หนังสยองขวัญ ที่คุณอาจไม่เคยรุ้ว่ามันสร้างจากเรื่องจริง

**หนังสยองขวัญ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่ามันสร้างจากเรื่องจริง** Share4    

Psycho (1960)

เรื่อง ราวในหนัง : เรื่องราวของเจ้าของโรงแรมนามนอร์แมน เบตส์ ผู้มีอาการทางจิต เห็นภาพหลอนว่ามารดาตนเองที่ตายไปแล้วซึ่งเขาเก็บศพของหล่อนไว้ในห้องใต้ดิน นั้น ต้องการจะฆ่าแขกที่มาพัก  

เขาเริ่มกลายเป็นคน 2 บุคลิกและแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าของมารดาตอนที่ลงมือฆาตกรรม

เรื่อง จริง : ตัวละครนอร์แมน เบตส์ ได้แรงบันดาลใจมาจาก เอ็ดเวิร์ด เกน ชายชาววิสคอนซิน ที่ถูกจับกุมตัวในปี 1957 ในข้อหาฆาตกรรมหญิงสาว 2 ราย และข้อหาขุดศพของผู้หญิงอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้หญิงเหล่านั้นล้วนมีลักษณะคล้ายมารดาของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว

เขา ถลกหนังศพออกมาทำเป็นโคมไฟ ถุงเท้า และทำเป็น “ชุดผู้หญิง” เพื่อเวลาสวมใส่แล้วจะได้กลายเป็นผู้หญิง    เอ็ดเวิร์ด เกน ถูกลงความเห็นว่าวิกลจริตและถูกส่งตัวไปอยู่ในสถาบันจิตเวชจนตลอดชีวิต

ภาพขวามือ : เอ็ดเวิร์ด เกน ตัวจริง

 

The Exorcist (1973)

เรื่อง ราวในหนัง : บาทหลวง 2 รูป พยายามทำพิธีไล่ปิศาจที่สิงสู่ในร่างของเด็กหญิงวัย 12 ปีผู้หนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองจอร์จทาวน์ ใกล้กับวอชิงตัน ดีซี

เรื่อง จริง : วิลเลียม ปีเตอร์ แบลทตี้ ผู้เขียนบทภาพยนตร์และผู้เขียนนวนิยายเรื่อง The Exorcist ได้แรงบันดาลใจมาจากบทความชิ้นหนึ่งที่เขาได้อ่านตั้งแต่สมัยที่ศึกษาอยู่ใน มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์   บทความนั้นเกี่ยวกับพิธีไล่ปิศาจในร่างของเด็กชายอายุ 13 ปี ในเมืองเมาท์ เรเนียร์ รัฐแมรี่แลนด์ ในปี 1949  

แต่ เรื่องราวในบทความนั้นค่อนข้างจะสับสนอยู่มาก ซึ่งอาจจะเพื่อป้องกันความเป็นส่วนตัวของครอบครัวเด็กชายผู้นั้น แต่ที่แน่ชัดก็คือบ้านของเด็กชายอยู่ในเมืองคอทเทจซิตี้ รัฐแมรี่แลนด์ ส่วนพิธีกรรมได้จัดขึ้นในเซนต์หลุยส์  ซึ่งตามหลักฐานแล้ว พฤติกรรมของเด็กชายไม่ได้รุนแรงและเหนือธรรมชาติมากมายแบบที่ปรากฎในหนัง

ภาพขวามือ : บ้านในเซนต์หลุยส์ที่ประกอบพิธีไล่ผี

 

Jaws (1975)

เรื่อง ราวในหนัง : ฉลามขาวความยาว 25 ฟุต ทำให้ผู้คนในอมิตี้ไอแลนด์อกสั่นขวัญผวา มันทำร้ายทั้งคนที่ว่ายน้ำและคนที่ล่องเรือเป็นเวลาหลายวันในช่วงฤดูร้อน

เรื่อง จริง : ปีเตอร์ เบนช์ลีย์ นักเขียนนวนิยายและผู้เขียนบทภาพยนตร์ นำเค้าโครงเรื่องมาจากเหตุการณ์ปลาฉลามจู่โจมชายฝั่งนิวเจอร์ซีย์ในปี 1916   ซึ่งในเดือนกรกฎาคมของปีนั้น มีคนถูกฉลามทำร้าย 5 คน โดยเสียชีวิตไป 4 คน ในระยะเวลา 12 วัน  

