เมนูต้องห้าม!!! อันตรายถึงตาย...แมวเมี้ยวๆต้องระวัง



 ทูน่ากระป๋อง  
ใครๆ ก็บอกว่าแมวชอบกินปลาเป็นอาหารมากที่สุด แต่สำหรับทูน่ากระป๋อง อาหารรักสุขภาพของมนุษย์ได้กลายเป็นเมนูต้องห้ามสำหรับน้องเหมียวไปซะได้ โดยสัตวแพทย์เปิดเผยว่า ปริมาณสารอาหารในปลาทูน่ากระป๋องไม่สามารถดูดซึมไปใช้กับร่างกายของแมวได้ แม้พวกมันจะกินเข้าไปอย่างเอร็ดอร่อยก็ตาม แต่ร่างกายของพวกมันก็ไม่เจริญเติบโต และอาจกลายเป็นแมวขาดสารอาหารก็เป็นได้ ดังนั้นเลือกปลาทูน่าที่ผลิตขึ้นเพื่อน้องแมวจริงๆ ก็สามารถรับประทานได้ไม่มีปัญหา

หัวหอมกระเทียม 
 
ไม่ว่าจะหัวหอมและกระเทียมในเวอร์ชั่น ผง ดิบ หรือใส่ในอาหารแล้ว แมวทุกตัวก็ห้ามลิ้มลองหัวหอมเข้าปากเป็นอันขาด เพราะอาหารประเภทนี้มีสารทำลายระบบเซลล์เม็ดเลือดแดงในร่างกายของแมว ซึ่งหากเจ้าของไม่ระวัง ให้พวกมันรับประทานหัวหอมต่อเนื่องยาวนาน อาจส่งผลให้น้องเหมียวกลายเป็นโรคโลหิตจาง ซึ่งรักษาหายยาก และเกิดโรคแทรกซ้อนจนถึงแก่ชีวิตได้เลยทีเดียว 

ผลิตภัณฑ์จากนม 

สำหรับลูกแมวที่เพิ่งลืมตาดูโลก สามารถดื่มนมเพื่อช่วยในการเจริญเติบโตได้ เนื่องจากกระเพาะยังมีกรดเพื่อย่อยโปรตีนจากนมได้อยู่ แต่เมื่อโตเป็นแมวเหมียวเต็มวัย นมและผลิตภัณฑ์จากนม ไม่ว่าจะเป็นชีสหรือโยเกิร์ต ได้กลายเป็นเมนูต้องห้ามไปเสียแล้ว เพราะแมวกินแล้วอาจเรื่องใหญ่ ต้องพาไปพบสัตวแพทย์ด้วยอาการท้องเสียอย่างรุนแรง

สุราเมรัย
 
เจ้าของคอทองแดงทั้งหลาย กรุณาหยุดความคิดจะให้น้องแมวเมามายเป็นเพื่อนไปกับคุณจะดีกว่า เพราะเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ อาทิ เบียร์ สุราและไวน์ ทำลายตับและสมองของเจ้าเหมียว แต่หากบังคับให้พวกมันกินยกซดเพียวๆ แค่ 2 ช้อนโต๊ะ ก็สามารถปลิดชีพพวกมันได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

องุ่นและลูกเกด 

แม้ผลองุ่นและลูกเกดจะเล็กแค่ปลายนิ้วมือ แต่มันมีผลกระทบต่อสัตว์สี่ขาตัวจิ๋วอย่างแมวได้มากทีเดียว เพราะอาการเริ่มแรกจากการลิ้มลอง แมวจะอ้วกและขาดน้ำอย่างรุนแรง และถ้าไม่รักษาหรือยังปล่อยให้แมวกินองุ่นต่อไป ผลที่ตามมาอาจรุนแรงมากกว่าเดิม

ช็อกโกแลต 
 
เมนูต้องห้ามที่อันตรายมากที่สุดสำหรับแมวเลยทีเดียว เนื่องจากเมนูต้องห้ามที่อันตรายมากที่สุดสำหรับแมวเลยทีเดียว เนื่องจากช็อกโกแลตมีสารพิษ theobromine ออกฤทธิ์กลายเป็นคาเฟอีน คือหัวใจสั่น และกล้ามเนื้อตื่นตัว ซึ่งช็อกโกแลตเพียงไม่กี่มิลลิกรัม อาจส่งผลรุนแรงให้แมวเหมียวป่วยหนักได้ และอาจอันตรายถึงชีวิตแบบไม่ทันที่เจ้าของจะได้สั่งเสีย


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...