ช็อก!คอร็อก "สกอร์เปี้ยนส์"ยุบวง

ปิดตำนาน4ทศวรรษ"แมงป่องผยองเดช"


Scorpions
''แมง ป่องผยองเดช'' Scorpions วงฮาร์ดร็อกรุ่นลายครามจากเยอรมัน ที่ครองใจแฟนเพลงชาวไทย มายาวนานนับสิบปี ออกมายืนยันว่า พวกเขาเตรียมจะอำลาวงการเพลง หลังจากเสร็จสิ้นการทัวร์สนับสนุนอัลบั้มใหม่ในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยให้เหตุผลว่าต้องการวางมือระหว่างที่อยู่บนจุดสูง สุด

 
วงฮาร์ดร็อกเจ้าของเพลงฮิตสุดคลาสสิก ''Rock You Like a Hurricane'', ''Still Loving You'' และ ''Wind of Change'' ออกมาประกาศข่าวสุดช็อกกับบรรดาสาวก ''แมงป่อง'' ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ the-scorpions.com เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา



 
''ระหว่างที่เรากำลังทำอัลบั้มในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เราสามารถรู้สึกถึงพลัง และความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน รวมทั้งความสนุกที่เรามีตลอดระยะเวลาการทำงาน แต่มันก็ยังมีความรู้สึกอื่นปนอยู่ เราต้องการปิดฉากความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ Scorpion บนจุดสูงสุด''

 
''เรารู้สึกมีความสุขกับความจริงที่ว่าเรายังคงมีควา มมุ่งมั่นที่ จะทำเพลงเหมือนตอนที่เราเริ่มต้น นั้นคือเหตุผลที่ทุกคนมีความเห็นเหมือนกันว่าเราได้ม าถึงปลายทางแล้ว เราจะขอสิ้นสุดการทำงานด้วยอัลบั้มใหม่ที่เราเชื่อว่ าจะเป็น 1 ในการบันทึกเสียงที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำมา และการออกทัวร์ที่จะเริ่มต้นที่เยอรมัน บ้านเกิดของเรา ก่อนจะเดินทางสู่ 5 ทวีปในช่วงเวลา 2-3 ปีจากนี้ เราต้องการพวกคุณ แฟนเพลงของเรา รับรู้เรื่องนี้เป็นคนแรก ขอบคุณพวกคุณทุกคนสำหรับการสนับสนุนที่ไม่เคยเปลี่ยน ตลอดระยะเวลาหลายสิบปี !''

 
สำหรับ ''Sting in the Tail'' อัลบั้มชุดสุดท้ายของ Scorpions มีกำหนดออกขายทั่วโลกในวันที่ 19 มีนาคมนี้ 4 วันหลังจากพวกเขาเริ่มต้นเวิลด์ทัวร์รอบสุดท้าย ''Get Your Sting And Blackout'' ที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก โดยแผนการทัวร์ตอนนี้มี 15 รอบในยุโรป ก่อนจะข้ามไปตระเวนแสดงในสหรัฐฯ, อเมริกาใต้ และเอเชีย ที่คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ปี

 
Scorpions เริ่มก่อตั้งวงในปี 1965 โดย รูดอล์ฟ แชงเกอร์ มือกีตาร์ที่เป็น 1 ใน 2 สมาชิกยุคแรกร่วมกับ เคล้าส์ ไมน์ นักร้องนำที่ยังหลงเหลือถึงปัจจุบัน เริ่มต้นประสบความสำเร็จในวงการเพลงระดับโลกจากอัลบั ้ม ''Lovedrive'' ในปี 1979 ที่มีเพลงบัลลาดร็อกสุดคลาสสิกอย่าง ''Always Somewhere'' และ ''Lovedrive'' ได้รับความนิยม ก่อนจะสร้างบทเพลงแห่งยุคสมัย ''Wind of Change'' ในปี 1991 ที่เป็นการร่วมฉลองให้กับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองข องยุโรปตะวันออก ที่รวมถึงการล่มสลายของกำแพงเบอร์ลินที่ทำให้เยอรมัน บ้านเกิดของพวกเขากลับมารวมเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง




Scorpions - Still Loving You




Final Fantasy (Scorpions - Humanity)





Nighwish and Gary Moore Over The Hills And Far Away
(The Lord of The Rings Movie)




Scorpions Lonely Nights
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...