"เสี่ยตัน"มอบ10ล้านเต็ม! ให้"แก้ว พงษ์ประยูร" ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก บอกได้หัวใจคนไทยทั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมว่า ภายหลังจากที่ นายตัน ภาสกรนที หรือ เสี่ยตัน อิชิตัน ได้ประกาศทางเฟซบุ๊กว่า จะมอบรางวัลพิเศษเป็นเงินจำนวน 5 ล้านบาทเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ "แก้ว พงษ์ประยูร" นักชกโอลิมปิก ทีมชาติไทย ที่แม้จะไม่สามารถคว้าเหรียญทอง "ลอนดอนเกมส์ 2012" รุ่นไลท์ฟลายเวท 49 กก. มาครองได้ หลังพ่าย ซิ ชู หมิง นักชกจากจีน แบบค้านสายตาคนทั้งโลก 10-13 หมัด ส่วนเงินรางวัลที่เหลืออื่นๆ จะขอมอบให้กับโรงพยาบาลทหารผ่านศึกและช่วยเหลือครอบครัวของทหารและตำรวจที่เสียชีวิตในหน้าที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น

 

 

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าพ่อชาเขียว อิชิตัน ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ตัน ภาสกรนที" เปลี่ยนใจอีกครั้งว่า ขอมอบรางวัล จำนวน 10 ล้านบาทเต็มให้กับ แก้ว พงษ์ประยูร ตามที่ตั้งใจไว้ โดยระบุ นักชกไทยได้เหรียญทองอย่างสมศักดิ์ศรีแล้ว แม้ความจริง ผลการตัดสินของคณะกรรมการจะได้แค่ เหรียญเงินก็ตาม

 

 

"ผมขอมอบรางวัล ชนะใจคนไทยทั้งประเทศ ให้กับ แก้ว พงษ์ประยูร เต็มเต็ม 10 ล้านบาท ตามที่ตั้งใจไว้

ถึงแม้ผลการตัดสินออกมาเราจะได้เหรียญเงิน แต่สำหรับผมคนไทยได้เหรียญทองอย่างสมศักดิ์ศรีแล้วครับ แก้วได้หัวใจคนไทยทั้งประเทศแลผู้ชมทั่วโลกที่ได้ชมการถ่ายทอดอย่างไร้ข้อกังขา


ถึงแม้ไม่ใช่เหรียญทองที่ลอนดอน แต่เป็นเหรียญทองห้อยที่หัวใจคนไทยทุกคน

ตัน อิชิตัน"

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายตัน ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กระบุว่า

 

 

 

 

 

 

"ถึงแม้ไม่ได้เหรียญทอง แต่แก้วชนะใจคนไทยทั้งประเทศ!! ขอมอบรางวัลพิเศษ เหรียญทองของคนไทย ให้ แก้ว เป็นกำลังใจ 5 ล้านบาท ส่วนรางวัลเหรียญทองโอลิมปิก 10 ล้านบาท มอบให้โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ซื้อเครื่องมือแพทย์

อีก 10 ล้าน เป็นทุนการศึกษาให้กับลูก ทหารและตำรวจที่เสียชีวิตในหน้าที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีก 5.3 ล้านสำหรับ สำหรับ 37 นักกีฬาทีมชาติไทย ในโอลิมปิก 2012 ทุกคน

 

 

พร้อมขอประกาศล่วงหน้าสี่ปี ผมให้เหรียญทองเหรียญละ 10 ล้าน สำหรับ โอลิมปิกปี 2016 ขอให้น้องๆนักกีฬา เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ ฝึกให้หนักขึ้น หนักขึ้น และ หนักขึ้น

 

 

 

นักกีฬาโอลิมปิกถึงแม้ไม่ได้เหรียญทอง ทุกคนเป็นฮีโร่ของคนไทย ส่วนทหารต้องสละชีวิตเพื่อปกป้องประเทศ พวกเค้าคือซุปเปอร์ฮีโร่ของคนไทยเช่นกัน

 

 

 

ขอบคุณที่ทำหน้าที่แทนคนไทย นำชื่อเสียงและเกียรติยศให้กับประเทศไทย

ด้วยความปรารถนาดี


ตัน อิชิตัน"

 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่แก้วจะขึ้นชก นายตันได้โพสต์ข้อความ และรูปภาพผ่านทางเฟซบุ๊กได้ระบุว่า

 

 

 

"เบิกเงินสด 10 ล้านไว้แล้ว จะไปมอบให้น้องแก้วด้วยตัวเองที่สุวรรณภูมิ อย่าพี่ให้เบิกมาเก้อ ฮึดสุดท้ายสู้เต็มที่เพื่อความสุขและชื่่อเสียงของประเทศไทย เหรียญทอง เหรียญทอง เหรียญทอง!!!"

 

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ นายตัน ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งมีแฟนเพจมากกว่า 1.5 ล้าน ผู้ใช้ เกี่ยวกับการมอบรางวัลเงินพิเศษให้กับแก้ว พงษ์ประยูร นักชกฮีโร่โอลิมปิกเหรียญเงิน ลอนดอนเกมส์ 2012 ของชาวไทยก็มีผู้ใช้จำนวนมากเข้ามากดไลค์ ถูกใจ รวมถึงชื่นชม ยกย่อง ในสิ่งที่เจ้าพ่อชาเขียว อิชิตันได้พูดถึงจำนวนมาก โดยเพียงเวลาแค่ 1 ชั่วโมง มีผู้เข้ามากดถูกใจให้กับนายตันแล้วร่วมแสนคลิก และมีการแชร์ข้อความของนายตันส่งต่อไปเป็นจำนวนมาก

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...