คนไทยแห่เชียร์ ลัดดา สร้างประวัติศาสตร์ คนเชื้อสายไทยคนแรกลุ้น ส.ส.สหรัฐ

 

 

 

 

 

คนไทยแห่เชียร์ ลัดดา สร้างประวัติศาสตร์

คนเชื้อสายไทยคนแรกลุ้น ส.ส.สหรัฐ

 

 

เสียงตะโกน Tammy for Congress!! Tammy for Congress !! 


 จากกลุ่มชาวไทยในนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ที่แสดงจุดยืนในงานระดมทุนช่วยการหาเสียงเลือกตั้งเพื่อสนับสนุนคุณ Tammy หรือ ลัดดา  Duckworth สตรีเชื้อสายไทยที่ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ตัวแทนพรรคเดโมแครต ในเขตเลือกที่ 8 รัฐอิลลินอยส์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ร้านอาหาร Thai Little Home Restaurant นครชิคาโกเมื่อสุดสัปดาห์ 
 
หาก Tammy Duckworth ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เธอจะสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะสตรีเชื้อสายไทยคนแรกที่มีโอกาสเข้าไปทำงานในรัฐสภาหรือสภา Congress ของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ที่กรุงวอชิงตัน และคือเหตุผลที่ทำให้ กลุ่มชาวไทยในนครชิคาโกต้องการผลักดันให้เธอสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ชนะการเลือกตั้งที่จะมาถึงในเดือนพฤศจิกายนนี้
 
นพ. เชิดเกียรติ แสงคำ นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ หนึ่งในคนไทยที่ร่วมจัดงาน บอกว่า กลุ่มชาวไทยในชิคาโกจะสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้มีส.ส.เชื้อสายลูกครึ่งชาวไทยได้สร้างประวัติศาสตร์ก้าวไปบนเวทีการเมืองในรัฐสภาสหรัฐให้สำเร็จ
 
สุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย หนึ่งในผู้ร่วมจัดงานชาวไทย ที่ยอมรับว่าแม้จะเป็นผู้สนับสนุนพรรคริพับริกันมาตลอดแต่การเลือกตั้งในครั้งนี้ต้องขอเลือกมาสนับสนุนคุณแทมมีในฐานะคนไทย เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนให้คุณลัดดา  ดัคเวิร์ท ได้ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย
 
ด้าน "ทรงพล สุขจันทร์" กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก กล่าวว่า พร้อมสนับสนุนคุณแทมมีในฐานะคนไทยให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง และถือเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ที่อาศัยในอเมริกา
 
ขณะที่  Tammy ลัดดา  Duckworth ให้สัมภาษณ์กับวีโอเอ ภาคภาษาไทยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับการสนับสนุนจากชาวไทยและให้กำลังใจในการเข้าสู่สนามเลือกตั้งในครั้งนี้ และจะใช้เงินที่ได้รับบริจาคอย่างคุ้มค่าเพราะการหาเสียงในสหรัฐต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก


 Tammy หรือ ลัดดา  Duckworth จะลงเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้เป็นการแข่งกับนาย Joe Walsh ส.ส. ของพรรครีพับริกันผู้ครองตำแหน่งอยู่ในปัจจุบันและได้รับความสนับสนุนจากกลุ่ม Tea Party
 
กิจกรรมระดมทุนหาเสียงในครั้งนี้มีชาวไทยไปร่วมงานราว 100 คนและสามารถหาเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนและกำลังคุณ Tammy (ลัดดา) Duckworth ราวหนึ่งหมื่นดอลล่าร์ เช่นเดียวกับบรรยากาศที่เป็นกันเองพร้อมกับคำขอบคุณจากใจคุณแทมมีที่มอบให้กับชาวไทยในงานผ่านเสียงเพลง You are my sunshine..ท่ามกลางเสียงปรบมือสนับสนุน Tammy for Congress!!

 

 

 

ลัดดา แทมมี่ Duckworth
 
เกิด 1968 (43-44 ปี) กรุงเทพฯ , ประเทศไทย
พรรคการเมือง ประชาธิปัตย์
คู่สมรส (s) ไบรอันดับบลิว Bowlsbey
โรงเรียนเก่า มหาวิทยาลัยฮาวาย ( BA ) 
มหาวิทยาลัยจอร์จวอชิงตัน ( MA )
อาชีพ ทหาร  อันดับ พันโท 
หน่วย 106 พลเรือนทหาร, กองทหารราบที่ 28
 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...