และ ในวันที่ 14 กรกฎาคม ก็สามารถล่าฉลามขาวขนาดความยาว 7 ฟุตได้   เมื่อผ่าท้องมันดู ก็พบชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์อยู่ภายใน  แต่จนทุกวันนี้ ก็ยังมีผู้ถกเถียงกันว่าฉลามตัวที่จับได้นั้นเป็นฉลามตัวก่อเหตุจริงหรือไม่

โดย นักวิทยาศาสตร์บางคนโต้แย้งว่าฉลามตัวที่จู่โจมคร่าชีวิตคนไปนั้นอาจจะเป็น ฉลามหัวบาตร   หากแต่ก็ไม่มีรายงานเรื่องฉลามทำร้ายคนอีกหลังจากที่ฉลามขาวตัวนั้นถูกฆ่าไป แล้ว

ภาพขวามือ : ฉลามขาวแห่งชายฝั่งนิวเจอร์ซีย์

 

Audrey Rose (1977)

เรื่อง ราวในหนัง : เด็กหญิงคนหนึ่งมีท่าทางผิดแปลกออกไปจากเดิมมากขึ้นเรื่อยๆ   พ่อแม่ของเธอจึงสงสัยว่าวิญญาณของเด็กหญิงอีกคนที่มีชื่อว่าออเดรย์ โรส สิงอยู่ในร่างลูกสาวของพวกเขา

เรื่อง จริง : แฟรงค์ เดอ เฟลิตต้า ผู้เขียนนวนิยายเรื่องนี้ซึ่งต่อมากลายเป็นบทภาพยนตร์ ได้แรงบันดาลใจมาจากการที่เรย์มอนด์ ลูกชายอายุ 6 ขวบของเขาสามารถเล่นเปียโนได้อย่างไม่มีที่ติ ทั้งๆที่ไม่เคยเรียนเปียโนมาก่อน  

เด อ เฟลิตต้าจึงไปปรึกษาคนทรงชาวลอสแองเจลิสรายหนึ่ง คนทรงบอกกับเขาว่าเรย์มอนด์นั้นได้กลับชาติมาเกิด จึงมีความสามารถในชาติก่อนติดตัวมา   และเหตุการณ์นี้ได้ทำให้นักเขียนผู้นี้เชื่อในเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด

ภาพขวามือ : แฟรงค์ เดอ เฟลิตต้า

 

The Hills Have Eyes Part II (1985)

เรื่อง ราวในหนัง : ครอบครัวหนึ่งขับรถผ่านทะเลทรายในแถบตะวันตกเฉียงใต้ และได้ใช้ทางลัดที่นำพวกเขาไปสู่ครอบครัวมนุษย์กินคนที่อาศัยในถ้ำของหุบเขา ในแถบนั้น

เรื่อง จริง : หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องเล่าเกี่ยวกับ อเล็กซานเดอร์ “ซอนี่” บีน ชายชาวสก็อตที่มีชีวิตอยู่ในราวศตวรรษที่ 15 หรือ 16   ว่ากันว่าชายคนนี้ร่วมมือกับสมาชิกในครอบครัวรวม 40 ชีวิต สังหารและกินมนุษย์คนอื่นๆไปกว่าหนึ่งพันคน

พวก เขาอาศัยอยู่ในถ้ำมามากกว่า 25 ปีก่อนที่จะถูกจับได้และถูกประหารชีวิต  มีทั้งหนังสือและภาพยนตร์มากมายทั่วโลกที่สร้างขึ้นจากชีวิตของเขา แต่นักประวัติศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญหลายคนในปัจจุบันไม่เชื่อว่าบีนมีตัวตนจริง

ภาพขวามือ : ภาพเขียนเกี่ยวกับครอบครัวบีน

 

 

The Amityville Horror (1979)

เรื่องราวในหนัง : ครอบครัวลุตซ์ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านริมแม่น้ำ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เกิดการฆาตกรรมหมู่เมื่อปีก่อน 

พวกเขาได้ผจญกับเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวอย่างต่อเนื่อง จนในที่สุดก็ต้องย้ายหนีออกไปหลังจากอยู่ได้เพียง 28 วัน

เรื่อง จริง : หนังเรื่องนี้สร้างจากหนังสือเกี่ยวกับเรื่องราวที่จอร์จและเคธี่ ลุตซ์ได้พบเจอระหว่างที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นเป็นเวลา 4 สัปดาห์   เหตุการณ์ที่ว่านี้ก็มีทั้งเสียงที่ไร้ที่มา บริเวณที่อุณหภูมิหนาวเย็นผิดปกติ ภาพปิศาจ ไม้กางเขนกลับหัวได้เอง และกำแพงที่มีเมือกสีเขียวซึมย้อยออกมา 

