ต้นกําเนิดเกื่ยวกับธงกระโหลกไขว้หน่วยรบพิเศษแท้จริงแล้วมาจากประเทศไทย

ต้นกำเนิดเกี่ยวกับธงกระโหลกไขว้หน่วยรบพิเศษแท้จริงแล้วมาจากประเทศไทย Share8    



เพื่อนๆ ชาวPostjung เคยสังเกตุตามหน้าหนังสือพิมพ์หรืออินเทอร์เน็ตกันบ้างหรือเปล่าครับ เกี่ยวกับข่าวสงครามระหว่างทหารรบพิเศษมะริกันกับกลุ่มกองโจรต่างๆตาม อัฟกัน หรือตามอิรัก  มีใครเคยเห็น แผ่นป้ายเครื่องหมายรูปหัวกระโหลกแบบทหารในรูปคนขวามือมั้ยครับ ? ที่เป็นรูปคล้ายกับธงโจรสลัดวันพีซ นั้นแหละครับ ( รูสึกว่าจะใช้ประโยชน์ได้สองอย่างนะครับ 1. คือบอกว่ามาจากหน่วยไหน 2.ไอ้เครื่องหมายนี้สามารถเรืองแสงได้ แต่ต้องใช้กล้องมองกลางคืนเท่านั้นนะครับจึงจะเห็นเอาไว้สำหรับ บอกฝ่ายเมื่อรบในเวลากลางคืน) รู้มั้ยว่า เครื่องหมายที่คล้ายธงโจรสลัดนี้มันฮิตกันไปทั่วโลก โดยเฉพาะในกองกำลังรบพิเศษประเทศต่างๆ เนืองจากความเท่ สะดุดตา และบ่งบอกความโหดเป็นนัยๆ แต่จะมีใครสักกี่คนรู้ว่าแท้จริงแล้ว  ธงรูปกระโหลกไขว้ดังกล่าวนั้นมันมีต้นกำเนิดมาจากประเทศไทยนี่เอง 

 ในรูป Patch ir  ที่ทหารคนขวาติดอยู่ 

 

เรื่องมีอยู่ว่าในช่วงสงครามอ่าวปะทุครั้งแรก กองทัพมะริกันตระหนักดีแล้วว่าจะอยู่นิ่งไม่ได้ควรจะหาทางทำอะไรสักอย่างใน ตะวันออกกลางเพื่อรักษาสมดุลย์ความสงบให้(ตัวเอง)โลก จึงทำการส่งหน่วยสอดแนมเข้าไปปฏิบัติการในพื้นที่ ทะเลทรายในแทบตะวันออกกลาง  แต่บังเอิญนักรบแดนมะกันนั้น เปราะบางเกินกว่าจะไปรบได้โดยไม่ได้รับการฝึกเสียก่อน ให้ชินกับสภาพภูมิอากาศในทะเลทรายแทบตะวันออกกลางก่อน เสนาธิการทั้งหลายเล็งเห็นว่าไม่ดีแน่ ถึงแม้จะเป็นหน่วยรบพิเศษแต่หากไม่ได้รับการฝึกให้ชินกับสภาพอากาศก็ไม่ต่าง อะไรกับส่งทหารไปอดตายกลางทะเลทรายแน่นอน  เหลือบไปเหลือบมา เฮ้ย นั้นไง ไทยแลนด์ แดนอเมซิ่ง มีแทบจะทุกสภาพอากาศในโลกร่วมอยู่ในที่เดียวกัน (ขาดก็แต่หิมะตก) จึงได้ทำเรื่อง(แบบลับๆ)ขอส่งหน่วยซีลจำนวนหนึ่งมาฝึกปรับสภาพร่างกายใน ประเทศไทย ซึ่งที่ๆหน่วยซีลดังกล่าวทำการฝึกนั้นก็คือเกาะพระ หรือเกาะที่กองทัพเรือใช้ทำการฝึกหน่วยซีลประเทศไทยนั้นเอง  ซึ่งหลังจากฝึกจบแล้วเตรียมจะดำเนินการส่งทีมซีลดังกล่าวเข้าทำการแทรกซึม พื้นที่เป้าหมาย หน่วยซีลดังกล่าวก็เกิดความประทับใจในฝีมือของหน่วยซีลไทยที่ร่วมฝึกดัง กล่าวจึงทำเรื่องขอยืมตัวซีลไทยจำนวนนึงเข้าทำภารกิจร่วมกัน 

