10 อันดับ รถไฮบริด ขายดี คุณรู้หรือเปล่ามีตระกูลไหนบ้าง

 

 

 

 

 

10 อันดับ รถไฮบริด ขายดี คุณรู้หรือเปล่ามีตระกูลไหนบ้าง

 

ตั้งแต่เริ่มเป็นที่รู้จักของคนไทยไม่มีครั้งไหนที่เราจะต้องยอมรับว่า รถยนต์ไฮบริด เข้าใกล้คนไทยมากไปกว่านี้ ด้วยความจริงจังของ ฮอนด้าในการแนะนำรถยนต์ไฮบริดซับคอมแพ็ค ฮอนด้า แจ็สไฮบริด ออกสู่ตลาดที่ สำคัญมันมาในราคา 768000 บาท ซึ่งเป็นการทุบตลาดอย่างชัดเจน การออกมาเปิดตัวนี้ ต้องยอมรับในแง่หนึ่งว่ามันทำให้คนไทยสนใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของความสนใจเทคโนโลยี และในวันนี้ เราอยากจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับรถยนต์ไฮบริดที่มีอยู่ในต่างประเทศ และ นี่คือ 10 รถ ไฮบริดยอดนิยมตลอดกาล


อันดับที่ 10 Lexus Hs 200h

อาจจะเรียกว่าเป็นร่างทรงของพรีอุส แต่มัน ก็ได้รับความนิยมมากกว่า โดยเฉพาะในแง่ของพละกำลัง ที่ดีกว่าถึง 40 % เมื่อเปรียบเทียบว่านี่คือรถรุ่นที่ตอบในเรื่องสมรรถนะ จาก 187 แรงม้า ในการขับขี่ ทำให้มันดูดีกว่า และ แน่นอนว่า มันหรู

 

 

 

อันดับที่ 9 Honda civic Hybrid

อาจจะไม่เป็นที่รู้จักมาก แต่นี่คือหนึ่งในรถที่ค่อนข้างขึ้นชื่อเช่นกัน โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง เมื่อนี่คือรถคอมแพ็คคาร์ที่มีมายาวและแน่นอนสำหรับใครที่ไม่ชอบหรือถูกชะตา กับโตโยต้า ทว่ามันอาจจะยังไม่มีจำหน่ายในไทยก็แค่นั้น เอง

 

 

 

อันดับที่ 8 Toyota High lander Hybrid

ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นแรกๆที่เดินตามรอยเครื่องยนต์ไฮบริด และรุ่นใหม่ก็น่าใช้งานมากขึ้นด้วยความทรงพลังจากเครื่องยนต์ V6 3.6 ลิตร ตอบสนองกำลังได้ดีกว่า พอสมควร โดยเฉพาะเมื่อเรากำลังกล่าวถึงตัวเลข 231 แรงม้า

 

 

 

อันดับที่ 7 Ford Escape Hybrid

รถคันนี้ได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในตลาด และมันน่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะอัตราประหยัดสำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าทำได้ดีถึง 34 ไมล์/แกลลอน และ ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำได้ 30 ไมล์/แกลลอน

 

 

 

อันดับที่ 6 Toyota Camry Hybid

เป็นรถไฮบริดที่บ้านเรารู้จักเป็นรุ่นแรก และก็ต้องขอบคุโตโยต้าที่กล้าท้าทายจนมีวันนี้ แต่นี่คือรถไฮบริดที่ขึ้นชื่อเช่นกัน จากความนิยมทั่วโลก โดยรู้เพิ่งมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ไป แต่แน่นอนด้วยราคาที่ไม่แพงมากของมันและความหรู

 

 

 

อันดับที่ 5 Lexus RX450 H

หรูและประหยัดคงไม่ใช่รถคันอื่นนอกจากรุ่นนี้ ที่ได้รับการพัฒนาจนมาสู่ตลาดรถยนต์ไฮบริดด้วยอีกรุ่น การเข้ามาของ Lexus RXกับตลาดไฮบริดนี้ ใช้เครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตรแล้วแยกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ที่ล้อหลัง ซึ่งสาเหตุที่ใช้ว่า 45

 

 

 

อันดับที่ 4 Honda CR-Z

ขับสนุกและประหยัดไม่มีใครเกินคันนี้แน่นอนกับรถยนต์ Honda CR-Z ที่ให้สมรรถนะและรักษ์โลกไปพร้อมกัน ด้วยราคาที่ต่ำกว่า 20000 ดอลล่าร์หรือบ้านเราขายเพียง 1.9 ล้านบาทในรูปแบบรถนำเข้า จากฮอนด้า และมีสมรรถนะที่ดีจากเครื่องยนต์ 1.5

 

 

 

อันดับที่ 3 Ford Fusion Hybrid

รถยนต์พลังงานทางเลือกยุคใหม่ใส่ใจในความทันสมัยและรักษ์สิ่งแวดล้อมต้องคัน นี้ และนี่คือตำนานอีกรุ่นจากค่ายรถยนต์ตราสีน้ำเงิน ดัวยอัตราประหยัดระดับ 41 ไมล์/แกลลอน ก็ทำให้มันมีความประหยัดมากกว่าคู่แข่ง

 

 

 

อันดับที่ 2 Honda Insight

นี่คือตำนานรถไฮบริดตัวจริงของ Honda โดยรุ่นปัจจุบันมันวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2009 ในการตอบโจทย์สมรรถนะการขับขี่ที่ลงตัว รถรุ่นนี้คือคู่ปรับที่แข้งแกร่ง แต่ในมันก็ให้ความประหยัดเช่นกันและที่สำคัญ ยังให้สมรรนถะที่ลงตัวในการขับขี่

 

 

 

อันดับที่ 1 Toyota Prius

คงไม่มีใครไม่รู้จัก Toyota Prius ในชั่วโมงนี้ด้วยการพัฒนาที่ยาวนานถึง 3 รุ่น ทำให้ นี่คือรถยนต์ที่สามารถตอบสนองเรื่องความประหยัดได้ดี และระบบไฮบริดของมันก็ค่อนข้างก้าวล้ำว่าคนอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่า ราคาที่ไม่แพงของมันย่อมทำให้น่าสนใจ

 

3 ส.ค. 55 เวลา 15:12 8,734 3 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...