เหตุการณ์ เกือบทั้งหมดเหล่านี้ที่ปรากฎทั้งในหนังและในหนังสือทำให้คนที่ตามสืบเรื่อง นี้คลางแคลงใจ และคนส่วนมากเชื่อกันว่ามันเป็นเรื่องโกหก

ภาพขวามือ : บ้านของครอบครัวลุตซ์

 

The Entity (1982)

เรื่อง ราวในหนัง :  คาร์ล่า มอแรน แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดูแลลูก 3 คน ถูกสิ่งลี้ลับบางอย่างทำร้ายร่างกายและข่มขืนเธอหลายต่อหลายครั้ง เธอได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มนักค้นคว้าเรื่องเหนือธรรมชาติซึ่งขอเข้ามา บันทึกข้อมูลและพยายามจะจับสิ่งลี้ลับนั้นให้ได้  

เรื่อง จริง : ในปี 1974  เคอรี่ เกย์เนอร์ กับแบรี่ แทฟฟ์ นักค้นคว้าเรื่องลี้ลับ ได้ทำการสืบคดีของหญิงสาวผู้หนึ่งชื่อว่าดอริส บิเธอร์ อาศัยอยู่ในเมืองคัลเวอร์ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย 

เธอ อ้างว่าตนเองถูกอะไรบางอย่างทำร้ายและคุกตามทางเพศ    เกย์เนอร์กับแทฟฟ์ซึ่งเข้าไปในบ้านของเธอ ได้เห็นข้าวของในบ้านลอยขึ้นมาได้เอง

พวก เขาถ่ายภาพลูกไฟที่ลอยกลางอากาศเอาไว้ได้ และได้เห็นร่างบางร่างที่คล้ายมนุษย์ แต่ไม่เคยเห็นว่าร่างนั้นเข้าไปทำร้ายหญิงเจ้าของบ้าน และไม่ได้พยายามจะจับมัน    เกย์เนอร์ระบุว่าทุกครั้งที่คาร์ล่า มอแรนย้ายบ้าน การทำร้ายเหล่านั้นก็จะลดลงไป

ภาพขวามือ : ลูกไฟปริศนาที่บันทึกภาพไว้ได้

 

Dead Ringers (1988)

เรื่อง ราวในหนัง : นรีแพทย์ฝาแฝด เบเวอร์ลีและเอลเลียต แมนเทิล มีนิสัยชอบใช้ผู้หญิงร่วมกัน   แต่แล้วเบเวอร์ลีซึ่งเป็นคนที่ละเอียดอ่อนกว่า กลับตกหลุมรักหญิงสาวรายล่าสุดที่พวกเขาจีบติด

แต่ เมื่อเธอรู้ถึงสิ่งที่ฝาแฝดปฏิบัติต่อผู้หญิง เธอก็ตัดสินใจเลิกคบในทันที ทำให้เบเวอร์ลีเสียใจจนหันไปเสพยาและชักจูงน้องชายฝาแฝดให้เสพด้วย

เรื่อง จริง : ในเดือนกรกฎาคม ปี 1975  มีผู้พบศพนรีแพทย์ฝาแฝด สจ๊วตและซีริล มาร์คัส ในอพาร์ทเม้นท์ของพวกเขา   สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องมาจากการเลิกเสพยากดประสาทอย่างกะทันหัน แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุนำพวกเขาไปสู่อาการช็อค

 

Gothic (1986)

เรื่อง ราวในหนัง : ในปี 1816 กวีเอก ลอร์ดไบรอน ได้ไปรวมตัวกับเพื่อนกวีอย่างเพอร์ซี่ เชลลีย์และแมรี่ ว่าที่ภรรยาของเพอร์ซี่ย์ ร่วมด้วยแคลร์ น้องสาวต่างมารดาของแมรี่ และนายแพทย์จอห์น โพลีดอรี แพทย์ประจำตัวของลอร์ดไบรอน ในคฤหาสน์สวิสของเขา 

ทั้งหมดผลัดกันเล่าเรื่องผี และได้เผชิญกับสิ่งที่พวกเขาหวาดกลัว

เรื่อง จริง : ในคืนที่ฝนตกหนักคืนหนึ่ง ในช่วงฤดูร้อนของปี 1816    เพอร์ซี่ เชลลีย์กับแมรี่ ก็อดวิน(ภายหลังได้แต่งงานกับเพอร์ซี่ เชลลีย์)ได้เดินทางไปเยี่ยมลอร์ดไบรอนที่คฤหาสน์สวิส  พวกเขาพูดคุยถกประเด็นกันถึงเรื่องวิญญาณ และอ่านเรื่องผีของเยอรมันร่วมกัน 

