อินเดียไฟดับครั้งใหญ่ 2 วันติด 670 ล้านคนยังใช้ชีวิตลำบาก

 

ชาว อินเดีย 670 ล้านคน เผชิญไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ที่สุดในโลกติดต่อกัน 2 วัน ขณะที่รัฐบาลถูกรุมจวก ไร้ประสิทธิภาพในการจัดการแก้ปัญหา...

สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ว่า ประชาชนชาวอินเดียจำนวน 670 ล้าน หรือราวครึ่งหนึ่งของประเทศ จากทั้งหมดกว่า 1,200 ล้านคน ยังต้องทนสภาพการดำเนินชีวิตที่ยากลำบาก หลังกระแสไฟฟ้าขัดข้องติดต่อกันเป็นเวลา 2 วัน ถือเป็นสถานการณ์ไฟฟ้าดับที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 10 ปีของอินเดียเอง 

โดย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (31 ก.ค.) เหตุดังกล่าวส่งผลให้คนงานติดค้างในเหมืองถ่านหิน บางรายอยู่ลึกถึง 700 เมตร เนื่องจากลิฟต์ไม่ทำงาน เช่นเดียวกับที่ผู้โดยสารไม่สามารถออกจากรถไฟได้ที่เมืองโกลกาตา รวมถึงโรงพยาบาลในกรุงนิวเดลีก็ขาดพลังงานไฟฟ้าใช้ด้วยเช่นกัน

สำหรับ พื้นที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ อยู่ในพื้นที่รัฐอัสสัม ใกล้กับประเทศจีน ไปจนถึงแถบเทือกเขาหิมาลัย และทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐราชาสถาน ซึ่งสถานการณ์ในครั้งนี้ยังทำให้รัฐบาลถูกวิพากวิจารณ์หนักในการแก้ปัญหา และชี้ว่าล้มเหลวในการจัดการทรัพยากรให้เพียงพอต่อความต้องการ ทั้งๆ ที่อินเดีย ถือเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจเติบโตเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...