วิสามัญ "ต๋อย เขาพระ" เอเย่นต์ยาบ้ายิงตำรวจดับ1เจ็บ2

 

วันนี้( 9 ก.ค.) พ.ต.ท.ปรีชา ดำคำทา พงส.(สบ 3) สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บที่บ้านไม่มีเลขที่ ในบ้านเขาพระ หมู่ 5 ต.อู่ทอง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัชชรินทร์ สว่งวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.สุรกฤษฎ์ มาลีสี ผกก.พ.ต.ท.วิรัตน์ เพชรทอง รอง ผกก.สส. กำลังฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บาดเจ็บได้รับการนำส่ง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ไปก่อนหน้า ขณะที่คนร้ายทราบว่าถูกวิสามัญเสียชีวิต ในไร่มันสัมปะหลัง ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบนายสมพงษ์ หรือต๋อย พระมหาโยธิน อายุ 44 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด มือขวากำอาวุธปืนพกสั้นแบบกล็อกขนาด 9 มม.ไว้แน่น ในรังเพลิงไม่เหลือกระสุน เนื่องจากถูกยิงจนหมด นอกจากนี้พบปลอกกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ 3 ปลอก และเมื่อเข้าไปตรวจสอบบ้านของผู้ตาย ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ที่หน้าบ้านพบรอยเลือดหยดเป็นทาง และมีปลอกกระสุนขนาด 9 มม. กระจายเกลื่อนกว่า 10 ปลอก ค้นภายในบ้านพบยาบ้าอีกกว่า 200 เม็ด ซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายแขวนไว้หัวนอน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน


พ.ต.อ.ชัชชรินทร์ กล่าวว่า .เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.อู่ทอง ประกอบด้วย ร.ต.ต.วิเศษ วิจิโน รอง สว.สส. ด.ต.ไพศาล ริอุบล และ ด.ต.ชรินทร์ คงสวรรค์ ผบ.หมู่ สส. นำกำลังออกตรวจพื้นที่ มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นบ้านเป้าหมายยาเสพติด พบชายวัยรุ่นนั่งอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน จึงทำการตรวจค้นและอีก 2 คน เดินไปเคาะประตูบ้านพบว่าประตูถูกล็อกจากด้านใน ทันใดนั้นคนร้ายที่อยู่ในบ้านได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงออกมา ทำให้กระสุนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 คน โดย 2 ใน 3 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงวิทยุงานผู้บังคับบัญชาเพื่อขอกำลังเสริม โดยมือปืนได้หนีไปซ่อนตัวอยู่ในไร่มัน เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังล้อมไว้และพยายามตะโกนให้คนร้ายมอบตัว แต่คนร้ายไม่ยอมใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เป็นระยะ เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ กระทั่งคนร้ายถูกกระสุนปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต

จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายสมพงษ์ เคยถูกจับคดีอาวุธสงคราม เพิ่งพ้นโทษได้ไม่นานและเป็นเอเย่นต์ยาบ้าในพื้นที่ เมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจึงใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อเบิกทางหนีเข้าไปซ่อนตัวในไร่มันสัมปะหลังห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร สุดท้ายไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตดังกล่าว


สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิงนั้นประกอบด้วย ด.ต.ไพศาล ถูกยิงเข้าที่แขนซ้าย 1 นัด ร.ต.ต.วิเศษ ถูกยิงที่หน้าอก หน้าท้อง และขา อาการโคม่า แพทย์ รพ.อู่ทอง พยายามผ่าตัดช่วยชีวิต แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีิวิตในเวลาต่อมา ส่วนด.ต.ชรินทร์ ถูกยิงที่ใต้รักแร้ซ้าย และหน้าท้อง อาการสาหัส

9 ก.ค. 55 เวลา 18:15 19,277 11 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...