ไบรอน ได้แนะนำให้เพื่อนทั้งสองลองเขียนเรื่องแนวลี้ลับ  ซึ่งทำให้แมรี่แต่งนิยายเรื่องแฟรงเก้นสไตน์ขึ้นมา   ขณะที่ตัวไบรอนเองได้เขียนเรื่องขึ้นมาเรื่องหนึ่งซึ่งต่อมานายแพทย์โพลี ดอรีนำไปดัดแปลงเป็นนวนิยายขนาดสั้นเรื่อง The Vampyre

ภาพขวามือ : เพอร์ซี่ เชลลีย์, แมรี่ เชลลีย์ และลอร์ดไบรอน

 

Henry: Portrait of a Serial Killer (1986)

เรื่อง ราวในหนัง : เฮนรี่ คือฆาตกรต่อเนื่องที่ฆ่าคนมาแล้วนับร้อยๆคน ซึ่งบางครั้งโอทิส เพื่อนร่วมห้องของเขาก็ร่วมมือด้วย  แต่เฮนรี่ก็ได้พบที่พักใจ นั่นคือเบคกี้ น้องสาวของโอทิส

เรื่อง จริง : จอห์น แม็คนอตัน ผู้เขียนบทและผู้กำกับได้แรงบันดาลใจมาจากเฮนรี่ ลี ลูคัส ฆาตกรต่อเนื่องที่มีผู้สมรู้ร่วมคิดนามโอทิส ทูล  และเฮนรี่เองก็คบหากับฟรีด้า พาวล์ หลานสาวของโอทิสอยู่ด้วย 

แต่ เรื่องการฆ่าคนของเฮนรี่ที่ตัวหนังนำไปสร้างนั้นมักเอามาจากคำให้การของเฮ นรี่มากกว่าตามความเป็นจริง   เฮนรี่ยอมสารภาพเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเสนอว่าหากรับสารภาพก็จะมีการลด โทษให้  โดยเขาให้การว่าฆ่าคนไป 600 ราย แต่คำให้การส่วนมากของเขาพบว่าไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม เฮนรี่ก็ถูกตัดสินว่าฆาตกรรมเหยื่อ 11 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือฟรีด้า พาวล์ และต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต

ภาพขวามือ : เฮนรี่ ลี ลูคัส และโอทิส ทูล

 

The Mothman Prophecies (2002) 

เรื่อง ราวในหนัง : นักข่าว จอห์น ไคลน์ ขับรถหลงทางเข้าไปในเมืองพอยต์ เพลสเซินท์ รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย     ที่นั่น เขาได้พบกับสัตว์ประหลาดที่เรียกว่า “มนุษย์แมลง” (มอธแมน) ซึ่งว่ากันว่าการปรากฎตัวของมันคือลางบอกเหตุร้าย

ซึ่งต่อมาสะพานที่ข้ามแม่น้ำโอไฮโอมายังเมืองพอยต์ เพลสเซินท์ ก็พังถล่มลงมา

เรื่อง จริง : มีรายงานว่ามีคนพบเห็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ มีปีก หรือที่เรียกกันว่า มนุษย์แมลง ในเมืองพอยต์ เพลสเซินท์ รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ในช่วงปี 1966-1967  

และ แล้ว ในวันที่ 15 ธันวาคม 1967    สะพานซิลเวอร์บริดจ์ที่ข้ามแม่น้ำโอไฮโอเชื่อมระหว่างเมืองพอยต์ เพลสเซินท์กับรัฐโอไฮโอ ก็ถล่มลงมา คร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้ายไป 46 ราย

ภาพขวามือ : สภาพสะพานซิลเวอร์บริดจ์หลังจากเกิดการถล่ม

 

Open Water (2003)

เรื่อง ราวในหนัง : คู่รัก แดเนียลกับซูซาน เข้าร่วมทริปทัวร์ดำน้ำ  แต่เจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์กลับทำผิดพลาดโดยการพาลูกทัวร์คนอื่นๆกลับไป ยังเรือ โดยลืมแดเนียลกับซูซานไว้ในทะเลที่รายล้อมด้วยฉลาม

เรื่อง จริง : ในเดือนมกราคม ปี 1988 สองสามีภรรยา ทอม และไอลีน โลเนอร์แกน หายตัวไปจากบริเวณเกรทแบริเออร์รีฟในประเทศออสเตรเลีย  หลังจากที่บริษัททัวร์ดำน้ำทิ้งพวกเขาไว้ในทะเลโดยไม่ได้ตั้งใจ 

