ฮือฮา! ถ่ายติด บิ๊กฟุต (Bigfoot) ในป่าโอไฮโอ

 

 

 

 

 

ฮือฮา! ถ่ายติด บิ๊กฟุต (Bigfoot) ในป่าโอไฮโอ 

 

 

 

สุดฮือฮา! มีผู้พบสัตว์ลึกลับในตำนาน "บิ๊กฟุต" ที่ป่าในรัฐโอไฮโอ พร้อมแพร่คลิปวิดีโอยืนยัน แต่ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าจริงหรือไม่...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 24 ส.ค. ว่า มีการอัพโหลดคลิปวิดีโอสุดฮือฮา ในเว็บไซต์ชื่อดัง "ยูทูบ" โดยผู้ใช้งานชื่อว่า "ฮาวทู 101 แชนแนล" ล่าสุดมียอดผู้เข้าชมเกินกว่า 128,000 ครั้งแล้ว

วิดีโอดังกล่าว ใช้ชื่อว่า "'Bigfoot in Ohio clear video of the creature 2012" อัพโหลดตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา อ้างว่าสามารถจับภาพของไอ้ตีนโต "บิ๊กฟุต" ได้ที่ป่าทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐโอไฮโอ ส่วนผู้ที่บันทึกภาพไว้ได้ ไม่มีระบุว่าเป็นชายหรือหญิง แต่เห็นได้ชัดว่ากำลังขับเคลื่อนยานพาหนะขนาดเล็กเข้าไปในป่า ก่อนพบกับบิ๊กฟุตโดยบังเอิญ กระทั่งรถเสียหลักพุ่งเข้าข้างทาง อย่างไรก็ดี ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าใช่บิ๊กฟุตจริงหรือไม่ เนื่องจากยังไม่สามารถหาหลักฐานอื่นๆ มายืนยันเพิ่มเติมได้


 

อนึ่ง บิ๊กฟุต เป็นสัตว์ลึกลับ มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ พบในสหรัฐอเมริกาและทวีปอเมริกาเหนือ โดยชื่อที่เรียกมีที่จากรอยเท้าที่มีลักษณะคล้ายมนุษย์ แต่ใหญ่โตกว่ามาก โดยที่ในแคนาดาเรียก "ซาสควาทช์" (Sasquatch) และมีสัตว์ลักษณะคล้ายเคียงกันพบที่เทือกเขาหิมาลัยในเนปาล เรียกเป็นภาษาพื้นเมืองว่า "เยติ" (Yeti) หรือมนุษย์หิมะ ส่วนที่ออสเตรเลียก็มีสัตว์ลักษณะคล้ายคลึงกันนี้ เรียกว่า "โยวี่" (Yowie) เป็นต้น


 

หลักฐานแรกที่บ่งบอกถึงการมีอยู่ของบิ๊กฟุตครั้งแรก เกิดขึ้นปี ค.ศ. 1811 ในเมืองจัสเปอร์ ประเทศแคนาดา โดยพบรอยเท้าบนหิมะ ซึ่งมีขนาดยาว 14 นิ้ว กว้าง 8 นิ้ว พบโดย เดวิด ทอมป์สัน จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวเกี่ยวกับบิ๊กฟุต กระทั่งมีผู้อ้างพบเห็นสัตว์ลึกลับดังกล่าวสืบต่อมากระทั่งปัจจุบัน.



2 ก.ย. 55 เวลา 14:44 10,103 7 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...