ปะทุคู่มวยเกินฝัน บัวขาว vs ปาเกียว

 

ศึกคู่มวยเกินความคาดหมาย ระหว่าง บัวขาว ป.ประมุข ยอดมวยไทยแห่งยุค ซึ่งจะพบกับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกคนดังชาวฟิลิปปินส์ ส่อเค้าขึ้นมาอย่างเหลือเชื่อ เมื่อทางฝ่ายไทยมีนักธุรกิจหลายฝ่าย ร่วมหุ้นลงขันพร้อมประสานกับทางฟิลิปปินส์ เตรียมเจรจาระเบิดศึกกำปั้น”เกินความฝัน”คู่นี้ ขึ้นในเมืองไทย

แหล่งข่าววงในเผยว่า ความเป็นมาของคู่มวยเกินฝันไฟต์นี้ มีมูลเหตุมาจาก นายสมชาย เจริญสมบัติ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนยานนาเวศ เสนอความคิดนี้ กับ ดร.จรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช ซึ่งดำเนินการจัดมวยเฉลิมพระเกียรติเป็นประจำทุกปี โดยนายสมชาย ปรึกษาหารือกับ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และนายณรงค์วัส บัวมาศ โปรโมเตอร์ณรงค์วัส โปรโมชั่น หวังดึง แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ มาชกกับ บัวขาว ป.ประมุข ในแบบมวยสากลที่เมืองไทย เป็นรายการใหญ่ซูเปอร์ไฟต์ ราวปลายปีนี้ ซึ่งนายสมชาย เผยว่า ตนพร้อมระดมทุนจากผู้ให้การสนับสนุนหลายฝ่าย เป็นจำนวนเงินมหาศาล ไม่ว่าปาเกียวจะเรียกค่าเหนื่อยเท่าใดก็ตาม พร้อมกันนี้ ได้ประสานงานไปทางฟิลิปปินส์ถึงเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว และจะพาสื่อมวลชนไทยเดินทางไปทำข่าวการเซ็นสัญญาพร้อมวางมัดจำ ที่นครมะนิลา ในวันพฤหัสฯที่ 4 ต.ค. เวลา 09.00 น.

เกี่ยวกับเรื่องนี้แม้จะได้การวิพากษ์วิจารณ์หนาหูว่า แทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะบัวขาวนั้นเป็นนักมวยไทย และยังไม่เคยชกมวยสากลอาชีพเลยแม้แต่ไฟต์เดียว ทางด้าน “พ.อ.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ เลขาธิการสภามวยโลก แห่งเอเชีย(ABCO) เผยว่า เป็นเรื่องยากที่บัวขาวจะชกกับปาเกียว ที่สำคัญยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์เอง ก็เพิ่งเซ็นสัญญาชกกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่ปรับเก่าชาวเม็กซิกันดีกรีแชมป์จูเนียร์เวลเตอร์เวท WBO เป็นการล้างตากันในไฟต์ที่ 4 แล้ว โดยจะชกกันที่เอ็มจีเอ็ม แกรน์ ลาสเวกัส สหรัฐ ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ แต่หากบัวขาวต้องการมีชื่อเข้าอันดับมวยโลกจริง ทาง พล.ต.อ.โกวิท ภักดิภูมิ ประธาน ABCO ซึ่งเป็นรองประธานสภามวยโลก(WBC) อยู่ด้วย ก็พร้อมสนับสนุน โดยชกสากลอาชีพเพียงไฟต์เดียว ก็สามารถมีชื่อเข้าอันดับโลกและไต่เต้าขึ้นติดท็อปเทนได้

ที่มา: khaosod.co.th

1 ต.ค. 55 เวลา 18:42 12,408 15 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...