แต่นั้นละก่อนจะออกงานใหญ่มีหรือจะไม่เก็บไว้เป็นความทรงจำครั้งหนึ่งใน ชีวิต ทั้งซีลไทยและซีลมะกัน ต่างลงความเห็นกันว่าน่าจะหาสัญลักษณ์อะไรมาเป็นตัวบอกฝ่ายและเป็นที่ระลึก สำหรับปฏิบัตงานในครั้งนี้ก็จะดีไม่ใช่น้อย ระหว่างที่กำลังนั่งนึกกันอยู่นั้นเอง  ก็ดันไปนึกขึ้นมาได้ว่า เกาะพระนั้นครั้งหนึ่งเคยมีตำนานเก่าแก่เล่าไว้ว่า ได้มีโจรสลัดกลุ่มหนึ่ง(แน่นอนไม่ใช่กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง)ได้ขึ้นมาอาศัย อยู่ในเกาะแห่งนี้และทำการซ่อนสมบัติไว้ที่เกาะพระแห่งนี้ จึงคิดว่าไหนๆก็ฝึกกันที่นี่แล้วเอาเครื่องหมายที่ำทำให้ระลึกถึงเสมอว่า ครั้งหนึ่งได้เคยมาทำการฝึกในที่แห่งนี้ และนี่เองจึงเป็นจุดกำเนิดของ เครื่องหมายธงกระโหลกไขว้หน่วยรบพิเศษขึ้นมา โดยอารม์ ชุดแรกจำนวน 30 ตัวถูกตัดเย็บที่ร้านตัดเย็บแห่งหนึ่งในสัตหีบนี่เอง

ซึ่งหลังจากการออกภาคสนามมาได้ระยะหนึ่งจนเริ่มเกิดสงครามเต็มตัว ทำให้มีหน่วยรบพิเศษอื่นๆแห่กันเข้ามาทำหน้าที่รักษาสันติภาพในตะวันออกกลาง และที่นั้นเองหน่วยรบพิเศษสัญชาติมะกัน ก็พบเจอเข้ากับ เครื่องหมายหัวกระโหลกไขว้ ที่ติดอยู่กับเครื่องแบบของซีลเมกาที่มาทำการฝึกในประเทศไทยนั้นเอง แบบว่าเห็นปุ้บติดตาปั้บ เท่จับใจ มิรอช้าหน่วยรบพิเศษต่างๆรีบทำการออกแบบธงกระโหลกไขว้สัญลักษณะประจำหน่วย กันขึ้นมาอย่างล้นหลาม และเมื่อเหล่าพันธมิตรต่างๆมาเห็นสัญลักษณ์สุดเท่ดังกล่าวเข้า ก็ต่างเกิดความประทับใจและได้ลอกแบบมาทำเป็นธงประจำหน่วยไว้ใช้แสดงบ้าง กลายเป็นว่าฮิตกันไปทั่วโลกในกองกำลังรบพิเศษต่างๆ 

 

เรื่องที่ผมพิมพ์ขึ้นมานี้อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละท่านแล้วละครับว่าจะ เชื่อหรือไม่เชื่อ แต่ผมคนนึงเชื่ออย่างสุดจิตสุดใจ เพราะเรื่องนี้แท้จริงแล้วรู้กันแค่เพียงไม่กี่คน(ซีลไทยพวกนั้นละ) และพวกเขาเหล่านั้นก็ไม่เคยพูดออกมาเนื่องจากเป็นปฏิบัติการลับ แต่เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านมานานแล้วและคิดว่าปิดไปก็คงเท่านั้นและ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะปิดอีกต่อไป จึงได้ทำการบอกเล่ากันมาแต่ผู้ที่รับรู้ยังคงมีอยู่ในจำนวนจำกัด ที่นี้ก็อยู่ที่คุณผู้อ่านแล้วละครับว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ตามแต่วิจารณญาณเลยครับ 

 

ขอบคุณที่ติดตามกระทู้ครับผม 

แบบเครื่องหมายต่างๆที่หน่วยรบพิเศษต่างๆได้ออกแบบกันขึ้นมา

 

 

 

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมอีกครั้งครับผม 

3 ก.ค. 55 เวลา 07:00 12,272 8 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...