ประวัติ และรูป หนุ่มลักยิ้มเสน่ห์ ฮยอนบิน




ฮยอน บิน เกิดเมื่อวันที่ 25 กันยายน ปี ค.ศ. 1982 เขาเริ่มกลายเป็นที่รู้จักของคนส่วนใหญ่ จากการเป็นเน็ตไอดอลฝ่ายชาย ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นสาวของเกาหลี จนกระทั่งเข้าตาแมวมอง และถูกชักชวนให้เขาเข้ามาในวงการเป็นครั้งแรกในปี 2002 จากการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Shower ต่อมาในปี 2003 ฮยอน บิน เริ่มต้นที่งานแสดงละครซิทคอมวัยรุ่นสุดฮิต New Nonstop 4 ให้กับทางสถานีโทรทัศน์ MBC หลังจากนั้นในปีเดียวกันเขาก็มีงานละครเรื่อง Bodyguard ให้กับทางสถานีโทรทัศน์ KBS แต่ละครทั้งสองเรื่องที่นี้ผ่านมา ยังไม่สามารถทำให้เขากลายเป็นที่จดจำมากเท่าใดนัก

ปี 2004 ฮยอน บิน หันมารับงานภาพยนตร์อีกครั้งจากเรื่อง Spin Kick ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ฮยอน บิน รับบทเป็นอีมินคยู นักเรียนหนุ่มชั้นมัธยมที่มีความสามารถด้านกีฬาเทวันโด และสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนเป็นอย่างมาก จนทำให้โรงเรียนได้แชมป์กีฬาเทวันโดหลายสมัย หลังจากนั้น ฮยอน บิน ก็มีงานละครเรื่อง Ireland ให้กับทางสถานีโทรทัศน์ SBS โดยในละครเรื่องนี้เขาได้ร่วมงานกับสองนักแสดงคุณภาพอย่าง อีนายองและคิมมินจุน ซึ่งจากการแสดงในละครเรื่องนี้ ก็ทำให้ฮยอน บิน ได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมไปครองซะด้วย

ปี 2005 ฮยอน บิน เริ่มต้นที่งานแสดงละครเรื่อง New Nonstop 5 โดยรับบทเป็นนักแสดงรับเชิญในตอนที่ 235 ของละคร หลังจากนั้นช่วงกลางปี ฮยอน บิน ก็กลายเป็นหนุ่มสุดฮอตของเกาหลีไปในชั่วพริบตา เมื่อละครเรื่อง My Name is Kim Sam Soon ออกฉายทางช่อง MBC ทำให้หนุ่มที่ชื่อ ฮยอน บิน โด่งดังเกินคาด จนกลายเป็นกระแสซัมซุนและซัมซิก ที่ยาวนานต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายปี จากละครเรื่องนี้เอง ทำให้เขาได้รับรางวัลจากทาง MBC ถึง 3 รางวัลด้วยกัน โดยเฉพาะรางวัลคู่ขวัญแห่งปี ที่ได้รับร่วมกับคิมซอนอานางเอกของเรื่องด้วยแล้ว ยิ่งเป็นข้อพิสูจน์ืได้ว่า ละครเรื่องนี้ฮอตเกินกว่าที่ใครหลายคนคาดคิดไว้ซะจริงๆ

ปี 2006 ฮยอน บิน กลับมาเล่นภาพยนต์ือีกครั้งในเรื่อง A Millionaire's First Love ร่วมกับนางเอกหน้าใสกิ๊ิีกอย่างอียอนฮี ในหนังเรื่องนี้ฮยอน บิน ต้องรับบทเป็นริชบอยที่ชอบทำตัวเหลวไหล แต่สุดท้ายก็ต้องมาสยบให้กับความดีของสาวน้อยจากชนบท จากการแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้เขาได้รับรางวัลยอดนิยม จากงาน Baek Sang ครั้งที่ 42 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งก็ถือว่าเป็นรางวัลแรกทางงานแสดงภาพยนตร์ของเขาเลยทีเดียว ล่าสุดฮยอน บิน เตรียมตัวกลับมารับงานละครอีกครั้ง ในละครเรื่อง Queen of Snow ร่วมกับนางเอกสาวซองยูรี โดยละครเรื่องนี้ได้ผู้อำนวยการสร้างชื่อดังจากละครเรื่อง I'm Sorry I Love You มาช่วยควบคุมงานสร้าง และเรื่องล่าสุดของเค้าแสดงคู่กับ ซองเฮเคียว หวานใจตัวจริง ของเค้าในซีรีย์ เรื่อง They World They Live In (รักนี้ ไม่มีสคริปต์)ค่ะ


ชื่อในการแสดง : Hyun Bin (ฮยอน บิน)

ชื่อจริง : Kim Tae Pyung

วันเกิด : 25 กันยายน 1982

ส่วนสูง/น้ำหนัก : 184cm/74kg

ครอบครัว : พ่อ แม่ และพี่ชาย

การศึกษา : มหาวิทยาลัย Joong Ang

งานอดิเรก : ดูหนัง , ว่ายนํ้า , เล่นบาสเกตบอล

กรุ๊ปเลือด : บี

งานถ่ายแบบ : Caspi Conus, HangTen , Radio Garden , Sieg

ผลงานมิวสิก : Kim Bum Soo เพลง Memory , Lemon Tree เพลง Hey U

ผลงานโฆษณา : 707-1515 , Fuji Film , Rice , KFC Red Hot , Megapass , Interpark , KTF NA , Beauty Credit , Lotte , Green Tea , Caspi Conus , LG Cyon , Super Action , Paris Baguette

รางวัลที่เคยได้รับ :2004 - MBC Popularity Award (Best Newcomer)
2005 - MBC Popularity Award (My Name is Kim Sam Soon)
2005 - MBC Best Couple Award - Kim Sun Ah & Hyun Bin ( My Name is Kim Sam Soon)
2005 - MBC Top Excellence Award (My Name is Kim Sam Soon)
2006 - 42nd PaekSang Most Popular Award






27 ม.ค. 53 เวลา 12:24 20,966 3 66
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...