ปิดตำนาน อังสุมาลิน คู่กรรม สลดสิ้น ด้วยวัย 86 ปี

 

 

 

 

 

ปิดตำนาน อังสุมาลิน คู่กรรม สลดสิ้น ด้วยวัย 86 ปี

 

 


ปิดตำนาน ‘อังสุมาลิน’ เมืองไทย สลดสิ้น ‘ยายแก้ว’ ด้วยวัย 86 ปี

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 18 ส.ค. ตำนานอังศุมาลินเมืองไทยได้ปิดฉากลงด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลศรีสังวาล จังหวัดแม่ฮ่องสอน ด้วยวัย 86 ปี นับว่าเป็น เหตุการณ์ที่น่าเศร้าโศกเสียใจให้กับลูกหลานและบุคคลใกล้ชิดในอดีตสงครามโลกครั้งที่สองในการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของคุณยายแก้ว จันทะสีมา หรือ นางแก้ว หว่าละ ซึ่งเป็นอดีตภรรยาของทหารญี่ปุ่นนายหนึ่งในครั้งเมื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง

 

 นางแก้ว หว่าละ หรือ ยายแก้ว จันทะสีมา ได้รับขนานนามว่าเป็นตำนานของอังศุมาลิน จากตัวละครในบทประพันธ์ ‘คู่กรรม’ ที่ยังมีชีวิตอยู่และสามารถอธิบายได้ว่า ณ ช่วงเวลาที่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นอย่างไร มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ยายแก้วเกิดเดือนตุลาคม พ.ศ.2469 เป็นบุตรสาวของนายบุญปั๋น นางเฮือน จันทะสีมา หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 สงบลง ยายแก้ว ได้สมรสกับนายกูกูดะ ฮิเตียว ซึ่งเป็นทหารญี่ปุ่นที่ได้รับบาดเจ็บจากภัยสงคราม ยายแก้วเป็นคนช่วยดูแลรักษาการบาดเจ็บให้กับนายกูกูดะ ฮิเตียว จนหายดี และมีบุตรชายร่วมกัน 1 คน ชื่อนายบุญอาจ จันทะสีมา ปัจจุบันเป็นข้าราชการครูบำนาญ จากนั้นเวลาผ่านไปไม่นานหลังจากที่ญี่ปุ่นยอมแพ้สงคราม ได้มีเครื่องบินมารับตัวนายกูกูดะ ฮิเตียว กลับไป

 

 หลังจากนั้น อังศุมาลินก็ได้แต่ตั้งตารอคอยวันที่โกโบริจะกลับมา แต่ไม่มีวี่แววที่จะกลับมาพบหน้ากัน เมื่อเวลาผ่านไปหลายสิบปี ยายแก้วก็ได้เป็นบุคลสำคัญของอำเภอขุนยวม เนื่องจาก ยายแก้วเป็นเหมือนสัญลักษณ์ ของอำเภอขุนยวม ดังกระหึ่มไปถึงประเทศญี่ปุ่น เมื่อสำนักข่าวทุกสังกัดทุกแวดวง ทั้งในและต่างประเทศต่างมุ่งตรงมายังอำเภอขุนยวม เพื่อสืบเสาะหาข้อมูล อังสุมาลิน กับ โกโบริ และเมื่อสองปีที่ผ่านมาได้มีบริษัทภาพยนต์ที่มีชื่อแห่งหนึ่งมาถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่เพื่อตามหาอังสุมาลินของไทย ซึ่งได้ลาโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ  ขณะนี้ศพของ อังสุมาลินเมืองไทย ทางลูกหลานได้นำไปตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดดอนเจดีย์  อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะทำการฌาปนกิจศพ ในวันที่  23 ส.ค. ณ ฌาปนสถานสุสานเทศบาลเมือง

 

 

20 ส.ค. 55 เวลา 14:15 15,021 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...