ศาลตัดสินจำคุกนักร้องสาว ‘กิ๊ฟท์ซ่า’ เมาขับ 1 เดือน ปรับ 3 พัน รอลงอาญา 2 ปี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักร้องสาวชื่อดัง ′กิ๊ฟท์ซ่า เกิร์ลลี่ เบอร์รี่′ โดนรวบเมาแล้วขับ เผยนั่งคู่มากับหนุ่มไฮโซ คนดัง ′นัท สารสาส′ กลับจาก เที่ยวผับย่านทองหล่อ เจอด่านตรวจแอลกอฮอล์เรียกเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์แรกๆ บ่ายเบี่ยงไม่ยอม เพื่อนชายที่นั่งมาด้วยโดดขึ้นแท็กซี่ไปเรียกรถอีกคันมารับ แต่ตร.ไม่ยอม สุดท้ายนักร้องสาวต้องยอมเป่าพบปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 82 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตร.นำตัวส่งฟ้องศาลวันนี้ ด้าน′เฮียฮ้อ′ฟันฉับทันทีสั่งพักงาน 6 เดือน เจ้าตัวสำนึกผิดทวีตขอโทษครอบครัว อาร์เอส และแฟนคลับ

 

 วันที่ 12 ก.ย.  นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “ข่าวว่าเฮียไปศาลกับกิ๊บซ่าวันนี้คลาดเคลื่อน ไม่ได้ไปครับ บริษัทลงโทษตามกฏบริษัทไปแล้ว ต้องไปรับโทษทางกฏหมาย&บำเพ็ญประโยชน์สังคมต่อไป”

 

 ล่าสุด ที่ห้องพิจารณา 301 ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ พนักงานอัยการศาลจังหวัดพระโขนง เป็น โจทก์ ฟ้อง น.ส.ปิยา พงศ์กุลภา อายุ 28 ปี หรือ "กิ๊ฟท์ซ่า เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" นักร้องสาวชื่อดัง วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ สังกัดค่าอาร์เอสฯเป็นจำเลยในความผิดฐาน ขับรถในขณะเมาสุรา และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต

 

 

 อัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ย.55 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยขับรถยนต์ ฮอนด้า ฟรีส สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆก 2733 กรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าไปแยกคลองตันบริเวณปากซอยพัฒนาการ 37 แขวงและเขตสวนหลวง โดยมีปริมาณแอลกอฮอลล์ในร่างกายวัดได้ 82 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย นอกจากนี้จำเลยยังไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์

 

 ชั้นสอบสวนจำเลยให้การรับสารภาพ ขอให้ลงโทษจำเลยในความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ฐานขับรถในขณะเมาสุรา และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตด้วย

 

 โดยศาลได้อธิบายและคำฟ้องโจทก์ให้จำเลยฟังจนเข้าใจ พร้อมสอบคำให้การว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ  ปรากฏว่า น.ส.ปิยา แถลงต่อศาลขอให้การรับสารภาพ และไม่ต้องการทนายความ  ศาลจึงมีคำพิพากษาทันที  ว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ฐานขับรถในขณะเมาสุรา ลงโทษจำคุก 2 เดือน ปรับ 6,000 บาท  ฐานขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต ปรับ 1,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์ต่อำการพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ฐานขับรถในขณะเมาสุรา ลงโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 3,000 บาท  ฐานขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต ปรับ 500 บาท รวมจำคุก 1 เดือน ปรับ 3,500 บาท 

 

 จำเลยไม่เคยได้รับโทษทางอาญามาก่อน เห็นสมควรให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี แต่เพื่อป้องกันไม่ให้จำเลยกลับไปกระทำความผิดอีก จึงให้คุมประพฤติ  และให้ไปรายงานตัวกับเจ้าพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้ง เป็นเวลา 1 ปี ทำกิจกรรมบริการสังคมเป็นเวลา 12 ชั่วโมง โดยศาลกำชับให้จำเลยเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน และเคร่งครัดในการรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่คุมประพฤติอีกด้วย

 

 ภายหลัง นักร้องดัง กิ๊ฟท์ซ่า  กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ภาพที่ปรากฏออกไปดูไม่เหมาะสม  และขอโทษที่ภาพออกมาเช่นนั้น ยอมรับผิด ยอมรับสารภาพต่อศาล จะปฏิบัติตัวตามคำสั่งศาลทุกอย่างโดยดี  ขณะนี้ชีวิตได้รับทั้งโทษทางกฎหมาย และโทษจากสังคม ไม่ว่าจะเป็นกำลังใจหรือคำด่า ยินดีน้อมรับไว้ เหตุการณ์นี้ทำให้รู้ว่าต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ จากนี้จะต้องเข้าหารือกับทางบริษัทเรื่องโทษทัณฑ์ที่ตนต้องเจอ เบื้องต้นทราบว่าจะถูกพักงานเป็นเวลา 3  - 6 เดือน

                                               

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...