10 อันดับ เรื่องที่คนไทยเป็นห่วงชาวญี่ปุ่นมากที่สุดหลังเหตุการณ์ภัยพิบัติ

 

10 อันดับ เรื่องที่คนไทยเป็นห่วงชาวญี่ปุ่นมากที่สุดหลังเหตุการณ์ภัยธรรมชาติ

ห่างหายกันไปนานนะครับกับทีมงาน Toptenthailand โพล ที่ออกไปทำการสำรวจความคิดเห็นกันสดๆและเก็บข้อมูลร้อนๆมานำเสนอ สำหรับหัวข้อนี้เป็นการจัดสิบอันดับเรื่องที่คนไทยเป็นห่วงชาวญี่ปุ่นมากที่สุดหลังเหตุการณ์ภัยธรรมชาติที่สุดแสนจะเลวร้ายในวันที่ 11 มีนาคม 2011 ที่ผ่านมานี้ และจากกลุ่มตัวอย่างคนไทยทุกเพศทุกวัยทุกอาชีพที่ทีมงาน toptenthailand ออกไปเก็บข้อมูลมาครับ

เข้าชม : 1056 ครั้ง
เครดิต : -
ประเภท 10 อันดับ
บันเทิง เรื่องเร้นลับ เรื่องแปลก พิศดาร เศรษฐกิจและสถาบันการเงิน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การศึกษา วาไรตี้ อาหาร กีฬา ศาสนา ความรู้ทั่วไป สังคม วัฒนธรรมและบุคคลสำคัญ สุขภาพและร่างกาย ท่องเที่ยว และการเดินทาง สัตว์โลก ข่าวเด่นประจำวัน ITและอุปกรณ์การสื่อสาร พาหนะ อสังหาริมทรัพย์
10
ขาดแคลนที่อยู่อาศัย และ ขาดแคลนอาหาร

หลังเกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ครั้งนี้โดยมีการเกิดของ แผ่นดินไหว คลื่นยักษ์สึนามิ การรั่วซึมของสารกัมมันตภาพรังสี และ หิมะที่ยังอุตส่าห์ตกลงมาใส่พื้นที่ประสบภัยอีก งานนี้เป็นเคราะห์ซ้ำกรรมซัดของชาวญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ในอันดับที่สิบน...

เข้าชม : 67 ครั้ง
9
ความช่วยเหลือที่ล่าช้า

แม้จะเป็นประเทศที่มีความพร้อมกับทั้งเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิมากที่สุดในโลก แต่ทว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนอย่างที่ได้เกิดไปนั้นทำให้แม้ว่าญี่ปุ่นที่ว่าแน่ ก็ยังต้องชะงักกันทั้งประเทศ เป็นเหตุให้ญี่ปุ่นต้องร้องขอความช่วยเหลือจากนานาชาติเลยที่เดีย...

เข้าชม : 66 ครั้ง
8
อาฟเตอร์ช็อค

แผ่นดินไหวตาม หรือ อาฟเตอร์ช็อค (aftershock) น่าจะเกิดขึ้นเพราะ คลื่นไหวสะเทือน (seismic wave) จากแผ่นดินไหว (mainshock) มากกว่าที่จะเป็นผลของการเปลี่ยนแปลงความเค้น (stress) ในรอยแตกใกล้ ๆ จุดกำเนิดแผ่นดินไหว ขณะมีการจัดตัวใหม่ในเปลือกโลก การเกิดขึ้น...

เข้าชม : 64 ครั้ง
7
ไฟฟ้าขาดแคลน

อันดับที่ 7 ของเรื่องที่คนไทยเป็นห่วงคนญี่ปุ่นมากที่สุดในขณะนี้คือเรื่องการขาดแคลนไฟฟ้าใช้ครับ ลองนึกดูนะครับว่าหากไฟฟ้าดับแค่ 1 ชั่วโมงบางทีเราก็อยู่อย่างลำบากมากๆแล้วครับแถมยังต้องถูกตัดจากโลกข่าวสารทั้งหมด รวมทั้งความหนาวเย็ยซื่งคอยซ้ำเติมชาวญี่ปุ...

เข้าชม : 57 ครั้ง
6
สารกัมมันตภาพรังสีตกค้างในสินค้าส่งออกจากญี่ปุ่น

จริงๆแล้วเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคนญี่ปุ่นครับแต่คนไทยก็คงจะมีคำถามในใจกันทุกคนครับว่า แล้วสารกัมมันตภาพรังสี ที่รั่วจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ จะมาปนเปื้อนสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างที่คนไทยเรานำเข้ามาจากญี่ปุ่นหรือไม่ ทีมงาน toptenthailand ได้นับคำนวนด...

เข้าชม : 65 ครั้ง
5
เงินบริจาคไม่ถึงมือ

แน่นอนว่าเมื่อเกิดภัยพิบัติขนาดใหญ่ ไมว่ากับประเทศใดๆในโลกของเรา มักจะมีการหยิบยื่นความช่วยเหลือจากนานาชาติเสมอ และมีการช่วยด้วยแรงกายและปัจจัยต่างๆมากมาย หนึ่งในความช่วยเหลือที่เราได้ยินบ่อยที่สุดนั้นคือเรื่องเงินบริจากเพื่อผู้ประสพภัยครับ คนไทยเราเ...

เข้าชม : 56 ครั้ง
4
จิตใจที่บอบช้ำ

คนไทยเป็นคนไม่กี่เชื้อชาติในโลกครับที่มีความละเอียดอ่อนทางอารมณ์มากกว่าชนชาติอื่นๆ หลังเหตุการณ์เลวร้ายต่างๆที่ชาวญี่ปุ่นได้ประสพ คนไทยได้แสดงออกถึงน้ำใจและความเป็นห่วงเกี่ยวกับจิตใจและการฟื้นตัวจากความกลัวภัยพิบัติอันเลวร้ายครับ ในอันดับที่สี่นี้จึง...

เข้าชม : 57 ครั้ง
3
ความเสียหายจากคลื่นยักษ์สึนามิ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกมาแถลงว่าเป็นความเสียหายต่อประเทศครั้งร้ายแรงที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สองกันเลยก็ว่าได้ครับ ยังไง toptenthailand ขอเป็นตัวแทนพ่อแม่พี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ชาวญี่ปุ่นผู้มีเลือดนักสู้ได้ฟื้นต...

เข้าชม : 61 ครั้ง
2
ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ

อันดับที่สองที่คนไทยเป็นหว่างชาวญี่ปุ่นที่สุดนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สุตร้ายแรงที่เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆและในขณะนี้ก็ยังมีตัวเลขผู้สูญหายอีกจำนวนมากมาย จากการออกไปทำแบบสำรวจนัน toptenthailand พบว่าคนไทยส่วนมากจะเป็นห่วงเร...

เข้าชม : 73 ครั้ง
1
อันตรายสารกัมมันตภาพรังสีที่รั่วออกมาจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ

ข่าวการระเบิดของ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ที่ญี่ปุ่น ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนญี่ปุ่นและทั่วโลกตื่นตัวต่อภัยอันตรายจากสารกัมมันตภาพรังสีอย่างสูงสุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ทีมงาน Toptenthailand ของเราค้นพบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที...

เข้าชม : 66 ครั้ง
3 ก.ย. 55 เวลา 08:31 2,227 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...