เจอดี! ภาพถ่ายติดวิญญาณ ขณะ เจน ญาณทิพย์ บุกพิสูจน์ผีเปรต

ฮือ ฮา ภาพถ่ายติดวิญญาณ ขณะ "เจน ญาณทิพย์" นั่งสมาธิ เพื่อพิสูจน์เสียงร่ำลือชาวบ้านใน จ.สุพรรณบุรี ที่อ้างว่ามีการพบผีเปรต และสารพัดความหลอนของสิ่งที่มองไม่เห็น...  

วันนี้ (20 ก.ค.) เกิดกระแสข่าวลือสะพัดในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ว่า พบเหตุการณ์ประหลาด โดยปรากฏว่ามีเสียงร้องโหยหวน คล้ายเสียงผู้หญิง ต่อด้วยเสียงหมาหอนตอบรับกันเป็นทอดๆ ในช่วงกลางดึก รวมถึงบางคนยังอ้างว่าเห็น ผีเปรต ตามความเชื่อของชาวพุทธ ในถนนท่าพระตะวันออก ซอย 1 (ซอยเล้าไก่) หมู่บ้านท่าพระ หมู่ 6 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี อย่างต่อเนื่อง

โดยเหตุการณ์สยองชวนขนหัวลุก นี้ ได้ส่งผลให้เมื่อพอตกค่ำ ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว ครัวเรือนจะพากันปิดบ้านเงียบ ด้วยความหวาดกลัว และแม้จะได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญอุทิศส่วนกุศลแล้ว แต่ก็ยังมีชาวบ้านอ้างว่าพบเห็นผีเปรตตัวเป็นๆ จนขนหัวลุก บางรายถึงกับออกอาการสภาพจิตผิดปกติไปชั่วขณะ และจากเสียงร่ำลือนี้เอง ทำให้ทางรายการ "คนอวดผี" รายการทีวีชื่อดัง ได้ส่งทีมงานไปสำรวจ ซึ่งก็ได้เจอดีอย่างจัง เมื่อทีมงานชุดแรกที่มาสำรวจได้ยินเสียงหมาหอนตามคำร่ำลือดังกล่าวจริง โดยก่อนเดินทางกลับทีมงานรายการคนอวดผี ได้แจ้งกับชาวบ้านว่า จะส่งทีมงานอีกชุดมาพิสูจน์ตามกรรมวิธีอีกครั้ง เพื่อให้ทุกคนสบายใจ ตามข่าวที่ "ไทยรัฐ" นำเสนอมาอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด เมื่อกลางดึกวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา เจน ญาณทิพย์ พร้อมทีมงานจากรายการ "คนอวดผี" ได้เดินทางมายังหมู่บ้านท่าพระ จุดที่ชาวบ้านอ้างว่าเจอผีเปรต โดยมีการนำเครื่องเซ่นไหว้ พานดอกไม้ ที่มีไข่ไก่เสียบอยู่บนยอด มาประกอบพิธีด้วย จากนั้น เจน ญาณทิพย์ ก็เริ่มทำพิธีด้วยการจุดธูปบอกกล่าว เรียกร้องหากเปรตมีจริงให้ออกมาแสดงตัว ในระหว่างการนั่งสมาธิของตนเอง หากไม่ใช่เปรต เป็นสัมภเวสี หรือวิญญาณใดๆ ก็ให้แสดงตนออกมา รวมทั้งต้องการอะไรก็ขอให้แจ้งมา จะได้ดำเนินการให้


 

จากนั้น เจน ญาณทิพย์ ก็ทำการกรวดน้ำไปให้แก่ดวงวิญาณต่างๆ ในละแวกนั้น พร้อมกับนั่งลงกลางดงหญ้ารก บริเวณทางสามแพร่ง ที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า เป็นบริเวณที่มักจะเจอผีเปรต โดยใช้เวลานั่งสมาธินานเกือบครึ่งชั่วโมง ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่มาดูกันหลายร้อยคน รวมทั้งทีมงานจากรายการคนอวดผี ที่ได้ทำการบันทึกเทป เพื่อนำไปออกอากาศทางช่อง 5 ในวันที่ 8 ส.ค.นี้

หลังจากนั่งสมาธิ เสร็จสิ้นตามกระบวนการ เจน ญาณทิพย์ ก็ออกมาเปิดเผยว่า สิ่งที่ชาวบ้านเห็นนั้นไม่ใช่เปรต โดยลักษณะของเปรตจะต้องเป็นวิญญาณที่ประพฤติตนไม่ดีระหว่างมีชีวิตอยู่ต่อ บิดามารดา แต่เท่าที่ตนเห็นระหว่างการนั่งสมาธิ เป็นสัมภเวสี ที่เป็นผู้หญิงผมยาว ใส่เสื้อสีแดง นุ่งโจงกระแบน มีที่สถิตอยู่กับต้นไม้บนพื้นที่ว่าง ฝั่งตรงข้าม แต่เมื่อมีการปรับที่ต้นไม้ ถูกตัดไปทำให้ไม่มีที่อาศัย กลายเป็นวิญาณพเนจร จนต้องออกมาแสดงออก เพื่อต้องการเรียกร้องหาความเป็นธรรม

ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องตั้งศาล เพราะนอกจากจะทำให้ชาวบ้านกลัวเพิ่มขึ้น ยังจะทำให้วิญาณมาอยู่กับศาล ไม่ไปผุดไปเกิด ชาวบ้านก็อาจจะเจออีก ตนแนะนำให้นิมนต์พระ 5 หรือ 7 รูป มาทำบุญอุทิศไปให้ทุกอย่างก็จะลงเอยด้วยดี เพราะที่สัมภเวสีได้แสดงออกมานี้ น่าจะต้องการเพียงแค่ขอรับอานิสงส์จากผลบุญเพื่อไปยังที่ที่เขาควรอยู่เท่า นั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้สื่อข่าวที่ได้ถ่ายภาพการทำพิธีครั้งนี้ เมื่อนำมาเปิดดูได้สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้าน เพราะพบว่ามีอยู่ภาพหนึ่ง มีจุดสีแดง ลอยอยู่ในภาพ 3 จุด ระหว่างการนั่งสมาธิเพื่อให้เข้าถึงวิญญาณต่างๆ เจน ญาณทิพย์ และเป็นบริเวณที่ เจน ญาณทิพย์ ออกมาระบุหลังการนั่งสมาธิเสร็จสิ้นว่าเป็นที่สิงสถิตของสัมภเวสีตนนี้.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...