ซึ่ง กว่าที่บริษัทจะรู้ตัว ก็ในอีกสองวันต่อมา เมื่อมีคนพบกระเป๋าที่ใส่กระเป๋าสตางค์กับพาสปอร์ตของทั้งคู่  จากนั้นจึงมีการจัดทีมค้นหา แต่ก็ไม่มีใครพบตัวทั้งสองคนอีก     หลายอาทิตย์ต่อมามีผู้พบสัมภาระของพวกเขา แต่ไม่มีร่องรอยใดๆที่ชี้ถึงการจู่โจมของฉลามอย่างที่ปรากฎในหนัง

ภาพขวามือ : ทอม และไอลีน โลเนอร์แกน

 

 

 

ท้ายสุดคือ  .... . 

 

ศพเด็ก 2002 ศพ (Thailand)

วัดไผ่เงินโชตนาราม ตั้งอยู่ที่ 882 ซอยวัดไผ่เงิน ถนนจันทน์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร

เหตุพบศพทารก 2002 ศพ

วัน ที่ 16 พฤศจิกายน มีชาวบ้านพบถุงพลาสติกทิ้งไว้หน้าโกดังเก็บศพของวัด เมื่อปิดถุงดูก็พบว่าด้านในมีการซุกศพทารกแรกเกิดอยู่ นับเป็นจุดเริ่มต้นของคดี ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกรเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบศพในโกดังเก็บศพช่องที่ 17 ที่มีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา ด้านในมีถุงพลาสติกกว่า 250 ถุง บรรจุซากทารกที่สมบูรณ์ทั้งหมด กว่า 348 ศพ สุเทพ ชะบางบอน สัปเปร่อ และสุชาติ ภูมี ผู้ช่วยสัปเปร่อ สารภาพว่านำศพทารกดังกล่าวเก็บไว้แล้วหลายปี และทยอยเผาไปบางส่วน แต่ช่วงหลังมาเมรุของวัดเสียหายจึงไม่ได้เผา โดยศพดังกล่าวรับมาจากคลินิกทำแท้งย่านบางคอแหลมหลายแห่ง

หลัง จากนั้นประมาณครึ่งเดือน สุเทพได้เปิดเผยว่ายังมีศพทารกอีกนับพันซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บหมายเลข 9 และ 10 ของโกดังเดียวกัน โดยซุกซ่อนศพมาเป็นเวลากว่า 6 ปี และไม่มีใครระแคะระคาย เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบนับศพได้ 1,656 ศพ รวมแล้วพบศพเด็ก 2,002 ศพเมื่อมีรายงานข่าวแล้ว มีผู้คนนำของบูชามากราบไหว้ให้กับวิญญาณ บางคนมาขอหวย บางคนมาดูเพราะความสงสาร เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตำรวจและกระทรวงสาธารณสุขหันมาให้ความสนใจกับปัญหา การทำแท้งมากขึ้น

วัน ที่ 6 มกราคม ศาลจังหวัดตลิ่งชันได้เบิกตัวลัญฉกร จันทมนัส อดีตผู้ช่วยพยาบาลที่เปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน ในความผิดฐานประกอบสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบวิชาเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้หญิงอื่นแท้งลูกโดยหญิงนั้นยินยอม มาร่วมนัดสอบคำให้การจำเลย ซึ่งลัญฉกรปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยหลังมีการให้ปากคำแล้ว ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้เงินประกัน 2 แสนบาท

เมื่อ วันที่ 27 มกราคม เวลา 9.30 น. ศาลอาญากรุงเทพใต้อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ ด.19/2554 พิพากษาให้สุชาติ ภูมี ผู้ช่วยสัปเปร่อ จำเลยที่ 1 ลงโทษ 2002 กระทง กระทงละ 4 เดือน รวมเป็น 8008 เดือน แต่เนื่องจากยอมรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือ 4004 เดือน สุดท้ายให้จำคุก 20 ปี ส่วนสุเทพ ชะบางบอน สัปเปร่อ จำเลยที่ 2 ได้แถลงขอสู้คดี อัยการเตรียมยื่นฟ้องใหม่

 

* * * ขอให้วิญญาณไปสู่สุขติด้วยเถิด T_T

*** ถ้าซ้ำก็ขออภัยด้วยคับบบ บ ***

#หนังสยองขวัญ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
12 ก.ค. 55 เวลา 07:53 5,038 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...