แทตทู สักไปแล้ว ผู้ชายนึก"เสียใจ"มากกว่าผู้หญิง




นอกจากแหวน ต่างหู สร้อยคอ กำไล สายรัดข้อมือ ฯลฯ "รอยสัก" ก็เป็นเครื่องประดับร่างกายที่มีคนนิยมมาก บรรดาเซเลบที่ "สะสม" แทตทู หรือรอยสักบนเรือนร่าง ก็มีอยู่ไม่น้อย

ที่เด่นๆ ก็เช่น เดวิด เบ๊คแฮม นักฟุตบอลดัง ซุป"ตาร์ของอังกฤษ นางเอกดังฮอลลีวู้ดอย่าง แองเจลินา โจลี หรือที่อังกฤษ ก็มีการสำรวจพบว่า 1 ใน 5 ของคนอังกฤษมีรอยสักอย่างน้อย 1 รอย

แต่ที่อยากจะบอกกล่าวให้รู้กันก็คือ มีคนจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกไม่แฮปปี้ภายหลังกับรอยสักที่ไปสักมา เมลานี คิสชอล์ม หรือสปอร์ทตี้ สไปรซ์ อดีตสมาชิกวงสไปซ์ เกิร์ลส์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น

เมลานี คิสชอล์ม หรือเมล ซี ให้สัมภาษณ์นิตยสารกู๊ด เฮาส์คีปปิ้ง ว่าเธอกำลังคิด "อยากลบ" รอยสักที่เคยไปสักมา 11 รอยเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วออกบ้าง และไม่อยากให้ สการ์เล็ต ลูกสาว มีรอยสักซักรอยตามร่างกาย


 



จากรูปภาพของ

เมล ซี ที่ปรากฏในนิตยสารกู๊ด เฮาส์คีปปิ้งก็เห็นว่า อดีตนักร้องสาวได้ลบรอยสักออกบ้างแล้ว โดยพบร่องรอยของรอยสักที่ถูกลบออกด้วยเลเซอร์ ปรากฏให้เห็น

ทั้งนี้ จากผลสำรวจที่มีการนำเสนอในการประชุมของสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งอังกฤษเมื่อเร็วๆ นี้บอกว่า มีผู้คนเกือบ 1 ใน 3 ที่รู้สึกเสียใจที่ไปสักแทตทู

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญผิวหนังแห่งโรงพยาบาลเบิร์นลีย์ เจเนอรัล ฮอสปิตอล ได้ทำสำรวจในกลุ่มตัวอย่างเกือบ 600 รายในช่วงเวลา 6 เดือน ซึ่งพบว่าเรื่องนี้ กลับมีผู้ชายเสียใจมากกว่าผู้หญิง โดยเฉพาะผู้ชายที่ไปสักแทตทูตอนยังเป็นวัยรุ่น อายุต่ำกว่า 16 ปี ที่มานั่งรู้สึกเสียใจกับแทตทูที่ไปสักมา มากกว่าผู้หญิงถึง 3 เท่า

ทั้งนี้ ดอกเตอร์แคโรลีน โอเว่น ที่ปรึกษาด้านผิวหนังโรงพยาบาลอีสต์ แลงคาเชียร์ ผู้ทำสำรวจร่วมกับเพื่อนคนหนึ่ง บอกว่า "ฉันอยากดูผลลัพธ์ที่ตามมาของคนที่ไปสักรอยสัก หลังจากความรู้สึกเห่อ หรือความอยากได้ มันดับลงแล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ไปสักรอยสักในงานปาร์ตี้ หรือตอนที่กำลังเมาไม่รู้เรื่อง เพื่อที่ใครที่คิดจะไปสัก จะได้คิดให้รอบคอบ"

ถึงแม้รอยสักจะสามารถลบออกได้ด้วยเลเซอร์ แต่กว่าจะลบออกก็ต้องทำเลเซอร์ประมาณ 6-8 ครั้ง และสามารถทิ้งรอยแผลเป็นบนผิวหนัง อีกทั้งต้องใช้เงินหลายร้อนปอนด์ จึงเป็นไปได้ที่จากผลสำรวจพบว่าแม้จะรู้สึกเสียใจ แต่ก็มีคนไม่ถึงครึ่งที่คิดจะไปลบรอยสักออก

"เรารู้สึกว่าเรื่องสักแทตทูควรเป็นข้อมูล ข่าวสารที่สำคัญหัวข้อหนึ่งที่สาธารณสุขควรให้ความสนใจ เพราะค่าใช้จ่ายในการลบรอยสักออกก็เบิกจากรัฐบาลไม่ได้ อีกทั้งรอยสักที่ไม่พึงปรารถนา สามารถส่งผลกระทบต่อชีวิต และลิดรอนโอกาส สามารถสร้างความผิดหวัง และทำให้ไม่มีความสุขได้"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...