Condom by Sexxuka ใส่ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน

 

 

 

 

 

Condom by Sexxuka ใส่ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน


วิธีใช้ถุงยางอนามัยถูกต้อง

 

                      - ตรวจสอบวันหมดอายุ (บาทีเป็นวันผลิต) บนซองถุงยางฯ หรือกล่องบรรจุ ถ้าเลยวันที่ หมดอายุแล้ว ไม่ควรใช้ ถุงยางนั้นเด็ดขาด
              

                        ฉีกซองถุงยางฯ อย่างช้าๆ และระมัดระวัง หยิบถุงยางฯ ออกจากซอง โดยระมัดระวังไม่ให้แหวนหรือเล็บเกี่ยวถุงยางฯ ขาด

 

 

 

- ก่อนที่จะสวมใส่ถุงยางฯ ตองบีบปลายถุงยางฯ ด้วยเล็บหรือปากเพื่อไล่ลมออกให้หมด ซึ่งจะช่วยลดควางเสี่ยงที่จะทำให้ถุงยางฯ ขาด และมีพื้นที่สำหรับบรรจุน้ำอสุจิด้วย บางคนอาจจะหลดสารหล่อลื่น 1 หรือ 2 หยดที่ปลายถุงยางฯ เพื่อเพิ่มความรู้สีก แต่อาจจะไม่จำเป็นเพราะปกติ ถุงยางฯ มักจะเคลือบสารหล่อลื่นอยู่แล้ว

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะใส่ถุงยางฯ คือ ช่วยที่อวัยวะเพศแข็งตัวเต็มที่ ต้องใส่ถุงยางฯ ก่อนที่จะสัมผัสกับช่องคลอด ทวารหนัก หรือปากของคู่เพศสัมพันธ ต้องม้วนขอบของถุงยางฯ ให้คลุมอวัยวะเพศให้มากที่สุด ตรวจสอบให้แน่ในว่าไม่มีฟองอากาศอยู่ในถุงยางฯ ปลายถุงยางฯ ต้องแฟปและไม่มีอะไรอยู่ข้างใน

 

?สำหรับผู้ที่ไม่ได้ขลิปปลายอวัยวะเพศ ต้องมั่นใจว่ารูดหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศขึ้นก่อนที่จะสวมถุงยางฯ

** ข้อควรระวัง ใช้สารหล่อลื่นกับพื้นผิวภายนอกถุงยางฯ และต้องมั่นใจว่าช่องคลอดหรือทวารหนักของคู่เพศสารหล่อลื่นเพียงพอก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์ ถ้ามีสารหล่อลื่นไม่เพียงพอจะมีโอกาสเสี่ยงที่จะทำให้ถุงยางแตกมากขึ้น


** สารหล่อสื่นชนิดที่มีส่วนผสมเป็นน้ำเท่านั้น ห้ามใช้ชนิดที่ผสมน้ำมัน วาสลีน หรือเบบี้ออยล์ หรือน้ำมัน น้ำมันนวดตัว ทำให้ถุงยางอนามัยยืด และแตกขาดได้ง่าย

หลังจากเสร็จกิจกรรมเพศสัมพันธ์แล้ว ควรถอดถุงยางฯ ออกจากอวัยวะเพศ ในขณะที่ยังแข็งตัวอยู่ โดยจับที่โคนถุงยางฯ และคอยๆเลื่อนออกจากอวัยะเพศอย่างระมัดระวัง หลังจากนั้นควรล้างมือให้สะอาด

** ใช้ถุงยางฯ 1 ชิ้น ต่อการมีเพศสัมพันธ์ในแต่งละครั้ง ทิ้งถุงยางฯ ที่ใช้แล้วในถังขยะ ไม่ควรทิ้งในส้วม และไม่ควรนำถุงยางฯ ที่ใช้วแล้วมาใช้อีก

 

23 ส.ค. 55 เวลา 16:22 10,151 3 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...