คู่รักไร้พรมแดน "เชอร์รี่-นัม ลิน" หลานทักษิณกับลูกชายคนสนิท "ฮุน เซน" เรื่องส่วนตัวหรือข่



 



กระหึ่มกันทั้งวงการธุรกิจการเมือง จาก ราชธานีพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ถึง กรุงเทพฯ ประเทศไทย

เมื่อสื่อออนไลน์กัมพูชา Khmerization.scribd.com เปิดประเด็นข่าวใหญ่ว่า ลูกนักธุรกิจดังกัมพูชา คนสนิท "ฮุน เซน" แต่งงานกับหลานสาวอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมแสดงภาพของหญิงสาวชูสองนิ้ว เกี่ยวแขนชายหนุ่มที่กำลังกางร่ม

คู่รักไร้พรมแดน ไร้แนวสันปันน้ำ "ไทย-กัมพูชา" ฝ่ายชายได้แก่ "นัม ลิน" หนุ่มวัย 32 เป็นบุตรชายของ เซียง นัม นักการเมืองระดับแถวหน้าของพรรคประชาชนกัมพูชา (ซีพีพี) สมาชิกรัฐสภาจากจังหวัดเสียมเรียบ และยังเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของกัมพูชา

แต่ที่สำคัญที่สุด เซียง นัม เป็นคนสนิทของสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา

 


ส่วนฝ่ายหญิง ได้แก่ เชอร์รี่ ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ อัยการสาว วัย 29 ปี ลูกสาวคนสุดท้องของอดีตนายกรัฐมนตรี สมชาย วงศ์สวัสดิ์ กับ เจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

เรื่องบังเอิญเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจคือ วันชาติกัมพูชา คือ วันที่ 9 พฤศจิกายน ของทุกปี ขณะที่วันเกิดของ เชอร์รี่ ชยาภา คือ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2526

แต่เรื่องที่เป็นประเด็นน่าสนใจคือ อดีตนายกฯ ทักษิณ มีสายสัมพันธ์ที่แน่นหนากับทั้ง สมเด็จฮุน เซน และ เซียง นัม เป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้ ในช่วงสงกรานต์ 14-16 เมษายนที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เสียมเรียบต้อนรับมวลชนเสื้อแดง ครั้งนั้น สมเด็จฮุน เซน จัดกำลังอารักขากว่า 7,500 นาย

เรียกว่า ต่างฝ่ายต่างเป็นมหามิตรกันและกัน



สําหรับฝ่ายหญิง เชอร์รี่ ลูกสาวสุดเลิฟของเจ๊แดง เธอเคยไล่ตามความฝัน โฉบเข้ามาเป็นศิลปินนักร้อง ในช่วงวัยใส มัธยมปลาย ออกอัลบั้ม เชอร์รี่ ซีเครท ซี แนวดนตรี อิเล็กทรอนิกส์ป๊อป เป็นอัลบั้มแรก โดยเจ๊แดงทุบกระปุกลงทุนให้ลูกสาวเต็มที่

ต่อมา เธอย้ายไปสังกัดค่ายเพลงแกรมมี่ แล้วออกอัลบั้ม เชอร์รี่ ชยาภา เพลงที่แจ้งเกิดให้แก่เธอคือ "คนโปรดที่แปลกหน้า"

สาวน้อยเชอร์รี่ อยู่ในวงการเพลงเพียงช่วงสั้นๆ แล้วเธอก็อำลาวงการเพลงไปเรียนกฎหมายจนจบที่คณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ เป็นลูกศิษย์ของ ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ ผู้ก่อตั้งคณะนิติราษฎร์ บนดินแดนธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

เชอร์รี่ เลือกเส้นทางสายกฎหมายเหมือนยอดคุณพ่อสมชาย วงศ์สวัสดิ์ สอบได้เป็นเนติบัณฑิตไทย เพียงแต่เธอสอบเข้าเป็นอัยการ ไม่ใช่ผู้พิพากษาแบบพ่อ



ข่าววงในระบุว่า ทั้งคู่วางแผนแต่งงานกันในช่วงปีหน้า แต่ยังไม่เปิดเผยว่า จะแต่งงานกันที่ไหนและเมื่อใด?

หลังข่าวคู่รักสะพัดไปทั้งเมือง เจ๊แดง เยาวภา ออกมาเปิดเผยเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับข่าวดีที่ปลิวมาไกลถึงพนมเปญ ว่า "ไม่มีอะไร ยังไม่ถึงเวลา ยังหวงอยู่"

"เดี๋ยวบอกไป คนจะนำไปโยงเป็นประเด็นการเมืองอีก ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องส่วนตัวแท้ๆ เลย เชอร์รี่ เพิ่งทำงานเป็นอัยการ เงินเดือนกระตึ๊งนึงเอง" ยอดคุณแม่ กล่าว

ขณะที่ คุณพ่อสมชาย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยังไงก็เป็นเรื่องส่วนตัว จะรักชอบพอกับใคร เป็นสิทธิส่วนตัวของลูกสาว

แล้วสิ่งที่เจ๊แดงและอดีตนายกฯ สมชาย หวั่นเกรงว่า เรื่องลูกสาวแต่งงานกับคนสนิทของ ฮุน เซน จะต้องถูกโยงเป็นเรื่องการเมือง ก็เป็นสิ่งที่ไม่ผิดคาด เพราะยังไม่ทันข้ามวัน ศิริโชค โสภา ทีมงานสายล่อฟ้า บลูสกาย ก็โพสต์ข่าวดีที่กำลังถูกแปลงให้กลายเป็นข่าวการเมือง นี่คืองานถนัดของ ศิริโชค โสภา

เกมการเมืองที่จะถูกโยงเข้ามาสู่เรื่องส่วนตัวของเชอร์รี่ และหนุ่ม นัม ลิน หนีไม่พ้นคดีปราสาทพระวิหาร เพราะช่วงนี้สองประเทศอยู่ระหว่างปฏิบัติตามคำสั่งมาตรการชั่วคราว ปรับกำลังทหารในเขตปลอดทหารชั่วคราว

แต่ที่สำคัญ ในช่วงตุลาคม 2556 ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ จะตัดสินคดีปราสาทประวิหาร อีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่า พรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่พลาดประเด็นเรื่องส่วนตัวนี้อย่างแน่นอน ยิ่งถ้าไทยแพ้อีกครั้ง หลังจากแพ้มากว่า 50 ปี เรื่องส่วนตัวอาจไม่ใช่เรื่องส่วนตัวอีกต่อไป ข้อกล่าวหาจากปีกชาตินิยมสุดขั้ว จะถูกปล่อยมาทำลาย เป็นระลอก

แต่หากมองอีกมุมหนึ่ง ข่าวคู่วิวาห์ กัมพูชา-ไทย อาจเป็นอีกหนึ่งคู่วิวาห์ ไร้พรมแเดน ฉลองประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเอซีอี ปี 2558 ซึ่งมองในแง่มุมธุรกิจการเมือง นี่อาจเป็นการเชื่อมกลุ่มทุนใหญ่ ตระกูล เซียง นัม และตระกูล วงศ์สวัสดิ์ ที่น่าจับตามองที่สุด


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...