ไฟไหม้เรือ 2 ตอน กลางแม่น้ำเจ้าพระยา รอด 2 จมหาย 1

 


(ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.bangkokbiznews.com)

วานนี้( 3 ส.ค.) พ.ต.ท.ชุมพร ปิ่นสุวรรณ สวป.สภ.เมืองปทุมธานี  ได้รับการประสานว่าเกิดเหตุไฟลุกไหม้เรือกลางลำน้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามโรงกระดาษ ห่างจากสะพานปทุมธานี 1 ที่เกิดเหตุพบเรือทำด้วยไฟเบอร์ ติดตั้งวางเครื่องยนต์แบบใช้พวงมาลัยบังคับเรือ เกิดเพลิงลุกไหม้อยู่ นอกจากนี้ยังพบมีชาย 3 คนกำลังว่ายน้ำเข้าหาฝั่งใน เจ้าหน้าที่จึงรีบโยนห่วงยาง ปรากฏว่ามีเพียง 2 คนเท่านั้นที่จับห่วงยางไว้ได้ ส่วนอีกคนจมหายไปกลางกระแสน้ำที่ไหนเชี่ยว

ต่อมาทราบชื่อทั้งหมด คือนาย นายไพศาล ตั้งยะฤทธิ์  เจ้าของร้านศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ และ นายวรุต วงษ์สุวรรณ  ส่วนคนที่หายไปทราบชื่อนายนคพล  คงสมรวย  ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ช่วยกันตามหาแต่ไม่พบ กระทั่งเวลาประมาณ 20.00น. จึงยุติการค้นหา

จากการสอบสวนนายไพศาล เจ้าของเรือ และเป็นคนขับเรือ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับเรือทดลองเครื่องยนต์ โดยมีนายวรุต และนายนคพล นั่งไปด้วย ขณะเรือวิ่งอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เครื่องยนต์เกิดดับจึงช่วยกันซ่อมเครื่อง แต่ปรากฏว่าน้ำมันเบนซินได้หกออกจากถังน้ำมัน ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ จึงช่วยกันดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ จากนั้นไฟได้ลามเข้าไปในเครื่องยนต์ ทำให้เรือระเบิด จึงตัดสินใจกระโดดลงแม่น้ำก่อนจะว่ายขึ้นฝั่ง แต่นายนคพลว่ายน้ำไม่แข็งจมน้ำหายไปกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

4 ส.ค. 55 เวลา 14:48 4,292 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...