งผู้หญิง โดยคนร้ายใช้อาวุธจ่อยิงที่ศีรษะน้องสาว 2 นัดจนล้มลง แล้วยังยิงซ้ำอีก 3 นัดจนน้องสาวเสียชีวิตคาที่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่แม่วัย 80 ปีของตนอยู่ภายในบ้านและได้ยินเสียงปืน ได้สอบถามว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น แต่ตนไม่กล้าที่จะบอกว่าน้องสาวถูกยิงเสียชีวิต เพราะกลัวแม่ช็อก

นายวิโรจน์กล่าวด้วยว่า สำหรับปมสังหารน่าจะมาจากเรื่องธุรกิจป้ายโฆษณา เพราะปกติน้องสาวเป็นคนอัธยาศัยดี แม้กระทั่งยุงยังไม่เคยตบ และไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ที่ผ่านมาก็เป็นคนทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว เพราะมีลูกชาย 2 คน หลังจากได้หย่ากับสามีมาหลายปีแล้ว สำหรับศพจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน เป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ยิงเศรษฐินีรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท. ธีรวุฒิ พิมพ์พิสัย พงส.(สบ 2) สน.โคกคราม รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่หน้าบ้านเลขที่ 4/15 ซอยประเสริฐมนูกิจ 5 แยกที่ 9 แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพ น.ส.ฐรดา ทองเจือ อายุ 45 ปี เสียชีวิตอยู่บริเวณประตูเหล็กเลื่อนหน้าบ้าน สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดจำนวน 4 นัด โดยนัดแรกเข้าที่ศีรษะ นัดสองและสามเข้าที่หน้าอก ส่วนนัดสุดท้ายถูกที่แขนซ้าย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.ฐรดาได้ขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ทอง ฎฟ 3687 กรุงเทพมหานคร ออกมาจากร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนเกษตรนวมินทร์ เพื่อกลับมายังบ้านพักดังกล่าว โดยมีนายวิโรจน์ น้องชายขับรถยนต์ตามมาอีกคัน พอมาถึงบ้านน้องชายของผู้ตายก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เมื่อลงมาดูก็พบว่าพี่สาวถูกยิงเสียชีวิตแล้ว จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะมาดักซุ่มรออยู่ก่อน แล้วฉวยจังหวะที่ผู้ตายลงจากรถเดินมาเปิดประตูบ้าน จึงลั่นกระสุนใส่ทันที

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...