ชาวฝรั่งเศสฮือฮา แห่ถ่ายรูปกับรูปปั้น "ซีดาน" เฮดบัตต์ในปารีส

 

เฮดบัตต์ของซีนาดีน ซีดาน ในฟุตบอลโลก 2006 ยังคงตราตรึงในความทรงจำของแฟนบอลทั่วโลก ดูเหมือนว่าหลายคนอยากจารึกความทรงจำนี้ให้แน่นชัดกว่าเดิมด้วยการสร้างรูปปั้นเพลย์เมเกอร์ดังกำลังเฮ้ดบัตต์ ใส่มาร์โก มาร์เตรัสซี่ กองหลังอิตาลี ตั้งไว้ในปอมปิดู ในปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 


รายงานข่าวเปิดเผยว่า รูปปั้นบรอนซ์ของทั้งสองนักเตะสูงประมาณ  5 เมตร ถูกตั้งอยู่ด้านหน้าตึกแห่งหนึ่งซึ่งใช้เป็นที่จัดแสดงงานศิลปะของ อเดล อับเดสเซเหม็ด ศิลปินชาวอัลจีเรีย ในปอมปิดู  ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยรูปปั้นดังกล่าวถูกนำมาตั้งวางเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


อเลน มิชอด์ ผู้จัดงานเปิดเผยว่า รูปปั้นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการจัดแสดงศิลปะ ระหว่างวันที่ 3 ตุลาคม ไปจนถึงเดือนมกราคม ปี 2013 สำหรับรูปปั้นของ 2 นักเตะคู่กรณีดังจากเวิลด์ คัพ 2006 ซึ่งซีดาน ลงเล่นเป็นเกมสุดท้ายในนัดชิงฯ และเฮ้ดบัตต์ใส่มาร์เตรัสซี่ จนโดนไล่ออก โดยผู้จัดงานอธิบายว่าเป็นการฉีกกฏของการสร้างที่มักจะสร้างเพื่อสดุดีชัยชนะ แต่สำหรับกรณีจะเป็นการจัดแสดงความพ่ายแพ้

 

ทั้งนี้ รูปปั้นของศิลปินอัลจีเรียดังกล่าวเป็นรูปปั้นเดียวกับที่เคยจัดแสดงในงานแสดงศิลปะของเดวิด ซไวร์เนอร์ ศิลปินร่วมสมัยที่นิวยอร์ค ในสหรัฐฯ แต่รูปปั้นในสหรัฐฯมีขนาดเล็กกว่า มีความสูงเท่าคนทั่วไปเพื่อจัดแสดงในอาคาร


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...