ฮอนด้า เปิดตัว ฟรีด ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม แต่ราคาถูกลง

 

 

 

 

 

ฮอนด้า เปิดตัว ฟรีด ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม แต่ราคาถูกลง

เริ่มต้น 839,000 บาท

 

 


 
ฟรีด รถมินิ เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง จากค่ายฮอนด้า เริ่มเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยช่วงปลายปี 2552 โดยนำเข้าแบบสำเร็จรูป จากฐานการผลิตที่อินโดนีเซีย เจาะตลาดครอบครัวสมัยใหม่ แต่รุ่นแรกไม่ประสบผลสำเร็จด้านยอดขายมากนัก เพราะราคาที่ไม่โดนใจผู้บริโภคชาวไทย
       
มาล่าสุด ฮอนด้า ตัดสินใจบุกยก 2 นำเข้าฟรีด รุ่นใหม่ปรับโฉม เพิ่มความโฉบเฉี่ยว แนวสปอร์ต พร้อมเติมความสะดวกสบายภายมากขึ้น สิ่งที่เปลี่ยนไปคือกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ โคมไฟหน้าสีเงินแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ กระจังหน้าแบบโครเมียมดีไซน์ใหม่ เพิ่มความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยไฟท้ายและคิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียมพร้อมสปอยเล่อร์หลัง ล้ออัลลอยดีไซน์ ใหม่

 

 

ภายในห้องโดยสารเป็นเบาะหนัง ด้านคนขับสามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ นอกจากนี้ยังมีพนักเท้าแขนทั้งผู้โดยสารแถวหน้าและแถว 2 ให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยระบบเครื่องเสียงแบบวิทยุ MP3 พร้อมจอ LCD ระบบสัมผัส 7 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง


อำนวยความสะดวกให้ผู้ขับด้วยสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัยและการเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth (เฉพาะรุ่น EL) กล้องส่องภาพด้านหลัง ช่วยให้ถอดจอดได้อย่างมั่นใจ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังยังเพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอ LCD ขนาด 10 นิ้ว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเฉพาะรุ่น EL

 


ใช้เครื่องยนต์ SOHC i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 118 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ Grade Logic Control ให้การตอบสนองฉับไว สนุกทุกการขับขี่ พร้อม Direct Control และ Shift Hold Control ช่วยรักษาความเร็วขณะเข้าโค้ง ระบบพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พีเนียนและเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS) รัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.2 เมตร

 

มี 2 รุ่นย่อย คือ SE ราคา 839,000 บาท และรุ่น EL ราคา 949,000 บาท มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีขาวบริลเลียนท์ (มุก-ต้องเพิ่มเงิน 10,000 บาท), สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) และสีใหม่ คือ สีน้ำตาลสปาร์คลิ่ง (เมทัลลิก) ตั้งเป้าขายที่ 12,000 คันภายในหนึ่งปี

 

 

 

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวฮอนด้า ฟรีด ใหม่ เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการเติมเต็มความต้องการของลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ ประกอบกับเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไปจากเดิม ผู้บริโภคเริ่มมองหารถยนต์ที่ตอบโจทย์เรื่องการใช้งานเป็นหลัก รถยนต์ต้องมีฟังก์ชั่นการใช้สอยแบบสารพัดประโยชน์ รถยนต์อเนกประสงค์ จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในตลาด และเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในตลาดต่างๆ รวมไปถึงในญี่ปุ่นและยุโรป

 

“ประเทศไทย เราก็มีการศึกษารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองในปัจจุบัน แล้วพบว่า ลูกค้ามีความสนใจรถยนต์อเนกประสงค์ บวกกับคนในวัยทำงานมีกิจกรรมประจำวันมากขึ้น ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน รวมไปถึงกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัวและเพื่อนฝูง หรือแม้แต่การใช้ในการประกอบธุรกิจส่วนตัว ดังนั้นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ฮอนด้าจึงนำฮอนด้า ฟรีด เข้ามาทำตลาด ด้วยเราเชื่อมั่นว่า รถยนต์อเนกประสงค์มีแนวโน้มจะเติบโตเพิ่มขึ้นในเมืองไทย”
      


สำหรับด้านการสื่อสารการตลาดจะมุ่งไปที่ประสบการณ์การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขใน ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Journey of Love โดยฮอนด้าจัดทำภาพยนตร์โฆษณา เป็นเรื่องราวน่ารักๆ ของการพบรักของเจ้าของร้านดอกไม้กับร้านดนตรี โดยมีฮอนด้า ฟรีด เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของความรัก สำหรับเพลงประกอบหนังโฆษณาชุดนี้ ได้เลือกใช้เพลง “คนข้างๆ” ของศิลปินแนวอินดี้วง 25 Hours ซึ่งมีเนื้อร้องที่เข้ากันกับเนื้อเรื่องอย่างลงตัว ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 5 กันยายน และนอกจากนี้ยังมีซีรี่ส์ The Journey of Love อีก 3 ตอน ซึ่งสามารถติดตามรับชม ซีรี่ส์ของฮอนด้า ฟรีด ใหม่ได้ที่ www.honda.co.th/Freed

 

 

 

 

 

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...