ภัยร้าย!!! จากการ "ต่อผม"

ไม่อยากมีสภาพหนังศีรษะ อย่าง"นางแบบผิวสีคนดัง" ฟังให้ดี !!

ภาพ © Skincaretalk.com

จากประเด็นกรณีภาพข่าวนางแบบผิวสีคนดัง นาโอมิ แคมป์เบล (Naomi Campbell) ที่มีสภาพหนังศีรษะไม่สู้ดีนักเพราะการต่อผมนั้น ทำให้เกิดข้อถกเถียงเรื่องดังกล่าวว่า จริงหรือที่การต่อผมจะทำให้เส้นผมหลุดร่วง แต่ถ้าหากมีความจำเป็นต้องต่อผมเราควรจะทำอย่างไร?

นพ.อานนท์ ชวาลา ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยแพทย์ & Hair Restoration Medicine ได้ออกมาให้ข้อมูลถึงเรื่องนี้ว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา พบคนไข้เพศหญิงที่มีอาการผมร่วงจากการต่อผม เนื่องจากเกิดการดึงรั้ง หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Traction Alopecia หรือ Traumatic Alopecia แต่อาการดังกล่าวมักพบผู้ป่วยในต่างประเทศมากกว่า สำหรับกรณีของนาโอมิเป็นการต่อผมเพื่อปิดบังเส้นผมจริง อีกทั้งยังทำต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานและเลือกทำในจุดที่ไม่ควรทำ อาทิ บริเวณคอ ตีนผม และใกล้หนังศีรษะมากเกินไป ส่วนใหญ่กลุ่มที่พบปัญหาจากการต่อผมมักจะต่อนานเกิน 6 เดือนขึ้นไป อย่างไรก็ตามสำหรับความเชื่อเรื่องการต่อผมเพื่อแก้ปัญหาผมร่วงผมบางนั้น เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะว่าอาจเป็นการกระตุ้นให้ผมร่วงบางกว่าเดิมได้

ถ้าหากพบปัญหาจากการต่อผม วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้น คือ ให้เอาเส้นผมที่ทำการต่อออกให้เร็วที่สุด โดยมีวิธีสังเกตุง่ายๆ คือ หนึ่ง สังเกตุว่าผมน้อยลงกว่าปกติ สอง แค่ลูบเส้นผมก็หลุดร่วง สาม ผมติดหมอน สี่ ห้องน้ำจะตันเร็วกว่าปกติ หากสังเกตุเห็นอย่างที่กล่าวมาแสดงว่าคุณกำลังมีปัญหา

25 ส.ค. 55 เวลา 21:42 11,814 3 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...